บิ๊กกล้องดิจิตอล เปิดสินค้ารุ่นใหม่ เร่งปลุกกำลังซื้อ

บิ๊กกล้องดิจิตอล เปิดสินค้ารุ่นใหม่ เร่งปลุกกำลังซื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตลาดกล้องดิจิตอล เดินเครื่องปลุกกำลังซื้อ บิ๊ก คาเมร่า ทุ่ม 10 ล้าน จับมือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงาน BIG PRO DAY ครั้งที่ 3 หวังกระตุ้นตลาดกล้องดิจิตอล พร้อมเดินหน้าขยายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ 150 สาขา สิ้นปีนี้ ด้าน

เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น ทุ่มงบ 50 ล้าน สร้างตลาดใหม่สำหรับมืออาชีพ ส่งกล้องโอลิมปัส รุ่น SP-590UZ ที่มีขนาดกะทัดรัด ดันส่วนแบ่งตลาดถึง 15% ชิงแชร์แคนนอน

นายจรัสพงศ์ เจนจรัสสกุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที)ฯ เปิดเผยว่า ปีนี้ตลาดรวมกล้อง 1.2 ล้านตัว น่าจะติดลบประมารณ 10% โดยไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ตลาดกล้องดิจิตอลติดลบมากถึง 20% แต่คาดว่าไตรมาส 3 และ 4 ผลกระทบจากเศรษฐกิจน่าจะลดลง ทำให้ตลาดรวมปรับตัวขยับขึ้นได้เล็กน้อย โดยปัจจุบันโซนี่มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 26% และแคนนอนมีส่วนแบ่ง 17% โดยกล้องคอมแพ็กต์ มีสัดส่วนในตลาด 75% ส่วนกล้องดีเอสแอลอาร์ มีส่วนแบ่งตลาด 25%

ปีนี้บริษัทใช้งบการตลาดประมาณ 50 ล้านบาท สำหรับขยายตลาดใหม่ โดยการนำเข้ากล้องโอลิมปัส รุ่น SP-590UZ กล้องดีเอสแอลอาร์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถซูมออพติคัลได้มากถึง 26 เท่า ด้วยมุมมองกว้างถึง 26-676 มม. และยังสามารถถ่ายได้ด้วยความเร็วสูง 10 ภาพต่อวินาที และยังมีฟังก์ชัน Advanced Face Detection เทคโนโลยีโฟกัสหน้า และปรับค่าแสงอัตโนมัติ ซึ่งคาดว่ากล้องตัวนี้จะสามารถช่วยขยายส่วนแบ่งตลาดให้กับโอลิมปัสจาก 8% ในปัจจุบัน ขึ้นมาเป็น 15% ได้ในปีนี้

นอกจากนี้ ประมาณเดือนกรกฎาคม บริษัทยังเตรียมนำกล้องคอมแพ็กต์คาสิโอ รุ่นใหม่ออกมาทำตลาดอีกหนึ่งรุ่น โดยคาดว่าสิ้นปีบริษัทจะสามารถรักษายอดรายได้ 1,400 ล้านบาทได้เท่าปีที่แล้ว

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กคาเมร่าฯ กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา ปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมือง ส่งผลต่ออัตราการเติบโตของยอดขายในตลาดรวม ทำให้ยอดขายกล้องดิจิตอลลดลงประมาณ 30% แต่ BIG CAMERA โดยภาพรวมยังทรงตัว โดยบริษัทเน้นการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมของบริษัทขยายตัว 20% และภายในปีนี้ BIG CAMERA จะมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 150 สาขา

สิ่งที่เราเน้นหนักมากที่สุดคือ เร่งพัฒนาสินค้าและบริการรวมถึงการส่งเสริม ทักษะความรู้ให้กับพนักงาน และยังให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ ที่ดีของแบรนด์ต่อลูกค้า โดยเข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้า ทั้งครอบครัว ผู้สนใจการถ่ายภาพ นักถ่ายภาพสมัครเล่น รวมถึงนักถ่ายภาพมืออาชีพ และกลุ่มเป้าหมายใหม่ เช่น กลุ่มนักเรียนนักศึกษา ผ่านทางกิจกรรม และโรดโชว์ นายชาญกล่าว

ส่วนงาน BIG PRO DAY ครั้งที่ 3 ซึ่งบริษัทใช้งบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท เป็นการโชว์นวัตกรรม และอุปกรณ์ถ่ายภาพทุกชนิดและทุกแบรนด์ บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร บริเวณ Central Court, Eden, Atrium 1 และ Atrium 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 1-5 กรกฎาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook