พ่อค้าใจดีสุดช้ำฝรั่งขอยืมเงิน 4 พัน ก่อนชิ่งหาย แถมส่งข้อความเย้ย "คุณมันโง่"

พ่อค้าใจดีสุดช้ำฝรั่งขอยืมเงิน 4 พัน ก่อนชิ่งหาย แถมส่งข้อความเย้ย "คุณมันโง่"

พ่อค้าใจดีสุดช้ำฝรั่งขอยืมเงิน 4 พัน ก่อนชิ่งหาย แถมส่งข้อความเย้ย "คุณมันโง่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวต่างชาติตีสนิทพ่อค้าบาร์บีคิวอ้างว่ากระเป๋าตังค์หาย ก่อนยืมเงินกว่า 4,000 บาท ก่อนจะชิ่งหนีพร้อมส่งข้อความเยาะเย้ย ผู้เสียหายเตรียมรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ส.ค.) ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 17 ชุมชนหนองวัดพัฒนา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายสุธีรชาติ อายุ 50 ปี แจ้งว่าโดนชาวต่างชาติ หลอกยืมเงินไปกว่า 4,000 บาท

นายสุธีรชาติ เล่าว่า ชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้เดินผ่านหน้าร้านตนอยู่เป็นประจำ และได้เข้ามาซื้อบาร์บีคิวที่ตนทำขายและได้ซื้อเบียร์มานั่งกินอยู่บริเวณหน้าร้าน ก่อนที่ตนจะให้ชาวต่างชาติคนดังกล่าว เข้ามานั่งในร้านเพราะว่านั่งสบายกว่า และได้ทำการพูดคุยกันเรื่อยๆ จึงได้ทราบชื่อว่า Stuart เป็นชาวอังกฤษ ซึ่งนาย Stuart ก็ได้อ้างว่า ตนมีภรรยาและมีลูกอยู่ที่ท่าพระ ก่อนที่จะโดนทางภรรยาไล่ออกมา ก่อนที่จะมาพักห้องพักรายวันภายในตัวเมืองขอนแก่น

หลังจากนั้นนาย Stuart ก็มาดื่มเบียร์ที่ร้านทุกเย็น ก่อนจะขออีเมลและเบอร์โทรศัพท์ของตนไป ก็ได้โทรติดต่อตนมาเรื่อยๆให้เรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้างว่าจะไปนั่นไปนี่ตนก็เรียกให้ตลอด ล่าสุด ได้โทรมาบอกว่ากระเป๋าเงินหายที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง วินมอเตอร์ไซค์เห็นใจเลยพากลับมาส่งที่พัก

วันถัดมานาย Stuart ก็ได้อ้างว่าเพื่อนของตนมาจากประเทศอังกฤษและแม่ของคนก็ได้ฝากบัตรเครดิตมากับเพื่อนด้วย จึงได้เดินทางด้วยรถทัวร์พอถึงกรุงเทพก็ได้ส่งรูปมาว่า ไม่สามารถเข้าห้องได้เพราะเพื่อนของตนไปมีเรื่องกับชาวออสเตรีย จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไป และไม่สามารถเอาบัตรเครดิตที่แม่ฝากมาให้ได้

นาย Stuart จึงได้เดินทางกลับมาขอนแก่น และให้ตนไปรับที่ บขส.3 จังหวัดขอนแก่น จึงได้ไปรับ นาย Stuart ก็ได้ทำหน้าซีเรียสแล้วบอกว่า ตนต้องบอกแม่ให้ทำบัตรเครดิตใหม่ให้ก็ไม่ได้เอะใจ และได้ขอที่อยู่ที่นี่ไปตนจึงได้เขียนที่อยู่เป็นภาษาอังกฤษให้ไป นาย Stuart จึงได้รีบไปส่งเมลให้แม่ หลังจากนั้นได้เดินกลับมาที่ร้านแล้วบอกว่า “ไอไม่มีตังค์เลย”

ด้วยความเห็นใจจึงได้ให้เงินติดตัวที่มีอยู่ 1,000 บาทให้ไปก่อน และอีก 2 วัน ก็ได้นำเงินมาคืน เพราะว่าแม่ส่งเงินมาให้ ผ่านมาอีกวันก็ได้ส่งเมลมาบอกว่าขอยืมเงินจำนวน  300 ตนจึงบอกว่า และวันถัดไปจะเอาเงินไหนมาจ่ายจึงได้ยืมเงินจากคนรู้จักให้ 2,000 บาท วันถัดมาก็ได้ยืมเงินอีกจำนวน 2,000 บาท

ผ่านมาอีก 2-3 วันก็ได้ถามกับนาย Stuart ว่า แม่โอนเงินมาให้หรือยังก็ตอบบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ จนมาบอกว่า ตนจะไปหาเงินที่ท่าพระ และได้ขาดการติดต่อไปก็ส่งข้อความว่าทุกคนเป็นห่วง แต่การตอบกลับมาก็คือ "คุณมันโง่" พร้อมกับส่งรูปภาพอนาจารมาให้ทางภรรยาของตน

ตนจึงมั่นใจว่าถูกหลอกแล้ว และได้มีผู้เสียหายอีกคนโดนหลอกในลักษณะ เดียวกันเป็นจำนวน 10,000 บาท ตั้งแต่ 4 เดือนที่แล้ว ขณะนี้จึงอยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook