แม่ค้าสะอึก! โดนเล่ห์งูพิษ ให้ข้าวให้งานสาวแสบทำ ตลบหลังปล้นเงินหาย

แม่ค้าสะอึก! โดนเล่ห์งูพิษ ให้ข้าวให้งานสาวแสบทำ ตลบหลังปล้นเงินหาย

แม่ค้าสะอึก! โดนเล่ห์งูพิษ ให้ข้าวให้งานสาวแสบทำ ตลบหลังปล้นเงินหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดั่งสุภาษิต "ชาวนากับงูเห่า" แม่ค้าเห็นใจสาวแสบ ให้ข้าวกิน ให้งานทำ สุดท้ายปล้นเงินหายตัวไปไร้ร่องรอย วงจรปิดจับภาพพฤติกรรมได้ชัด

(21 ส.ค.) ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากประชาชน เกิดเหตุลักทรัพย์ที่บ้านหลังหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยบริเวณด้านหน้าซอยมีร้านบะหมี่เกี๊ยวขายอยู่ริมทางเท้า จากนั้น ร.ต.อ.วิฆเนศ ซื่อตรง รองสวป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ปูนชั้นเดียว พบ น.ส.สุภาพร อายุ 26 ปี เจ้าของบ้าน ได้ไปชี้จุดที่ห้องนอน กระเป๋าสตางค์สีน้ำตาลที่ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายสีขาว แขวนเอาหน้าประตูห้องนอน ภายในมีเงินสดจำนวน 5,000 บาท แต่พบว่าได้หายไป เหลือเงินอยู่ 3,500 บาท โดยผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงชื่อ "น.ส.ฟ้า" เป็นคนรูปร่างอ้วน ผิวคล้ำ อายุประมาณ 20 กว่าปี ได้มาขอทำงานและเลี้ยงลูกให้กับผู้เสียหาย

ภาพกล้องวงจรปิดภายในบ้านสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ พบเห็นในช่วงเย็นวานนี้ (20 ส.ค.) น.ส.ฟ้า ได้ทำการเลี้ยงลูกของผู้เสียหาย อายุ 5 เดือน โดยมีแม่สามีอยู่ในบ้านด้วย น.ส.ฟ้า ได้บอกแม่ของสามีให้มาดูหลาน จากนั้น น.ส.ฟ้า ก็เดินอ้อมออกไปหน้าบ้านเหมือนดูลาดเลา เพราะช่วงเกิดเหตุ ผู้เสียหายกับสามีเปิดร้านขายบะหมี่อยู่หน้าปากซอย

จากนั้น น.ส.ฟ้า ก็เดินเข้ามาในบ้าน ย่องเข้าไปในห้องนอน สักพักจึงเดินออกมา หลังจากนั้น น.ส.ฟ้า ก็เดินไปหาผู้เสียหายกับสามี ที่ร้าน บอกว่าจะออกไปเอาใบขับขี่กับเพื่อน แล้วจะกลับมาเลี้ยงลูกให้ แต่หลังจากนั้นก็หายไปและติดต่อไม่ได้อีกเลย จนกระทั่งผู้เสียหายกลับเข้าบ้าน เพื่อไปหาเงินแลกทอนให้ลูกค้า ก็พบว่าเงินในกระเป๋าหายไป เมื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็พบพฤติกรรมของ น.ส.ฟ้า

น.ส.สุภาพร ให้การว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.ฟ้า มาซื้อส้มตำใกล้กับร้านบะหมี่ ก่อนจะทำทีเข้ามาตีสนิท บอกว่าตกงานอยู่ ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน จึงได้มาของานทำ ตอนแรกตนก็ไม่อยากจะรับ เพราะกลัวจะไม่มีเงินจ้าง แต่ น.ส.ฟ้า พยายามอ้อนวอน ขอเงินค่าจ้างวันละ 30 บาท ตนกับสามีรู้สึกสงสาร จึงได้ตัดสินใจจ้างมาเลี้ยงลูกให้ช่วงที่เปิดร้านขายของ โดยให้ค่าแรงวันละ 40 บาท พร้อมกับให้กินข้าวทุกมื้อ โดยให้มาทำงาน เวลา 10.00 น. ถึงเที่ยงคืน

น.ส.ฟ้า ได้มาเลี้ยงลูกให้กับตนประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้น ก่อนที่จะก่อเหตุขโมยเงินและหายตัวไป เหตุการณครั้งนี้ไม่ต่างกันเหมือนสุภาษิต "ชาวนากับงูเห่า" ตนอุตส่าห์ให้ข้าวให้งานทำ แต่สุดท้ายก็ออกลาย กลายเป็นขโมย ทำให้บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่าอย่าไว้วางใจใครง่ายๆ อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook