ตำรวจรวบพีอาร์สาวค้ายา รับทำธุรกิจการเงิน เปิด 10 บัญชีเงินหมุนอู้ฟู่

ตำรวจรวบพีอาร์สาวค้ายา รับทำธุรกิจการเงิน เปิด 10 บัญชีเงินหมุนอู้ฟู่

ตำรวจรวบพีอาร์สาวค้ายา รับทำธุรกิจการเงิน เปิด 10 บัญชีเงินหมุนอู้ฟู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปราบยาเสพติดฯ บุกรวบพีอาร์สาว ร่วมแก๊งค้ายา ยอมรับสารภาพทำธุรกรรมการเงิน เปิดบัญชีกว่า 10 บัญชี มีเงินหมุนกว่า 60 ล้าน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คุมตัว น.ส.วีรนุช วัย 27 ปี ผู้ต้องหาในคดีสมรู้ร่วมคิดในการกระทำความผิด เกี่ยวกับยาเสพติด มาสอบปากคำ หลังจับกุมตัวได้เมื่อวานที่ผ่านมา

โดย น.ส.วีรนุช ถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดยุทธการสยบไพรี 62/2 เครือข่ายพีอาร์เงินล้าน และสามารถจับกุม นายประสงค์ แฟนหนุ่มไว้ได้ พร้อมยึดทรัพย์สิน กว่า 24 ล้านบาท เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2561

พฤติการณ์ของขบวนการนี้จะใช้พีอาร์สาวสวยตามแหล่งสถานบันเทิงทำหน้าที่จัดหายาเสพติดส่งลูกค้าตามต้องการ ซึ่งขบวนการนี้ถือเป็นเครือข่ายใหญ่ มีผู้ร่วมกระทำผิดเกือบ 10 ราย พบยอดเงินหมุนเวียนในบัญชีอีกกว่า 60 ล้าน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น น.ส.วีรนุช รับว่าเป็นผู้จัดหายาเสพติดส่งให้ลูกค้าจริง และยังเป็นคนเปิดบัญชีกว่า 10 บัญชี และทำหน้าที่ถอนเงินจากบัญชีธนาคารผ่านทางตู้เอทีเอ็ม ครั้งละ 2 แสน วันละเกือบ 10 ครั้ง ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวน

ขณะที่ของกลางยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด เป็นของกลางที่ได้จากการจับกุม นายบัญชา ได้ขณะกำลังลำเลียงยาผ่านวิทยาลัยอาชีวศึกษา จ.สิงห์บุรี เตรียมเข้ากรุงเทพฯ หลังชุดสืบสวนพบข้อมูลว่าขบวนการค้ายาเตรียมนำยาเสพติดจากภาคเหนือตอนบน ส่งไปยังจังหวัดในภาคกลาง ตำรวจได้สกัดกั้นและจับกุมพร้อมของกลางทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นล็อตใหญ่ จากนั้นตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพื่อขยายผล

ส่วนอีกคดีสามารถจับกุมนายมีชัย ได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ขณะลักลอบขนยาไอซ์ไปยังประเทศญี่ปุ่น พบยาไอซ์ 66 ก้อนหนัก 970 กรัมซุกซ่อนในตัว 2 จุด จุดแรก ซุกซ่อนในกางเกงใน 2 ชั้น พบมีการดัดแปลงผ้าอนามัยสวมไว้ภายในและซุกซ่อนไอซ์จำนวนหนึ่ง อีกจุดซุกซ่อนไอซ์ ไว้ในทวารหนักอีกด้วย ตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบและขยายผลเครือข่ายยาเสพติดที่ประเทศญี่ปุ่น

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าที่ผ่านมาพบว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดไปยังประเทศญี่ปุ่นจำนวนมาก ในรูปแบบซื้อทัวร์เพื่อไปเที่ยว แต่แฝงซุกซ่อนนำยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่นไปด้วย ตำรวจไทยได้ประสานไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อตรวจสอบและจับกุมขบวนการขนยาเสพติดข้ามชาติได้แล้วหลายราย เร่งติดตามจับขบวนการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook