แม่คอนเฟิร์ม "ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี" มีเงินติดตัว 5 พันบาท ตามที่แจ้ง ป.ป.ช.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1574/7874402/news25.jpgแม่คอนเฟิร์ม "ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี" มีเงินติดตัว 5 พันบาท ตามที่แจ้ง ป.ป.ช.

    แม่คอนเฟิร์ม "ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี" มีเงินติดตัว 5 พันบาท ตามที่แจ้ง ป.ป.ช.

    2019-08-23T14:20:36+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "พิษณุ พลธี" พรรคภูมิใจไทย จ.ปทุมธานี ที่สร้างเสียงฮือฮาว่าเป็น ส.ส.ยากจนที่สุด หลังเปิดบัญชีทรัพย์สินมีแค่เพียง 5,000 กว่าบาท แม่ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เพราะไม่มีบ้าน รถก็ยืมเพื่อนใช้

    จากกระแสข่าวที่ระบุว่า นายพิษณุ พลธี หรือ ส.ส.เอ้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 6 จังหวัดปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย อายุ 39 ปี กลายเป็น ส.ส.ที่มีทรัพย์สินน้อยที่สุด จากเปิดเผยของ ป.ป.ช. เพราะปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านแม่ ยืมรถเพื่อนใช้ มีทรัพย์สินเป็นเงินฝากธนาคาร ทั้งสิ้น 5,064 บาท

    ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่ หมู่ 16 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบเป็นบ้านปูนสีขาว 2 ชั้นหลังคาสีน้ำเงิน ไม่มีรั่วกั้นอยู่ริมคลองห้า ภายในบ้านมีรถสิบล้อเสริมกั้นข้างและท้ายเพื่อใช้บรรทุกกรงไก่สำหรับไว้ใส่ตัวไก่ เพื่อส่งบริษัทแปรรูปไก่สด จำนวน 2 คัน ที่หน้ารถติดสติกเกอร์ "กำนันอ้วน บารมีพ่อ" และพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว และรถกระบะอีซูซุ สีขาว

    จากการสอบถาม นางสมนึก พลที แม่ของนายพิษณุ กล่าวว่า ตนเองเป็นเจ้าของบ้าน ดูแลธุรกิจรับส่งไก่แทนสามี โดยพักอาศัยอยู่กับลูกชายและลูกสาว ทรัพย์สินที่บ้านเป็นของตนทั้งหมด ส่วนลูกชายยังไม่มีครอบครัว ทำให้ต้องขอเงินแม่ใช้ตลอด ก่อนหน้านี้สามีเป็นหัวหน้าครอบครัว แต่หลังจากที่สามีได้เสียชีวิตไป ตนก็ต้องดูแลลูกๆ และทำหน้าที่บริหารธุรกิจแทนสามี โดยมีลูกชายช่วยเหลือดูแล

    ส่วนรถตู้ที่ลูกชายใช้อยู่ทุกวันนี้ เป็นรถที่ยืมเพื่อนเอามาใช้ เท่าที่ทราบข่าวว่า ส.ส.พิษณุ พลธี มีเงินในบัญชี เพียง 5,000 กว่าบาทนั้นเป็นเรื่องจริง เพราะเขาไม่ได้มีธุรกิจอะไรเลย ขณะที่ นายพิษณุ นั้นไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ เนื่องจากทางพรรคจะเป็นฝ่ายให้ข้อมูลกับนักข่าวของพรรคเอง