ยืนยันสามเณรแข่ง ROV ไม่ผิดวินัย ถือเป็นการฝึกทักษะวิชาการคอมพิวเตอร์

ยืนยันสามเณรแข่ง ROV ไม่ผิดวินัย ถือเป็นการฝึกทักษะวิชาการคอมพิวเตอร์

ยืนยันสามเณรแข่ง ROV ไม่ผิดวินัย ถือเป็นการฝึกทักษะวิชาการคอมพิวเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ระบุสามเณรเข้าแข่ง ROV ถามกรมศาสนาแล้วยันไม่ผิดวินัย เพราะเป็นการฝึกทักษะวิชาการคอมพิวเตอร์

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพกิจกรรมสัปดาห์วิชาการ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ซึ่งเป็นภาพการมอบรางวัลชนะเลิศให้กับสามเณร 4 รูปที่ชนะการแข่งขัน e-sport ทำให้โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมว่าเป็นการกระทำธรรมวินัยหรือไม่นั้น

>> ก็มาดิโยม! ชาวเน็ตฮือฮาทีมสามเณรคว้าแชมป์ ROV

ความคืบหน้าล่าสุด (19 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นงราม เหมือนฤทธิ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์และวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย เปิดเผยว่า หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมของสามเณร ทางวิทยาเขตได้สอบถามไปยังกรมการศาสนาแล้วและได้คำตอบว่า กิจกรรมนี้เป็นการแข่งขันทักษะทางคอมพิวเตอร์ จึงไม่ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ผิดวินัยแต่อย่างใด

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นงราม เหมือนฤทธิ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์และวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย และ อาจารย์ธนภัทร วงษ์คำจันทร์ ผู้รับผิดชอบโครงการผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นงราม เหมือนฤทธิ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์และวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย และ อาจารย์ธนภัทร วงษ์คำจันทร์ ผู้รับผิดชอบโครงการ

ด้าน อาจารย์ธนภัทร วงษ์คำจันทร์ ผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวว่า ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นประเด็นในสังคม เพราะทางโรงเรียนได้โทรศัพท์มาสอบถามก่อนแล้วว่าจะอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันได้หรือไม่ ทางวิทยาเขตได้แจ้งไปว่าถ้าเข้าเกณฑ์ตามที่ได้แจ้งประกาศไว้ในระดับชั้นการศึกษาก็สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้

ซึ่งกรณีนี้สามเณรก็เทียบเท่าระดับมัธยมศึกษา และทางโรงเรียนอนุญาตให้มาได้ วิทยาเขตก็ยินดีให้เข้าร่วม โดย ROV มีทีมเข้าร่วมแข่ง 40 ทีม มีสามเณรแข่งด้วยแต่ไม่ได้รางวัล ส่วน Speed Drifter มีสามเณรทีมเดียวเข้าแข่งและได้รางวัลชนะเลิศไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook