เครื่องใช้ไฟฟ้าครึ่งปีหลังสุดคึก ดันแอลซีดีทีวีเตรียมรับบอลโลก

เครื่องใช้ไฟฟ้าครึ่งปีหลังสุดคึก ดันแอลซีดีทีวีเตรียมรับบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แอลซีดีทีวี คึกคัก บิ๊กเครื่องใช้ไฟฟ้า ส่งสินค้าใหม่ชิมลาง เตรียมรับตลาดฟุตบอลโลกปีหน้า พานาโซนิค ขยายไลน์ เวียร่า พลาสมา ทีวี และ แอลซีดี ทีวีใหม่ 15 โมเดล เพิ่มประสิทธิภาพฟังก์ชันภาพและขนาดจอ ชูเทคโนโลยีล้ำหน้าพลาสมาทีวีบางที่สุดในโลกเพียง 1 นิ้ว ด้านซัมซุง ประกาศปรับลดเป้าการเติบโต จาก 30% เหลือ 15% ขณะที่แอลจี นอกจากเร่งผลิตแอลอีดี ขนาด 42 นิ้วออกลุยตลาดปลายปี ยังขยายตลาดใหม่เครื่องครัวบิลด์อิน เจาะตลาดโครงการ

ด้านนายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า มั่นใจว่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าจะกลับมาฟื้นตัวในไตรมาส 4 ทั้งในกลุ่มคอนซูเมอร์ และบีทูบี โดยบริษัทมีแผนเปิดตัวเครื่องครัวบิลด์อิน เจาะตลาดบีทูบีหรือโครงการต่างๆ ซึ่งบริษัทมีศักยภาพในการทำตลาดดังกล่าวอยู่แล้ว เนื่องจากมีทีมขายในกลุ่มตลาดแอร์คอมเมอร์เชียล ซึ่งจะสามารถเปิดตัวกลุ่มสินค้าดังกล่าวได้ภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ อีกตลาดที่มีโอกาสขยายตัวมาก คือ กลุ่มแอลซีดีทีวี และแอลอีดีทีวี ที่กำลังเร่งการผลิตในประเทศ ด้วยขนาดจอ 42 นิ้ว คาดว่าถึงสิ้นปี บริษัทยังสามารถสร้างยอดขายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

นายอาณัติ จ่างตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าครึ่งปีแรก สินค้ากลุ่มภาพและเสียง (เอวี) เติบโตคงที่ ขณะที่เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน (เอชเอ) ขยายตัว 3% อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่ตลาดหดตัว คือ โทรศัพท์มือถือ ลดลงถึง 15-20% แต่ส่วนของสินค้าไอที กล้อง และ Gadget เป็นตัวที่ทำให้ตลาดมีความเคลื่อนไหว

สำหรับปีนี้ บริษัทจึงมีการปรับเป้าการเติบโต จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 30% ลดลงเหลือ 15% โดยครึ่งปีแรกซัมซุงขยายตัวประมาณ 15% และกลุ่มสินค้าที่ยังมีโอกาสในการขยายตัวได้ดี คือ กลุ่ม แอลซีดีทีวี

นายฮิโรทากะ มุราคามิ ซีอีโอของกลุ่มพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้แนะนำสินค้าใหม่ ของ Panasonic Viera Plasma TV และ LCD TV และยังจัดแคมเปญ Enjoy Life Enjoy Viera ขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้และตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์

สำหรับการขยายตัวของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า มองว่าโอกาสการเติบโตของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ายังมี ทั้งในกลุ่มของเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน(HA) และกลุ่มภาพและเสียง (AV) โดยในกลุ่มภาพและเสียงจะสามารถขายจำนวนได้มากขึ้น แต่ราคาเฉลี่ยต่อเครื่องลดลง ขณะที่กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน แม้ว่าตลาดจะไม่หวือหวามากนักแต่ผู้บริโภคยังมีความต้องการอยู่ อีกทั้งราคาต่อหน่วยไม่ได้ตกลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook