คนเมืองคอนใจหาย "จิมมี่ ชวาลา" เศรษฐีใจบุญ ทรุดป่วยคางานอีเวนท์

คนเมืองคอนใจหาย "จิมมี่ ชวาลา" เศรษฐีใจบุญ ทรุดป่วยคางานอีเวนท์

คนเมืองคอนใจหาย "จิมมี่ ชวาลา" เศรษฐีใจบุญ ทรุดป่วยคางานอีเวนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดระทึก "จิมมี่ ชวาลา" มหาเศรษฐีใจบุญชื่อดัง ทรุดป่วยกะทันหันกลางงานวางศิลาฤกษ์โรงแรมหรู มูลนิธิช่วยนำตัวส่ง รพ.มหาราช อาการปลอดภัยแล้ว

(22 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุสื่อสารมูลนิธิประชาร่วมใจ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งการขอสนับสนุนรถพยาบาลรับผู้ป่วยฉุกเฉิน บริเวณงานเลี้ยงฉลองการวางศิลาฤกษ์ก่อสร้าง โครงการโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ สี่แยกประตูลอด ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถกู้ชีพเข้าช่วยเหลือพบว่าผู้ป่วยรายนี้คือ นายจิมมี่ ชวาลา อายุ 60 ปี นักธุรกิจค้าผ้า เศรษฐีใจบุญที่มีชื่อเสียงโด่งดังของนครศรีธรรมราช โดยเบื้องต้นพบว่ามีอาการหายใจติดขัด หน้าซีด และสำลักอาหารร่วมด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิประชาร่วมใจได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วจึงเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลมหาราช งานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน ซึ่งแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือจนอยู่ในภาวะปลอดภัยแล้ว

ก่อนที่นายจิมมี่จะป่วยกะทันหันนั้นได้ถูกรับเชิญไปร่วมงานวางศิลาฤกษ์โครงการเซ็นทาราแกรนด์ ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือข่ายของกลุ่มเซ็นทรัล ที่ได้เริ่มดำเนินการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายจิมมี่ได้เข้าร่วมเป็นเกียรติ พร้อมด้วยนักธุรกิจชื่อดังและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จำนวนมาก

news28-1

แต่ภายหลังจากเสร็จพิธีผู้บริหารโครงการได้เชิญผู้เข้าร่วมงานเข้ารับประทานอาหารกลางวัน ปรากฏว่านายจิมมี่มีอาการหน้าซีด หายใจติดขัดและสำลักอาหาร ก่อนที่จะช่วยกันปฐมพยาบาลและประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าให้การช่วยเหลือ

สำหรับ นายจิมมี่ ชวาลา เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักธุรกิจใจบุญที่มักจะบริจาคเงินสดให้กับงานสาธารณกุศลจำนวนมาก โดยในรอบหลายปีที่ผ่านมา นายจิมมี่ได้บริจาคเงินไปแล้วหลายร้อยล้านบาท ส่วนใหญ่จะบริจาคให้กับโรงพยาบาลและการกุศลที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ

และที่เป็นข่าวโด่งดังคือการบริจาคเงินจำนวน 16 ล้านบาทกับ ตูน บอดี้สแลม ในการวิ่งรับบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์หลายโรงพยาบาล โครงการก้าวคนละก้าว นอกจากนั้นยังบริจาคเงินจำนวน 28 ล้านบาท เพื่อซื้อทองคำในการบูรณะปลียอดทองคำองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช ปัจจุบันนายจิมมี่ยังคงบริจาคเงินเพื่อการกุศลอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook