ปชป.ปูด ทักษิณ บินข้ามทะเลทรายมาแล้ว! พัลลภ เผยแผนพากลับไทย

ปชป.ปูด ทักษิณ บินข้ามทะเลทรายมาแล้ว! พัลลภ เผยแผนพากลับไทย

ปชป.ปูด ทักษิณ บินข้ามทะเลทรายมาแล้ว! พัลลภ เผยแผนพากลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สาทิตย์"ไม่ห่วง"แม้ว"โผล่ใกล้ไทย-เล็งกลับบ้านเกิด โฆษกปชป.ปูดบินมาแล้วประเทศหนึ่งในเอเชีย พล.อ.พัลลัภ เผย"ทักษิณ"ยังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับหัวหน้าพรรคพท. กำลังเตรียมปรับโครงสร้างและเตรียมพร้อมเลือกตั้งใหญ่ ที่คาดว่าจะเกิดในเร็ววัน ลั่นถ้าเพื่อไทยเป็นแกนนำรบ.จะเดินหน้าผลักดันนิรโทษกรรม-ขออภัยโทษ"แม้ว

"สาทิตย์"จี้แกนนำต้องรับผิดชอบ หากม็อบแดงรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการชุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือเสื้อแดงว่า กลุ่มของคนเสื้อแดงคงจะเข้าใจว่ามาถึงวันนี้ประเทศต้องการความสงบ ส่วนการเรียกร้องการชุมนุม ทุกฝ่ายยอมรับได้ แต่ต้องชุมนุมอยู่ในกรอบ ไม่ว่าจะเป็นกรอบของกฎหมาย กรอบของรัฐธรรมนูญ ไม่ก่อเหตุความรุนแรง เพราะฝันร้ายเมื่อ 12-13 เมษายน ที่ผ่านมายังหลอกหลอนคนไทยอยู่ เพราะเกือบจะเป็นสงครามกลางเมือง ทำให้ท่องเที่ยววูบไปกว่า 50 % ภาคธุรกิจ ค้าขาย ล้วนแต่ได้รับผลกระทบถ้วนหน้า

นายสาทิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากเกิดความรุนแรงขึ้นอีก แกนนำของการชุมนุมจะต้องออกมารับผิดชอบ แต่เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ที่มาชุมนุมล้วนแต่มาชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ แต่แกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงพยายามที่จะชักนำไปสู่ความรุนแรง

"สาทิตย์"ไม่ห่วง"แม้ว"โผล่ใกล้ไทย-เล็งกลับบ้านเกิด

นายสาทิตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาอยู่ใกล้กับประเทศไทย และจะใช้โอกาสนี้โฟนอินเข้ามาในช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้าประเทศไม่มีใครห้ามได้อยู่แล้ว แต่หากเข้ามาแล้วก็จะต้องว่ากันตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่เห็นว่าที่ผ่านมาแกนนำพยายามที่จะสร้างกระแสให้ประชาชนเข้าใจผิด ที่จริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่มีสิทธิ์เข้าออกประเทศไทยได้ หากทำผิดกฎหมายก็ต้องมารับโทษตามกฎหมายก็เท่านั้น รัฐบาลเองไม่มีความกังวลใดๆ ในกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังเข้ามาอยู่ใกล้ประเทศไทย และเตรียมตัวที่จะเข้าประเทศไทย

ปชป.ปูด "แม้ว" บินข้ามทะเลทรายมาแล้วลงจอดหนึ่งประเทศ

ทางด้านนพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงหลังการประชุมคณะทำงานปฏิบัติการทางการเมือง หรือวอร์รูมของพรรค ว่า ที่ประชุมวอร์รูมได้หารือ 3 เรื่อง คือความตึงเครียดชายแดนไทย-กัมพูชา ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ และวิกฤตเศรษฐกิจ ส่วนการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 27 มิถุนายนนั้น วอร์รูมเห็นว่าเงื่อนไขต่างๆสำหรับการชุมนุมลดลงไปมากแล้ว จึงเห็นว่ารัฐบาลไม่จำเป็นต้องใช้กำลังจำนวนมากในการควบคุมเหมือนเมื่อก่อน โดยปชป.เคารพประชาชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ใจ และไม่ละเมิดกฎหมาย โดยมีการประเมินว่า สนามหลวงและทำเนียบรัฐบาล ไม่น่าจะมีเหตุรุนแรง เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว แต่พื้นที่เสี่ยงก็คือท่าจอดรถแก๊ส ปั๊มแก๊ส ท่ารถเมล์ วัด และมัสยิด โดยหากประชาชนพบบุคคลน่าสงสัยให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ทันที ขณะที่วอร์รูมของพรรคจะติดตามสถานการณ์ที่ปชป.โดยตลอด นับแต่เวลา 16.00 น. ของวันนี้เป็นต้นไป

โฆษกปชป.ยังกล่าวปฏิเสธข้อกล่าวหาของแกนนำคนเสื้อแดงที่ว่า รัฐบาลวางแผนจะสร้างสถานการณ์ โดยการเผาวัด มัสยิด เพื่ออ้างเหตุในการปราบปรามคนเสื้อแดง ว่า พรรคขอประณามคนที่กล่าวหาเช่นนี้ เพราะปราศจากความจริงอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้ รัฐบาลจะค้นหาแผนการตากสิน 2 มีโอกาสมีอยู่จริงมากน้อยแค่ไหน โดยนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายจตุพร พหรมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ที่อ้างว่าทหารเป็นคนเขียนแผนตากสิน 2 นั้น ต้องบอกให้ชัดว่าเป็นทหารคนไหน ไม่เช่นนั้นจะเป็นเพียงการพูดให้คนเกลียดชังเจ้าหน้าที่

"ขณะนี้พรรคได้รับรายงานจากแหล่งข่าวหลายคน ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากตะวันออกกลาง เพื่อเข้ามาในประเทศหนึ่งในทวีปเอเชีย ซึ่งไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์อะไร แต่การชุมนุมช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็มีการวีดีโอลิงก์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้การชุมนุมไม่สงบและมีการยั่วยุให้ทำผิดกฎหมาย" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

"พัลลัภ" เผย"ทักษิณ"ยังไม่เคาะหน.พท.

ขณะที่พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวระหว่างการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครพรรคเพื่อไทยหาเสียง ที่จ.ศรีสะเกษ ถึงการตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ว่า จนถึงขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้ เพราะอยู่ระหว่างการเตรียมปรับโครงสร้างพรรคเพื่อไทยใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า ที่พ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อว่าจะต้องเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

"หากพรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะ เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ก็จะมีการเดินหน้าเรื่องการขอนิรโทษกรรมหรือ การขออภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างแน่นอน"

พล.อ.พัลลภ ถึงม็อบเสื้อแดงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนตากสิน 1 และ 2 โดยตนเชื่อมั่นว่าข่าวเรื่องม็อบเสื้อแดงเตรียมเคลื่อนไหวก่อความรุนแรงตามแผนดังกล่าว เป็นเพียงการเต้าข่าวที่มุ่งหวังลดความน่าเชื่อถือในกลุ่มม็อบเสื้อแดงเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook