ยิงดับ รตอ. วันต้านยาโลก

ยิงดับ รตอ. วันต้านยาโลก

ยิงดับ รตอ. วันต้านยาโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งยาเสพติดกาญจนบุรีเหิมยิง ร.ต.อ. ดับอนาถในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ขณะนั่งรถไปกับคนร้ายเพื่อล่อซื้อยาบ้า โจรไหวตัวทันเปลี่ยนเส้นทาง ร.ต.อ. จะขอลงจากรถ คนร้ายยิงใส่จนเสียชีวิต ขณะที่สายข่าวตร.ที่นั่งไปด้วยกันถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ผู้การตำรวจกาญจนบุรีส่งฮ.บินไล่ล่าแก๊งสองพี่น้อง เผยซ่อนกล้องถ่ายขั้นตอนการจับกุมคนร้ายไว้เป็นหลักฐานด้วย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 26 มิ.ย. พ.ต.ท.ชูวิทย์ เจริญนาค พงส.สบ.3 สารวัตรสอบสวนสภ.เมือง จ.กาญจนบุรี รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันบนถนนสายเนินสวรรค์-บ่อพลอย หมู่ 6 ต.ปากแพรก อ.เมือง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยพล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ตร.ภ.จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.นิรันดร์ มีดี รองผบก.ตร.กจ., พ.ต.อ.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผกก.สภ.เมือง พ.ต.ท.พลัฎฐ์ วิเศษสิงห์ รองผกก.สส., พ.ต.ท.พีระพจน์ ระวางบ้าน รองผกก.ศสส.บก.ตร.กาญจนบุรี นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบศพ ร.ต.อ.กรณ์ เดชชนะสถิรนันท์ รองสว.สส.ศสส.บก.ตร.กาญจนบุรี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ข้างถนน สภาพศพถูกยิงลำตัว 4 นัด ข้างศพพบปืนพกสั้นขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอก และปลอกกระสุนขนาด .38 ซูเปอร์ 3 ปลอก กระสุนขนาด.38 ซูเปอร์ 1 นัด พบกระเป๋าสะพาย มีเงินสด 126,000 บาท พบยาบ้า 10 ถุง รวม 2,000 เม็ด ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายอำนาจ ภิญโญ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นสายข่าวที่ร่วมล่อซื้อยาบ้าครั้งนี้ ถูกยิงที่หน้าอกซ้าย 1 นัด,ไหล่ซ้าย 1 นัด และใต้รักแร้ซ้าย 1 นัด อาการสาหัส จึงนำส่งร.พ.พหลพลพยุหเสนา

ต่อมาเวลา 17.00 น. พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง รองผบช.ภ.7 และนายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ รองผวจ.กาญจนบุรี เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบสวนทราบว่า ศสส.บก.ตร.กจ.ขยายผลการจับกุมยาเสพติด โดยให้ร.ต.อ.กรณ์และนายอำนาจล่อซื้อยาบ้าจากนายยุทธนา สืบเกลี้ยง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 6 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี และนายกฤษณะ สืบเกลี้ยง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129/1 หมู่ 17 ต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี สองพี่น้องพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่อ.บ่อพลอย และอ.ห้วยกระเจา

โดยร.ต.อ.กรณ์ขออนุมัติเบิกเงิน 200,000 บาทจากพล.ต.ต.เรวัชเพื่อล่อซื้อยาบ้า ก่อนเกิดเหตุสามารถซื้อได้แค่ 2,000 เม็ด ร.ต.อ.กรณ์จึงติดต่อให้พ่อค้ายาบ้าพาไปซื้อยาบ้าจากพ่อค้ารายอื่นอีก ขณะเดินทางไปซื้อยาบ้าจากกลุ่มพ่อค้ายาบ้ารายใหม่ คาดว่าแก๊งยาบ้าคงจะไหวตัว จึงเปลี่ยนเส้นทาง ร.ต.อ.กรณ์ซึ่งนั่งมากับรถของคนร้าย พยายามขอลงจากรถกระบะโตโยต้า แค็บ รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บบ 734 กาญจนบุรี ที่มีนายวีรวุฒิ รอดทรัพย์ อยู่บ้านเลขที่ 24/6 หมู่ 6 ต.บ่อพลอย เป็นคนขับ และนายยุทธนานั่งคู่กับคนขับ โดยมีรถของคนร้ายคือรถยนต์โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ษค 1918 กาญจนบุรี และมีรถกระบะมิตซูบิชิ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนเป็นรถคุ้มกัน เมื่อร.ต.อ.กรณ์และนายอำนาจลงจากรถ คาดว่าคนร้ายและร.ต.อ. กรณ์น่าจะมีปากเสียงกัน ต่างฝ่ายต่างชักปืนยิงใส่ โดยคนร้ายน่าจะยิงใส่ร.ต.อ.กรณ์ และนายอำนาจจำนวน 7 นัด ส่วนร.ต.อ.กรณ์น่าจะยิงสวนได้แค่ 2 นัด โดยกระสุนถูกร.ต.อ.กรณ์ 4 นัดและนายอำนาจ 3 นัด

พล.ต.ต.เรวัชกล่าวว่า เมื่อ 3 วันก่อน ร.ต.อ.กรณ์ขอเบิกเงินเพื่อนำไปล่อซื้อยาบ้าจากแก๊งค้ายาบ้า คาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะไหวตัวทัน จึงเกิดการยิงกันขึ้น เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายใช้รถ 3 คันขับหลบหนีหลังก่อเหตุ ขณะนี้ตนสั่งให้ทุกท้องที่สกัดจับ พร้อมใช้เฮลิคอปเตอร์ติดตามทางอากาศด้วย ส่วนการไล่ล่าคนร้ายจะต้องเป็นไปอย่างถึงที่สุดและเนื่องจากคนร้ายใช้อาวุธ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่พบเห็นและติดตามพบคนร้ายสามารถใช้มาตรการตอบโต้ ได้ทันทีหากคนร้ายต่อสู้ขัดขืน ล่าสุดพบว่ารถกระบะวีโก้ของคนร้ายจอดทิ้งไว้ในพื้นที่ ต.หนองโรง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี

ด้านพล.ต.ท.ถวิล กล่าวว่า น่าเสียดายอย่างยิ่งที่ต้องเสียนายตำรวจเก่งคนหนึ่งไป แต่จะดูแลเรื่องการปูนบำเหน็จรางวัลและค่าตอบแทนต่างๆ ตามสิทธิ์อย่างเต็มที่ รวมถึงการขอเลื่อนยศเพราะถือว่าเป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนการติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ ตนสั่งการให้ทุกพื้นที่ในบช.ภ.7 ร่วมสกัดกั้นติดตามด้วยและจะเร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร.ต.อ.กรณ์เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานรุ่นที่ 57 เดิมรับราชการอยู่ที่จ.นครศรีธรรมราช แต่เนื่องจากเป็นชาวกาญจนบุรี จึงขอย้ายกลับภูมิลำเนาเพิ่งย้ายมาได้ 3 เดือนเท่านั้น โดยมีบุคลิกชอบลุยจับคนร้ายและกล้าหาญ เป็นที่รักของผู้ร่วมงานอย่างมาก และการล่อซื้อยาบ้าครั้งนี้ ร.ต.อ.กรณ์ซ่อนกล้องแอบถ่ายทุกขั้นตอนขณะเข้าล่อซื้อ ถือว่าเป็นพยานหลักฐานที่สำคัญที่น่าจะนำไปสู่การติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายราย นี้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ตรงกับวันต่อต้านยาเสพติดโลกพอดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook