"พิษณุ" ส.ส.จนที่สุด ลั่น! ใช้เงินเดือนช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนมาตลอด

"พิษณุ" ส.ส.จนที่สุด ลั่น! ใช้เงินเดือนช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนมาตลอด

"พิษณุ" ส.ส.จนที่สุด ลั่น! ใช้เงินเดือนช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนมาตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นายพิษณุ" ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ยากจนที่สุด หลังเผยบัญชีทรัพย์สินมีเพียง เงินในบัญชี 5,064 บาท พร้อมชี้แจงเอาเงินเดือนช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนมาตลอด

จากกรณี ป.ป.ช. แสดงบัญชีทรัพย์สินหนี้สินของ ส.ส.กรณีเข้ารับตำแหน่งตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 สำหรับในชุดแรกมีจำนวน 414 คน และเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก เพราะมี ส.ส.เศรษฐีพันล้านนับสิบคน กลับกันก็มี ส.ส.ที่ยากจนที่สุด มีเงินติดในบัญชีแค่ห้าพันบาท ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

>> แม่คอนเฟิร์ม "ส.ส.เอ้ พิษณุ พลธี" มีเงินติดตัว 5 พันบาท ตามที่แจ้ง ป.ป.ช.

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 62 นายพิษณุ พลธี ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 พรรคภูมิใจไทย หรือ ส.ส.จนที่สุดมีเงินติดในบัญชีแค่ห้าพันบาท เปิดเผยว่า เดิมทีครอบครัวเป็นอดีตนักการเมืองมาก่อน ตนได้คลุกคลีกับการเมืองมาตลอด เนื่องจากบิดาเป็นนักการเมืองท้องถิ่น คลุกคลีกับประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีมาโดยตลอด ลงพื้นที่เพื่อช่วยงานทางด้านการเมืองเป็นเวลากว่า 20 ปี ทำให้ตนเองได้สัมผัสกับวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ และเข้าถึงความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น มันเหมือนการเมืองอยู่ในสายเลือดไปแล้ว

ต่อมา ตนจึงตัดสินใจลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.)พอได้ลงไปคลุกคลีกับชาวบ้านในเขตพื้นที่ก็พบปัญหาหลักคือ ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ นี่คือตัวปัญหาหลัก เมื่อชาวบ้านเขาไม่มีเงินกินเงินใช้ เขาก็จะได้รับความเดือดร้อน และไม่มีความสุขในชีวิต

โดยเราเองก็ได้นำปัญหาเหล่านี้ไปเสนอในพรรคภูมิใจไทย เพื่อจะทำเป็นนโยบายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเงินเดือนที่ได้รับ เราก็เอาเงินตรงนี้ช่วยงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ลงพื้นที่ตลอดแทบทุกวัน

นอกจากนี้ ตอนที่เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้จัดสรรงบประมาณมาสนับสนุนอาคารเรียนและโดมเอนกประสงค์ ให้กับโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ รวมทั้งถนนเส้นทางต่างๆ เขื่อนป้องกันตลิ่งพัง เมรุเผาศพ นี่เป็นปัจจัยพื้นฐาน และเป็นสิ่งสำคัญที่ประชาชนต้องได้รับ เพราะเป็นภาษีของพี่น้องประชาชน แค่เราเห็นพี่น้องประชาชนมีความสุข เราก็ได้รับความสุขด้วย

สำหรับ นายพิษณุ พลธี เกิดเมื่อวันที่ 25 ก.ย 2524 อายุ 38 ปี เป็นชาวจังหวัดปทุมธานี โดยกำเนิด เป็นบุตรของนายสุธิพงศ์ พลธี อดีตนายก อบต.คลอง 5 และนางสมนึก พลธี มีพี่น้อง 2 คน จบการศึกษา ประถมศึกษาที่โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวง มัธยมศึกษาที่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ระดับอุดมศึกษา รัฐประศาสนศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

โดยเริ่มเข้าสู่ถนนการเมืองเมื่อปี 2552 โดยได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต อำเภอคลองหลวง 2 สมัย เคยดำรงตำแหน่ง เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ก่อนที่จะได้รับเลือกตั้งเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร.

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่ข้อมูลบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ส.ส. โดย นายพิษณุ พลธี เป็น ส.ส.ที่มีทรัพย์สินน้อยที่สุด มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 5,064 บาท ไม่มีภาระหนี้สิน แถมยืมรถเพื่อนใช้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "พิษณุ" ส.ส.จนที่สุด ลั่น! ใช้เงินเดือนช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนมาตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook