ตำรวจบุกร้านรับซื้อของเก่า เจอตะปูรถไฟเพียบ โยงปมทำรถไฟตกราง

ตำรวจบุกร้านรับซื้อของเก่า เจอตะปูรถไฟเพียบ โยงปมทำรถไฟตกราง

ตำรวจบุกร้านรับซื้อของเก่า เจอตะปูรถไฟเพียบ โยงปมทำรถไฟตกราง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยึดแผ่นรอง-สกรูรถไฟคาร้านรับซื้อของเก่า เจ้าของร้านให้การภาคเสธ ไม่คิดว่าเป็นของขโมยมาจากทางรถไฟ โดนข้อหารับซื้อของโจร เชื่อโยงปมทำรถไฟตกราง

เมื่อคืนวานนี้ (19 ส.ค.) พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พันตำรวจเอกอาจิน บัวผัน ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พันตำรวจเอกภคิน ศิวเมธากุล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรชะอำ ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ชะอำ ข้าราชการตำรวจในสังกัด กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย

โดยร่วมกันตรวจสอบและจับกุมตัว นายศุภชัย อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นแผ่นรองรางรถไฟ จำนวน 25 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยว (สกรู) จำนวน 66 ตัว ตรวจยุึดได้ภายในรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังพบแผ่นรองรางรถไฟและสกรูเป็นจำนวนมาก ปะปนอยู่ในกองเศษเหล็กที่เตรียมรอไว้จำหน่ายภายในร้าน จากนั้นได้นำตัว นายศุภชัย เจ้าของร้านพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ สภ.ชะอำ

จากการสอบสวน นายศุภชัย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีชาย 2 คน อายุประมาณ 40 -45 ปี รูปร่างท้วม สวมเสื้อยีนแขนยาว กางเกงขาก๊วยสีน้ำเงิน ขับรถกระบะนิสสัน สีขาว สภาพเก่า เข้ามาจอดภายในร้าน จากนั้นได้นำเศษเหล็ก 25 แผ่น และสกรู 66 ตัว มาขายให้กับตนภายในร้าน

>> ผู้โดยสารระทึกขวัญ ขบวนรถไฟตกราง 6 ตู้ ที่แท้ตะปูยึดรางโดนถอดหายเกลี้ยง

แต่ตนก็รับซื้อไว้ตามปกติ ในราคากิโลกรัมละ 2 บาท แต่พลาดไม่ได้ขอถ่ายบัตรประชาชนไว้ เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาขายเศษเหล็กในช่วงเวลานั้นหลายราย ต่อมาหลังเกิดเหตุตนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจสอบภายในร้านจึงมาว่าเศษเหล็กดังกล่าวเป็นแผ่นรองรางรถไฟและหมุดรางรถไฟ ตนจึงรู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าเป็นทรัพย์สินของการรถไฟ

พร้อมฝากถึงผู้ประกอบการร้านรับซื้อของเก่ารายอื่นๆ ก่อนที่จะรับซื้อเศษเหล็กต้องดู ให้ดี หรือ ถ่ายบัตรประชาชนเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐานด้วย

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. วันนี้ (20 ส.ค.) นายสุภาพ คนล้ำ สารวัตรแขวงบำรุงทางวังพงษ์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายทั้ง 2 รายที่ก่อเหตุลักทรัพย์สินของการรถไฟแห่งประเทศไทย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา นายศุภชัย อายุ 23 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และรับซื้อของโจร แต่ นายศุภชัย ให้การปฏิเสธในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และให้การภาคเสธในข้อหารับของโจร นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับคนร้ายทั้ง 2 รายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพอทราบตัวบุคคลแล้ว ได้จัดชุดไล่ล่าติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

ขณะที่การรถไฟฯ ได้นำรถพิเศษจากสถานีบางซื่อลงไปในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการยกขบวนรถที่ตกรางจำนวน 6 ตู้ ซึ่งดำเนินการเสร็จสิ้นและเปิดทางเดินรถสายใต้ได้เป็นปกติแล้ว เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook