ลูกสาวนักดาราศาสตร์สุดช็อก บัญชีเงินหายเกือบล้าน ธนาคารได้แต่อ้ำอึ้ง

ลูกสาวนักดาราศาสตร์สุดช็อก บัญชีเงินหายเกือบล้าน ธนาคารได้แต่อ้ำอึ้ง

ลูกสาวนักดาราศาสตร์สุดช็อก บัญชีเงินหายเกือบล้าน ธนาคารได้แต่อ้ำอึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงินในบัญชีฝากไว้กับธนาคารชื่อดังหายไปเกือบล้านบาท ลูกสาวนักดาราศาสตร์โร่แจ้งความกับตำรวจ หลังพยายามสอบถามกับผู้จัดการสาขา แต่กลับไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัด

เมื่อวานนี้ (20 ส.ค.) น.ส.นันทกานท์ อายุ 36 ปี ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท. (หญิง) ธิดารัตน์ ผดุงประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากได้เข้าไปเบิกเงินสดจากธนาคารแห่งหนึ่ง แต่กลับพบว่าเงินฝากในบัญชีกว่า 2.5 ล้านบาท ได้สูญหายไปจำนวนกว่า 9 แสนบาท ทั้งที่ไม่เคยถอนเงินออกจากบัญชีดังกล่าว

น.ส.นันทกานท์ ระบุว่า ตนได้นำเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท มาฝากเข้าบัญชีดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 และหลังจากนั้นก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับบัญชีนี้อีกเลย โดยบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีแบบปิด ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ไม่ได้ผูกบัญชีกับแอปพลิเคชั่นเพื่อทำธุรกรรมออนไลน์ใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อสอบถามจากทางพนักงานของธนาคาร ก็ทำการตรวจสอบให้ และพบว่ามีการแอบขโมยโอนเงินออกจากบัญชี ไปเข้าสู่บัญชีปลายทาง ชื่อผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นการโอนเงินออกไป 5 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2562 หลังจากการนำเงินล้านมาฝากได้เพียง 1 วัน โดยครั้งแรกโอนออกไป 560,000 บาท

ต่อมาวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 พบการโอนครั้งที่ 2 จำนวน 70,000 บาท โอนครั้งที่ 3 จำนวน 60,000 บาท ในวันที่ 1 สิงหาคม 2562 โอนครั้งที่ 4 จำนวน 140,000 บาท เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 และโอนครั้งสุดท้ายไปจำนวน 70,000 บาท เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

แต่เมื่อตนพยายามสอบถามหารายละเอียดจากทางพนักงานธนาคาร กลับมีทีท่าในลักษณะจะปกปิดไม่บอกข้อมูล ทั้งที่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ แต่มีการพุดคุยกันภายใน โดยอ้างว่าผู้จัดการสาขาไม่อยู่ ตนจึงได้พยายามซักถามจนได้ข้อมูลมาเพียงบางส่วน ก่อนเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา

และต่อมาทางฝ่ายของทางธนาคารได้ติดต่อกลับมาว่า ทางผู้จัดการสาขาจะขอเจรจาด้วย แต่หลังการเจรจากับทางธนาคารแล้ว ทางผู้จัดการสาขากขอเวลาในการตรวจสอบเป็นเวลานานถึงกว่า 2 สัปดาห์ จึงทำให้ทางครอบครัวนั้นรู้สึกร้อนใจ เพราะเงินจำนวนมากที่หายไป เป็นเงินที่พ่อนำมาฝากสะสมไว้เพื่อรักษาโรคประจำตัว และใช้ชื่อของตนเพื่อสะดวกในการเบิกจ่าย หากพ่อมีอาการเจ็บป่วย

กระทั่งล่าสุดตนจะมาเบิกเงินเพื่อที่จะนำไปซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียนเข้าร้าน ที่เป็นธุรกิจของครอบครัว ก็มาพบว่ามีเงินในบัญชีสูญหายไปเป็นจำนวนมาก ทั้งที่นำมาฝากไว้ในธนาคารที่น่าเชื่อถือ และเชื่อมั่นว่าจะปลอดภัย แต่กลับมาพบว่าไม่มีความปลอดภัย จึงฝากเตือนไปยังประชาชนทั่วไปที่มีเงินเก็บไว้ในธนาคารให้หมั่นตรวจสอบปรับสมุดบัญชี เพื่อจะได้รู้ตัวทัน ก่อนที่เงินจะสูญหายไปจนหมด

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า สำหรับ น.ส.นันทกานท์ เป็นทายาทของ นายวรวิทย์ ตันวุฒิบัณฑิต นักดาราศาสตร์ภูมิปัญหาท้องถิ่น ผู้มีชื่อเสียงและประสบการณ์ทางด้านดาราศาสตร์มาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังพยายามถ่ายทอดความรู้ทางด้านท้องฟ้าและดวงดาวไปสู่เยาวชนคนรุ่นหลัง ตั้งแต่ยุคแรกเริ่มของการตื่นตัวสำหรับวงการด้านนี้ในประเทศไทย จนมีชื่อเสียง และเป็นที่ปรึกษาสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook