"แบงค์ พชร" เขียนซึ้งถึง "นิหน่า" กำลังใจสำคัญ ช่วยหาทางสู้ในวันที่ตรวจพบก้อนเนื้อที่ตับ

"แบงค์ พชร" เขียนซึ้งถึง "นิหน่า" กำลังใจสำคัญ ช่วยหาทางสู้ในวันที่ตรวจพบก้อนเนื้อที่ตับ

"แบงค์ พชร" เขียนซึ้งถึง "นิหน่า" กำลังใจสำคัญ ช่วยหาทางสู้ในวันที่ตรวจพบก้อนเนื้อที่ตับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นระยะเวลากว่า 90 วัน ที่ครอบครัวปัญญายงค์ ได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหาทางรักษาอาการป่วย ของหัวหน้าครอบครัวอย่าง แบงค์-พชร ปัญญายงค์ พิธีกรและนักธุรกิจหนุ่ม ที่เพิ่งจะตรวจพบก้อนเนื้อร้ายบริเวณตับ เมื่อช่วงเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีภรรยาสาว นิหน่า สุฐิตา และลูกๆ ทั้งสอง น้องแพททริก กับ น้องริต้า พร้อมทำหน้าเป็นกำลังใจสำคัญ และคอยอยู่เคียงข้าง

กระทั่งล่าสุดในอินสตาแกรมของหนุ่มแบงค์ @mjbank ก็ได้มีการโพสต์ข้อความ โดยกล่าวถึงช่วงเวลาที่ตนเข้ารับการรักษา รวมถึงกล่าวคำขอบคุณสาวนิหน่าที่คอยดูแล และหาทางช่วยทุกวิถีทางเท่าที่จะสามารถทำได้ ซึ่งหลังจากนี้หนุ่มแบงค์ก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะนำเอาประสบการณ์ครั้งนี้ มาเรียบเรียงและเขียนเป็นข้อมูลเพื่อให้ทุกคนได้อ่านกันแบบฟรีๆ ในอนาคต

"#คำนำเล็งมาเล่า นอกจากพ่อแม่ น้องชาย น้องสะใภ้ เพื่อนรักไม่กี่คน ก็มีผู้หญิงคนนี้แหละครับ นิหน่า ที่เป็นตัวตั้งตัวตีติดต่อหมอระดับโลก 10 กว่าท่าน ให้ผมได้พบตลอดเกือบ 90 วัน ที่ผ่านมา พบมาครบครับ หลายๆ ท่านนี่ต้องถือเป็นเกียรติ​กับเราเลยที่เจียดเวลามาให้ นอกนั้นยังมีพ่อหมอ แม่หมอ พระ หลวงพ่อ บาทหลวง​ อีกด้วยนะ เรียกได้ว่า นางเข้าหาทุกศาสตร์​ ไม่พลาดแม้แต่สมุนไพร จนผมสามารถเขียนเก็บไว้กว่าร้อยหน้า ว่าอะไรดี ไม่ดี ได้ผล ไม่ได้ผล "สำหรับร่างกายผม" รอเตรียมอ่านกันได้เลยครับ ฟรี"

"ต้องขอบคุณ​ผู้หญิง​คนนี้ครับ ด้วยความที่ผมเป็นคนไม่กลัวสิ่งเหล่านี้ และชอบสู้เสียด้วยซ้ำ ก็มีนิหน่านี่แหละที่เป็นหยินในวงกลมของครอบครัวเรา ผมรู้ว่าเธอกังวลมากว่าจะอดได้กระเป๋าใบใหม่ไหม ใครจะพาไปเที่ยวดูบอล ใครจะนอนกรนข้างๆ วันแรกที่รู้ผล นางถึงขั้นมากอดแล้วบอกว่า 'พ่อต้องไม่เป็นอะไรนะ เราจะสู้ไปด้วยกัน' ตั้งแต่วันนั้น มาจนถึงวันนี้ นางแทบไม่มากอดอีกเลย เพราะนางเอาแต่สู้หาวิธี ศึกษาศัพท์หมอ หาเครื่องมือทางเลือก และกาแฟดำสดใหม่มาให้ผมทุกวัน #มนุษย์แม่แน่ที่สุด จริงๆ ครับ มีอะไรถามนางได้ ก่อนที่ผมจะร่ายเรียงข้อมูลต่างๆ ให้ทุกท่านอ่าน จากนี้ไป"

IG mjbankแบงค์ พชร เข้ารับการตรวจรักษาอาการป่วย

ในขณะเดียวกันทางด้านของ นิหน่า สุฐิตา ภรรยาสาวคนสวย ที่หนุ่ม แบงค์ พชร ได้กล่าวคำขอบคุณไว้ข้างต้น ก็ได้โพสต์ข้อความอัปเดตผลการรักษาล่าสุดของสามีให้หลายคนที่รู้สึกเป็นห่วงได้ทราบพร้อมๆ กัน อีกทั้งเธอยังฝากความห่วงใยไปยังแฟนๆ ทุกๆ คนที่ติดตามข่าวด้วยว่า หากเป็นไปได้ก็อยากให้ทุกคนหมั่นตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงของตัวเอง

"คร่าวๆ ก็คือ แบงค์เจอก้อนเนื้อไม่ดีที่ตับค่ะ เจอตั้งแต่เดือนพฤษภาคมแล้วค่ะ จากการตรวจร่างกายประจำปี ไม่ได้มีอาการใดบ่งชี้ ค่าเลือดปกติ ก้อนประมาณ 4 cm แต่เดือนที่แล้วทำ TACE (คีโมเฉพาะจุด) ไปแล้ว และวันนี้ก็มาจี้ความร้อนส่วนที่เหลือค่ะ"

"ขอบคุณ พี่หมอโต้ ณัฐวุฒิ, อาจารย์ธีระ ที่สมิติเวช สุขุมวิท, คุณหมอฝน ณัชชา จุฬาฯ และทีมแพทย์ รวมถึงพี่ๆ พยาบาลที่จุฬาฯ ที่คอยดูแล แนะนำ ให้คำปรึกษาเราอย่างดี พี่ๆ หมอๆ หลายๆ คนที่มาแนะนำ บอกชื่อไม่หมดจริงๆ ค่ะ"

"เราโชคดีมากๆ ที่ได้รับความเมตตา และความเป็นห่วงจากทุกๆ ท่าน ขอบคุณทุกกำลังใจมากๆ นะคะ มันมีความหมายกับเรามากๆ พ่อแบงค์โอเค นิหน่าโอเค เด็กๆ แฮปปี้โอเคดีค่ะ หมั่นตรวจร่างกายประจำปี ดูแลสุขภาพกันนะคะทุกคน"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "แบงค์ พชร" เขียนซึ้งถึง "นิหน่า" กำลังใจสำคัญ ช่วยหาทางสู้ในวันที่ตรวจพบก้อนเนื้อที่ตับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook