ระทึกขวัญทั้งปั๊ม! สิบล้อยางระเบิดไฟลุก วอดวายทั้งคันตอนจอดเติมแก๊ส

ระทึกขวัญทั้งปั๊ม! สิบล้อยางระเบิดไฟลุก วอดวายทั้งคันตอนจอดเติมแก๊ส

ระทึกขวัญทั้งปั๊ม! สิบล้อยางระเบิดไฟลุก วอดวายทั้งคันตอนจอดเติมแก๊ส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถเทรลเลอร์บรรทุกสินค้าจากห้างดัง เกิดยางระเบิดไฟลุกท่วม ระหว่างจอดเทียบเติมแก๊สเอ็นจีวีในปั๊ม วอดวายเสียหาย ระทึกขวัญไปทั้งพื้นที่

(22 ส.ค.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.ศุภณัฐ บัณฑิตไทย รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถเทรลเลอร์บรรทุกสินค้า ภายในปั๊มแก๊สเอ็นจีวี ปตท.(ศรีสมบูรณ์พัฒนา) ที่เกิดเหตุอยู่ถนนเลียบกาญจนาภิเษก หมายเลข 9 ฝั่งตะวันออก บางปะอิน-บางนา มุ่งหน้าบางนา ตรงข้ามสถานีขนส่งคลองหลวง ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมันที่แบ่งออกเป็น 2 โซน ด้านทิศเหนือเป็นหัวจ่ายแบบพลังงานเชื้อเพลิงน้ำมัน ส่วนด้านทิศใต้เป็นพลังงานธรรมชาติ (NGV) โดยบริเวณหัวจ่ายเอ็นจีวีช่องกลาง พบรถเทรลเลอร์ไซโนทรัค สีขาว กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ลุกลามไปทั้งคันอย่างรวดเร็ว

โดยเปลวเพลิงยังลามไปติดตัวอาคารโครงสร้างปั้มและหัวจ่าย พนักงานปั๊มจึงได้มีการตัดระบบหัวจ่ายฉุกเฉิน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง โดยพบว่าเพลิงได้เผาไหม้รถเทรลเลอร์และสินค้าที่บรรทุกมาทั้งคัน ตลอดจนโครงสร้างของปั๊มยังได้รับความเสียหายด้วย เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายชำนาญ อายุ 57 ปี ผู้ขับขี่รถบรรทุก เปิดเผยว่า ตนขับรถบรรทุกสินค้ามาจากคลังแม็คโคร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อจะไปส่งที่ย่านรามอินทรา ส่วนใหญ่เป็นของอุปโภคบริโภคบรรทุกมาเต็มคัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนได้นำรถไปจอดเทียบบริเวณหัวจ่ายเอ็นจีวี

แต่ทันใดนั้นยางด้านหลังของหัวลากด้านขวายางเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น และมีเพลิงลุกไหม้ที่ยาง ก่อนจะลุกลามไปอย่างรวดเร็ว โดยสันนิษฐานว่าเกิดจากเบรกทำให้กระทะร้อน และเกิดไฟลุกไหม้ที่ยาง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ปั้มได้ช่วยกันนำสารเคมีมาฉีดพ่นเพื่อดับเพลิงไม่ให้เพลิงลุกไหม้แต่ไม่เป็นผล จึงต้องประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาที่เกิดเหตุ

ร.ต.ท.ศุภณัฐ บัณฑิตไทย รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานสอบปากคำผู้ขับขี่และพนักงานปั้มรวมทั้งปิดกั้นพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook