กองทัพเผยส่งทหาร16กองร้อยช่วยตร.กันม็อบแดงป่วน

กองทัพเผยส่งทหาร16กองร้อยช่วยตร.กันม็อบแดงป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อยกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงจะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ว่า การเตรียมการในส่วนของทหารยังคงใช้แผนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการร้องขอกำลังทหารให้ไปช่วยสนับสนุนในการรักษาความสงบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางกองทัพบกได้จัดส่งกำลังไปช่วยสนับสนุนจำนวน 16 กองร้อย โดยจะใช้กำลังจากกองทัพภาคที่ 1เป็นหลัก ซึ่งกำลังแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนหนึ่งไปช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความสงบในสถานที่ราชการสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณทำเนียบรัฐบาล อีกส่วนหนึ่งจะเตรียมพร้อมอยู่ในหน่วยที่ตั้งจนกว่าผู้ชุมนุมจะมีการเคลื่อนขบวนงจะออกมาช่วยรักษาความสงบ

กำลังทหารที่ออกไปช่วยรักษาความสงบเรียบร้อยจะไม่มีการนำอาวุธออกไปปฏิบัติการ โดยจะใช้เพียงโล่ และกระบองเท่านั้น ทั้งนี้มั่นใจว่า การชุมนุมครั้งนี้ของกลุ่มเสื้อแดงเป็นเพียงความต้องการการแสดงพลังของกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น และจากที่เราดูเจตนารมณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม เขาไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย ประกอบกับเหตุการณ์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาทุกคนได้เห็นว่า ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติมาก ดังนั้นจึงเชื่อว่า การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ไม่น่ามีความรุนแรงหรือความวุ่นวายอะไร โฆษกกองทัพบก กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ระบุว่า ทางกองทัพได้กังทหารไปรักษาความสงบภายในทำเนียบรัฐบาลถึง 6,000 นาย พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ไม่มี ทางกองทัพไม่ได้ส่งกำลังเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาลมากขนาดนั้น เราส่งกำลังเข้าไปช่วยตำรวจในรักษาความสงบเพียง 3 กองร้อย หรือประมาณ 450 นายเท่านั้น ทั้งนี้เชื่อว่า ไม่ว่าจะส่งกำลังไปมากหรือน้อยไม่น่ามีผลอะไร เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศแล้วว่า จะไม่บุกรุกเข้ามาภายในสถานที่ราชการ ส่วนพล.อ.อนุพงฺษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ได้สั่งการอะไรเพิ่มเติม เพียงแต่ท่านรับฟังการบรรยายสรุปการเตรียมพร้อมในการช่วยรักษาความสงบของทหารเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook