"จะแ-ก หรือไม่แ-ก"! หนุ่มส่งอาหารหัวร้อน ไม่พอใจลูกค้าตอบแชทช้า (มีคลิป)

"จะแ-ก หรือไม่แ-ก"! หนุ่มส่งอาหารหัวร้อน ไม่พอใจลูกค้าตอบแชทช้า (มีคลิป)

"จะแ-ก หรือไม่แ-ก"! หนุ่มส่งอาหารหัวร้อน ไม่พอใจลูกค้าตอบแชทช้า (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นกรณีวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอยาว 6.28 นาที ซึ่งเป็นคลิปที่ตนเองปะทะคารมกับพนักงาน Grab Food ที่โมโหสุดขีด เพราะผู้โพสต์ไม่ตอบแชทข้อความหลังสั่งอาหารก่อนฉุนขาดถาม “กูอุตส่าห์ตากฝนไปซื้อให้ มึงจะแ-กหรือจะไม่แ-ก”

ผู้โพสต์เขียนบรรยายเหตุการณ์ระบุว่า ตนเรียก Grab food สั่งข้าวต้ม ก่อนโทรย้ำเมนูกับคนขับ เมื่อวางสายเสร็จ ได้ค้างหน้าข้อความที่คุยกันไว้ จากนั้นเวลา 19.23 น. คนขับส่งข้อความว่า “ถึงแล้ว” แต่เนื่องจากตนเองไปพิมพ์งานและเข้าห้องน้ำประกอบกับไม่ได้ดูโทรศัพท์ตลอด เมื่อเวลา 19.29 น. มาเห็นข้อความจึงรีบโทรกลับและเกิดการเถียงกัน จากนั้นคนขับได้พิมพ์ตอบโต้ข้อความกลับมาว่า “กูอุตส่าห์ตากฝนไปซื้อให้ มึงจะแ-กหรือจะไม่แ-ก” จากนั้นจึงได้ลงไปด้านล่างและเกิดเหตุพูดจากระทบกระทั่งตามคลิปที่ถูกเผยแพร่ไป

 

จากคลิปคนขับ Grab food ตอบโต้ด้วยความโมโห บอกว่าตนเองโทรหาลูกค้าก็ไม่รับ ข้อความก็ไม่ตอบ แม้กระทั่งโทรหา Grab Call Center แล้ว แต่ Call Center แจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ ต้องส่งข้อความหาลูกค้าเท่านั้น พร้อมเล่าด้วยความโมโหว่า เมื่อวานตนก็เจอลูกค้าแบบนี้ ต้องมากินอาหารเอง 500 กว่าบาท เพราะลูกค้าโทรไปไม่รับ ไลน์ไปไม่รับ ก่อนที่จะพูดขอโทษลูกค้า แต่ลูกค้าไม่รับคำขอโทษ โดยตอบโต้ว่าตนเองเป็นลูกค้า ไม่จำเป็นต้องมานั่งเฝ้าโทรศัพท์ และยังเกิดการโต้เถียงไปมาโดยมี รปภ.ของคอนโดพยายามเข้ามาห้าม

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่ากรณีนี้ผิดทั้งคู่ และมีการแสดงความคิดเห็นต่อว่าผู้โพสต์ว่า ตามหลักแล้วลูกค้าควรจะตรวจดูโทรศัพท์อยู่ตลอด เพื่อดูว่าคนขับมาส่งถึงไหนแล้ว ขณะที่ความคิดเห็นบางส่วน ก็เห็นใจคนขับที่ต้องขับรถตากฝน และเข้าใจว่าโมโห แต่ก็ไม่ควรที่จะตอบโต้ด้วยคำหยาบคาย 

อย่างไรก็ตามล่าสุดผู้โพสต์ได้ทำการลบคลิปดังกล่าวออกไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook