"สิระ" แจงเหตุเดือดเพราะเคยถูกขู่ฆ่า แต่ตำรวจไม่มาดูแลแถมนั่งจิบกาแฟกับเจ้าของโครงการ

"สิระ" แจงเหตุเดือดเพราะเคยถูกขู่ฆ่า แต่ตำรวจไม่มาดูแลแถมนั่งจิบกาแฟกับเจ้าของโครงการ

"สิระ" แจงเหตุเดือดเพราะเคยถูกขู่ฆ่า แต่ตำรวจไม่มาดูแลแถมนั่งจิบกาแฟกับเจ้าของโครงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีนายสิระ เจนจาคะ  ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบกรณีมีการก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรูผิดกฎหมาย แล้วเกิดมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน เนื่องจากขณะ ส.ส.ลงพื้นที่ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแล เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม นั้น

>> ผมจะให้โอกาสอีกครั้งหนึ่ง! "สิระ" เดือด ลงพื้นที่ภูเก็ต ไม่มีตำรวจมาดูแล (มีคลิป)

ล่าสุด วันนี้ (19 สิงหาคม 2562) นายสิระ เจนจาคะ เปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนและคณะ ส.ส. รวม 8 คน เดินทางมาเพื่อตรวจสอบที่ดิน นส.3 ที่มีการสร้างคอนโดหรูในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยศาลปกครองชั้นต้นได้มีคำพิพากษาให้ถอน นส.3 แปลงนี้ไปแล้ว ต่อมานายกเทศมนตรีเทศบาลกะรน กลับออกใบอนุญาตก่อสร้างให้กับโครงการดังกล่าว ทำให้ประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนมาถึงตนว่า ไม่สามารถก่อสร้างคอนโดเพื่อขายได้ ตนจึงนำคณะเดินทางมาตรวจสอบ

โดยก่อนลงพื้นที่ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ สภ.กะรนไว้เรียบร้อยแล้ว ว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้มีการตั้งเวทีชาวบ้านเพื่อรับฟังความเดือดร้อนมีชาวบ้านประมาณ 200 คน จากนั้นลงพื้นที่จริงเพื่อตรวจสอบโครงการ การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีแผนที่จะดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมทั้ง ส.ส. ที่มาปฏิบัติราชการทวงคืนแผ่นดินให้กับรัฐ ทำเพื่อประเทศชาติ ถือเป็นเรื่องไม่ปกติ ประกอบกับตนเองเคยถูกขู่ฆ่ามาก่อน เจ้าหน้าที่จึงควรให้ความสำคัญเรื่องการดูแลความปลอดภัย  

โดยหลังจากจัดเวทีรับฟังปัญหาของชาวบ้านเสร็จแล้ว ทางคณะได้ไปตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างโครงการและสำนักงานขาย ก็พบว่าสำนักงานปิดและมีประกาศของเทศบาลกะรนมาปิดไว้เป็นคำสั่งระงับการก่อสร้าง คณะของตนจึงเดินทางกลับไปพักผ่อน แต่เมื่อกลับมาที่จุดก่อสร้างอีกครั้ง ก็พบว่ามีรถตำรวจจอดอยู่ และพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นายนั่งดื่มกาแฟกับผู้บริหารคอนโดดังกล่าว

จากการไปสอบถามทราบว่า หัวหน้าชุดคือ พ.ต.ท.ประเทือง ผลมานะ รองผู้กำกับการ สภ.กะรน โดยเจ้าหน้าที่ทราบทุกอย่างว่าพวกตนมาทำอะไรในพื้นที่ แต่ไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความความปลอดภัย แต่กลับพบว่าตำรวจไปนั่งทานกาแฟกับผู้บริหารโครงการที่ถูกสั่งระงับการก่อสร้าง แต่อย่างไรก็ตามหลังจากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร รวมทั้งมีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ประเทือง เรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook