“ชาวสุรินทร์” เฮ! “นายกฯ” ให้ใช้น้ำประปาฟรี หลังถกแก้ปัญหาแล้ง

“ชาวสุรินทร์” เฮ! “นายกฯ” ให้ใช้น้ำประปาฟรี หลังถกแก้ปัญหาแล้ง

“ชาวสุรินทร์” เฮ! “นายกฯ” ให้ใช้น้ำประปาฟรี หลังถกแก้ปัญหาแล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง โครงการชลประทานสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ พร้อมพบปะประชาชนในจุดนี้ ได้ชิมเนื้อโควากิว พร้อมรับข้อเสนอส่งเสริมการเลี้ยงปศุสัตว์จาก ส.ส.ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ซึ่งมาต้อนรับนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณ และย้ำว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลทุกพรรค ไม่มีแบ่งแยกพรรคและเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ พร้อมกล่าวว่า กำลังเร่งแก้ปัญหาน้ำในพื้นที่อย่างเต็มที่ รวมถึงการจัดสรรน้ำประปาที่ขณะนี้พบว่ามีปัญหา จึงหารือกับกระทรวงมหาดไทย ไม่ให้จ่ายค่าน้ำประปาในช่วงนี้ แต่ย้ำว่าไม่ใช่ประชานิยม ทำเพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวย้ำว่า ขณะนี้การแก้ไขปัญหาน้ำแล้ง มีการเตรียมเครื่องทำฝนหลวงไว้ถึง 4,000 เที่ยวบิน เพื่อเติมเต็มน้ำในพื้นที่ให้ได้ ขณะเดียวกันขอให้ร่วมมือกับรัฐบาล เช่น การขุดบ่อในนาเพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ พร้อมกันนี้เร่งลดต้นทุนการผลิต เช่นปุ๋ยสั่งตัด ให้ชุมชนได้ผลิตไว้ใช้เอง และยังย้ำว่ารัฐบาลยังมีมาตรการระยะสั้นในการแก้ปัญหาในพื้นที่ ทั้งปัญหายางพารา ปาล์ม ที่จะต้องดูแล ทั้งที่สถานการณ์ราคาตลาดโลกก็ไม่ดีนัก

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีได้ให้นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เสนอการแก้ปัญหาในพื้นที่ ทั้งเรื่องพันธุ์ข้าว พักหนี้เกษตรกรอย่างน้อย 2 ปี และทำ จ.สุรินทร์เป็นโมเดลแก้ปัญหาภัยแล้ง ขณะที่นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ช่วยแก้ปัญหาน้ำประปา จากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook