ดราม่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุยไล่นักเรียนจ่ายครึ่งราคาลง ผู้ใหญ่จบแต่เด็กขอพูดบ้าง

ดราม่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุยไล่นักเรียนจ่ายครึ่งราคาลง ผู้ใหญ่จบแต่เด็กขอพูดบ้าง

ดราม่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุยไล่นักเรียนจ่ายครึ่งราคาลง ผู้ใหญ่จบแต่เด็กขอพูดบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนออกโรงพูดบ้าง ดราม่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุยไล่เด็กจ่ายครึ่งราคาลงจากเรือ แล้วให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จ่ายเต็มราคาขึ้นแทน

กลายเป็นประเด็นดราม่าทำให้โลกโซเชียลของคนบนเกาะสมุยร้อนฉ่า หลังมีการเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เดินทางไปทัศนศึกษาที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เที่ยวเรือที่เดินทางออกจากเกาะสมุยในเวลา 06.00 น. เป็นไปด้วยความปกติ แต่เที่ยวเรือขากลับในเวลา 17.00 น. เกิดปัญหาขึ้นเมื่อนักเรียนที่ขึ้นเรือไปแล้วจำนวนหนึ่งถูกทางเรือแจ้งว่าให้นักเรียนทั้งหมดลงจากเรือเพื่อไปขึ้นเรือเที่ยว 18.00 น. และให้นักท่องเที่ยวจีนจำนวน 160 คน ขึ้นเรือแทนเพราะจำนวนผู้โดยสารเกินจากที่กำหนด

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้หลายเพจของชาวเกาะสมุยแสดงความไม่พอใจ เพราะทางโรงเรียนมีการประสานจองคิวเรือล่วงหน้าแล้ว แต่พนักงานกลับขายตั๋วโดยสารเกินกว่าที่เรือจะรับได้ และเลือกไล่นักเรียนลงจากเรือเพราะว่าจ่ายค่าโดยสารครึ่งราคา เพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนที่จ่ายค่าตั๋วโดยสารเต็มราคาขึ้นไปก่อน

ต่อมาพบว่าทางบริษัทเจ้าของเรือเฟอร์รี่ดังกล่าวเดินทางไปพบผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมชี้แจงและขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมออกมาโพสต์ชี้แจงว่าคุณครูเป็นผู้บอกให้นักเรียนลงจากเรือเอง เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้โดยสารรวมถึงคณะนักเรียน

ต่อมาทางผู้อำนวยการโรงเรียนโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง โดยความตอนหนึ่งระบุว่า"คุณครูผู้ควบคุมดูแลนักเรียนในการเดินทางครั้งนี้ เป็นผู้แจ้งให้ทางเรือประกาศให้นักเรียนส่วนหนึ่งที่ขึ้นบนเรือแล้ว เสียสละลงจากเรือมาก่อน เพื่อจะได้เดินทางพร้อมกันกับส่วนที่ยังไม่ได้ขึ้นไปบนเรือ เพื่อจะได้เดินทางกลับพร้อมกันทั้งคณะของทางโรงเรียนและคณะครู" ต่อมาโพสต์ดังกล่าวถูกลบออกไปจากเฟซบุ๊ก

ล่าสุดพบว่าเฟซบุ๊กของนักเรียนโรงเรียนดังกล่าวและอยู่บนเรือ ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมยืนยันว่า ที่ทางเรือเฟอร์รี่บอกว่าคุณครูเป็นคนให้นักเรียนลงไปเองไม่เป็นความจริง เพราะพนักงานบนเรือเป็นคนบอกว่าให้นักเรียนโรงเรียนเกาะสมุยลงไปก่อนเพราะว่าจ่ายครึ่งราคา

ซึ่งกลุ่มนักเรียนต่างบอกตรงกันว่าบริษัทเป็นฝ่ายออกนโยบายลดครึ่งราคาให้กับนักเรียนเองจะมาโทษพวกตนไม่ได้ และตนมีสิทธิเท่าเทียมกับนักท่องเที่ยว และทางเรือไม่มีสิทธิมาไล่พวกตนลงจากเรือ อีกทั้งทางโรงเรียนยังทำหนังสือแจ้งล่วงหน้ากับทางเรือแล้ว แถมผู้ปกครองยังเดือดร้อนที่ต้องเสียเวลามารับพวกตนที่ท่าเรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook