ตำรวจโชว์จับ ลูกชายอดีตราชายาเสพติด หนีหมายจับอยู่เมืองไทย

ตำรวจโชว์จับ ลูกชายอดีตราชายาเสพติด หนีหมายจับอยู่เมืองไทย

ตำรวจโชว์จับ ลูกชายอดีตราชายาเสพติด หนีหมายจับอยู่เมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจไทยปฏิบัติการรวบพ่อค้าฝรั่งพร้อมกัน 2 จุด หลังหนีหมายจับสากลมากบดานเมืองพัทยา พบมีดีกรีเป็นลูกชายอดีตราชายาเสพติดเมืองผู้ดี

(20 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยการนำของ พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก. ปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน กฎหมาย และสอบสวน ศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.) สนธิกำลังกับตำรวจกว่า 20 นาย นำหมายค้นจากศาลจังหวัดพัทยาที่ ค.63/2562 ลงวันที่ 15 ส.ค.2562 เข้าตรวจค้นบ้านหรูในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายหลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า ชาวต่างชาติที่ลักลอบค้ายาเสพติดพักอาศัยอยู่

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนพื้นที่ 120 ตารางวา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังรายล้อมไว้ก่อนเคาะประตูเรียก กระทั่งมีหญิงสาวชาวไทย ทราบชื่อคือ น.ส.เฌอมาลย์ อายุ 24 ปี มาเปิดประตูให้ ตำรวจจึงแสดงหมายค้นและเข้าไปควบคุมตัว นายลุค ทิมมินส์ อายุ 28 ปี สัญชาติอังกฤษ กำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอนชั้นบนของบ้าน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับออกโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของอังกฤษ และได้ประกาศแจ้งเตือนไปยังประเทศตามภูมิภาคต่างๆ ในระดับสีฟ้า ฐานความผิดครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย โดย นายลุค ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง

จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ชนิดผงสีขาวขุ่น จำนวน 4 ถุง น้ำหนักรวม 3.71 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าถือสีดำ ซึ่งเป็นของแฟนสาวของผู้ต้องหา นอกจากนี้ยังพบโคเคนอีก 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 1.11 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในตู้โชว์ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

พร้อมกับอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ประกอบด้วย บ้านพัก 2 ชั้นราคาประมาณ 6,000,000 บาท, รถยนต์มิตซูบิซิ ปาเจโร่ สีดำ, รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์, สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆ รวม 3 เล่ม, สร้อยข้อมือทองเค 2 เส้น และแหวนทองเค 1 วง ราคาประมาณ 15,000 บาท

news18-1

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังทำการตรวจปัสสาวะของนายลุค และ น.ส.เฌอมาลย์ ผลปรากฏว่ามีสารเสพติดประเภทโคเคนอยู่ในปัสสาวะของทั้งสองคน

นายลุค ให้การรับสารภาพว่าโคเคนที่พบซื้อมาจากผู้ชายไทย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา ในราคากรัมละ 2,500 บาท จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 คน ฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจึงได้นำตัวพร้อมของกลางมาที่ นปส.พัทยา กก.1 บก.ปส.2 เพื่อสอบสวนขยายผลและจัดทำบันทึกการจับกุมและเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับคดี และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.2 บช.ปส.

ขณะที่ในวันและเวลาเดียวกัน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุด ได้เข้าจับกุม นายแดเนียล วูด อายุ 29 ปี สัญชาติอังกฤษ หลังสืบทราบว่าได้ร่วมกับนายลุค ในการค้ายาเสพติดในไทย โดยสามารถจับกุมได้ขณะพาภรรยาชาวไทยไปทำบุญที่วัดป่ายางหัวช้าง ต.ยางน้อย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายใดๆ แต่เมื่อตรวจสอบสถานะการเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทย พบว่าการอนุญาตได้สิ้นสุด (Overstay) ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2559 จึงได้แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แนวทางการสืบสวนทราบว่า นายลุค เคยถูกตำรวจอังกฤษจับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่งศาลได้ตัดสินจำคุกรวม 40 เดือน หลังจากถูกจองจำอยู่นาน 20 เดือน ก็ได้รับสิทธิ์ให้ประกันตัวออกมาจากเรือนจำ แต่ต่อมาได้หลบหนีการรายงานตัวตามข้อตกลง แล้วเดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2562

ต่อมาได้อยู่อาศัยครบกำหนดอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 แต่ได้ยื่นเอกสารขออยู่ต่อที่ ตม.พัทยา และจะครบกำหนดในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ จากนั้นได้ร่วมกับภรรยาเก่าชาวไทย ยื่นจดทะเบียนเปิดบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ไว้บังหน้าเพื่อทำการฟอกเงิน ก่อนที่จะใช้เงินสดซื้อบ้านหรู 2 ชั้น ที่หมู่บ้านภัทราวิลเลจ ในราคาประมาณ 6,000,000 บาท

จากการตรวจสอบประวัติยังทราบอีกว่า นายลุค เป็นลูกชายของ นายไมเคิล ทิมมินส์ อายุ 46 ปี อดีตนักค้ายาเสพติด ซึ่งเคยถูกศาลอังกฤษพิพากษาจำคุก 6 ปี จากการลักลอบนำเข้า Mephedrone ซึ่งเป็นหนึ่งในสารตั้งต้นของการผลิตยา Bath Salt หรือ “ยาซอมบี้” จำนวน 30 กิโลกรัม โดยปัจจุบันนายไมเคิลได้พ้นโทษออกมาจากเรือนจำแล้ว

ในส่วนของ นายแดเนียล พบว่ามีหมายจับสากล ฐานความผิดลักลอบนำเข้ายาเสพติด โดยศาลพิพากษาตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน แต่ได้หลบหนีเข้ามาแต่งงานอยู่กินกับหญิงไทย และพักอาศัยอยู่บ้านพักใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนร่วมกับนายลุค ลักลอบจำหน่ายโคเคนในพื้นที่เมืองพัทยา

อีกทั้งยังมีส่วนพัวพันเชื่อมโยงกันกับขบวนการของ นายเอเดรียน แมทธิวส์ อดีตประธานแก๊ง Bandidos MC สาขาพัทยา ที่ถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรนิวซีแลนด์ จับกุมตัวพร้อมกับพวก พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ มูลค่า 17 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อเดือนตุลาคม 2560 อีกด้วย

โดยหลังจากนี้จะทำหนังสือถึง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิวดวง ผบช.สตม. เพื่อเสนอให้พิจารณาเพิกถอนวีซ่าของทั้ง 2 คน และแจ้งเรื่องนี้ให้สถานทูตอังกฤษทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook