เกรย์เปิดศึกนิวอี-คลาส เคาะราคา 3.99 ล้านฒเดมเลอร์ฒเตือนระวังไม่มีน้ำมันรองรับ !

เกรย์เปิดศึกนิวอี-คลาส เคาะราคา 3.99 ล้านฒเดมเลอร์ฒเตือนระวังไม่มีน้ำมันรองรับ !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสาวสุรีย์ภรณ์ อุดมผลวณิช รองประธานกรรมการ บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ทีเอสแอล) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์อิสระจากต่างประเทศในเครือเบนซ์แจ้งวัฒนะ เปิดเผยว่า บริษัทได้นำรถยนต์อี-คลาสรุ่นใหม่ล่าสุดเข้ามาเปิดตลาดในเมืองไทย โดยนำรุ่น E220 CDI รหัส (W212) เข้ามาทำตลาด ตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 30-40 คันในปีนี้ และในขณะนี้มียอดสั่งจองแล้วจำนวน 4 คัน

โดยบริษัทมีรถยนต์พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าได้แล้วจำนวน 7 คัน และจะทยอยนำเข้ารถรุ่นนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าหลังจากลูกค้าสั่งจองแล้วจะใช้เวลา 2 สัปดาห์สำหรับส่งมอบให้กับลูกค้า

ส่วนเป้ายอดขายโดยรวมนั้น ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถทำเป้าได้ตามที่ตั้งไว้ 450 คัน เห็นได้จากผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกที่มียอดขายเป็นที่น่าพอใจ โดยขายรถยนต์ไปแล้วถึง 208 คัน และมีการเติบโตถึง 27% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

สำหรับรถอี-คลาสใหม่รุ่น E220 CDI รหัส (W212) นั้นใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง คอมมอนเรล วิช ทวิน เทอร์โบ 170 แรงม้า และ 204 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด โดยในช่วงเปิดตัว 2 เดือนแรกบริษัทจะจำหน่ายในราคา 3.99 และ 4.99 ล้านบาท หลังจากนั้นจะมีการทยอยปรับขึ้นราคาอีกเล็กน้อย

เนื่องจากบริษัทต้องรอดูอัตราค่าเงินปอนด์และเงินเยนว่าจะมีความผันผวนมากน้อยเพียงใด สำหรับราคาที่จำหน่ายในปัจจุบันบริษัทได้มีการทำราคาเผื่อไว้เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงอยู่แล้ว แม้ว่าที่มาบริษัทจะต้องแบกรับภาระต้นทุนในการนำเข้ารถยนต์ที่สูงขึ้นไปแล้วประมาณ 5% ก็ตาม

นอกจากนั้นหลังจากบริษัทได้ลงทุนเปิดโชว์รูมและสาขาบริการแห่งใหม่สาขาทองหล่อ เป็นมูลค่า 50 ล้านบาท ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถซูเปอร์คาร์ และเชื่อว่าสัดส่วนการจำหน่ายรถยนต์ของบริษัทในปีนี้จะปรับเปลี่ยนเป็นลักชัวรี่คาร์ 95% และอีก 5% เป็นซูเปอร์คาร์

ส่วนแผนการปรับปรุงสำนักงานใหญ่ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ในช่วงปลายปีนี้ และศูนย์บริการหลังการขายในลักษณะ สแตนด์อะโลน เต็มรูปแบบนั้นอาจจะล่าช้าจากกำหนดเดิม และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปีหน้า

ด้านนางสาวชลลธร ศรีรัตนประภาส กรรมการบริหาร บริษัทรามคำแหงกรุ๊ป หรือบีอาร์จี ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์อิสระจากต่างประเทศ กล่าวว่า บริษัทได้ตัดสินใจนำเข้ารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของประเทศ โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 30 คัน

โดยรถรุ่นที่บริษัทนำเข้ามาจำหน่ายเป็นรุ่น E300 CDI ใช้เครื่องยนต์ V6 24 วาล์ว 2,996 CC. ให้กำลังสูงสุดถึง 232 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิด 300 นิวตันเมตรที่ 2,500-5,000 รอบ/นาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 G TRONIC พร้อมถังน้ำมันขนาดใหญ่พิเศษ 80 ลิตร และรุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น E200 CDI, E250 CDI, E350 CDI, E220 CDI, E250 CDI, E350 CDI โดยจะจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาทจนถึง 6.9 ล้านบาท

และเชื่อว่าในปีนี้บริษัทจะมียอดขาย 450 คัน เติบโตขึ้น 15% ขณะที่รายได้จากการบริการหลังการขายมีจำนวน 120 ล้านบาท เติบโตขึ้น 20% จากปัจจุบันที่มียอดขายรถยนต์ไปแล้วมากกว่า 100 คัน ซึ่งเป็นตามเป้าหมายที่วางไว้

ด้านฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ขณะนี้ทางบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาว่า รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสรุ่นใหม่ รหัสเครื่องยนต์ W212 นั้นจะมีความเหมาะสมกับประเทศไทยมากน้อยเพียงใด เนื่องจากรถรุ่นดังกล่าวได้มีการพัฒนาให้สามารถรองรับพลังงานเชื้อเพลิงมาตรฐาน ยูโร 5 ขณะที่พลังงานเชื้อเพลิงในเมืองไทยยังไม่มีการรองรับตรงนี้

ดังนั้นบริษัทจำเป็นจะต้องศึกษาความเหมาะสมของเครื่องยนต์ก่อนการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ และบริษัทอยากจะให้ลูกค้าได้ศึกษาข้อมูลของรถรุ่นนี้ก่อนการตัดสินใจซื้อ ขณะเดียวกันบริษัทผู้นำเข้าอิสระเองก็ควรจะชี้แจงรายละเอียดในเรื่องนี้ให้กับลูกค้าได้เข้าใจด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook