ชาวบ้านโวย! ชลประทานเมินแก้ปัญหาผักตบชวา-ส่งผลน้ำเน่าเสียหนัก

ชาวบ้านโวย! ชลประทานเมินแก้ปัญหาผักตบชวา-ส่งผลน้ำเน่าเสียหนัก

ชาวบ้านโวย! ชลประทานเมินแก้ปัญหาผักตบชวา-ส่งผลน้ำเน่าเสียหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างนี้มันหลอกกันชาวบ้านโวยชลประทานทิ้งเรือกำจัดผักตบชวานานกว่าเดือนหลังพรึบเต็มคลอง ส่งผลน้ำเน่าเสีย พ้อมาจอดเรือหลอกก่อนไม่ดำเนินการ

19 ส.ค. 2562 เรือกำจัดผักตบชวาของชลประทานจอดนิ่งอยู่ในคลองโพสะ ซึ่งเป็นคลองที่อยู่ระหว่าง ต.บ้านแห และ ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ที่เต็มไปด้วยผักตบชวานานกว่า 1 เดือนแล้ว หลังผักตบชวาซึ่งขยายพันธุ์อย่างรวดเร็วจนเต็มคลอง ระยะทางกว่า 1 กม.

ทำให้น้ำเริ่มเน่าเสีย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้คลองดังกล่าวที่มีทั้งหมู่บ้านจัดสรรและชุมชน นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย โดยหลังมีฝนตกในพื้นที่ทำให้ผักตบชวายิ่งเพิ่มปริมาณมากยิ่งขึ้น ทำให้ชาวบ้านร้องเรียนไปยังสื่อมวลชนเมื่อต้นเดือนมิถุนายน จนทำให้ชลประทานนำเรือลอกผักตบลงมาดำเนินการ แต่เพียงสองวันกลับหยุดปล่อยเรือทิ้งไว้

นางสาวสุกัญยา เขียวฉะอ้อน อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลองดังกล่าวเปิดเผยว่าปกติตนเองใช้น้ำในคลองรดสวนต้นไม้ แต่น้ำในคลองช่วงนี้เริ่มเน่าเสียแล้ว ยิ่งช่วงนี้มีฝนตกลงมาต่อเนื่องทำให้ผักตบชวาขยายพันธุ์อย่างรวดเร็วจนเต็มคลอง

เมื่อเดือนก่อนชาวบ้านร้องไปให้ช่วยมาลอกคลอง เพียงไม่กี่วันก็มีรถแมคโครและเรือลอกผักตบของชลประทานมาลงอยู่ในคลอง แต่ลอกเพียง 2 วัน ก็หยุดแล้วบอกว่าย้ายไปทำที่อื่นก่อนโดยทิ้งเรือไว้ตนเองอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกำจัดเพราะส่งผลกระทบกับชาวบ้าน โดยเฉพาะยุงที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้ชาวบ้านหวั่นว่าจะเป็นโรคไข้เลือดออกเพราะถูกยุงกัดกัน จึงอยากให้เร่งแก้ไข

สำหรับคลองโพสะเป็นคลองสายสำคัญคลองหนึ่งของจังหวัดอ่างทอง ไหลผ่านหลายอำเภอของจังหวัดอ่างทอง และเป็นคลองที่เคยใช้เป็นฟลัดเวย์ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 แต่กลับถูกปล่อยทิ้งและไม่ได้รับการดูแลแก้ไขแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านโวย! ชลประทานเมินแก้ปัญหาผักตบชวา-ส่งผลน้ำเน่าเสียหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook