แก๊งคนไทยโดนปล้นอ่วม โพสต์เตือนภัย "โจรฝรั่งร้าย" ชิงของแบรนด์เนม

แก๊งคนไทยโดนปล้นอ่วม โพสต์เตือนภัย "โจรฝรั่งร้าย" ชิงของแบรนด์เนม

แก๊งคนไทยโดนปล้นอ่วม โพสต์เตือนภัย "โจรฝรั่งร้าย" ชิงของแบรนด์เนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไทยโพสต์เตือนภัย นาทีระทึกโดนประกบปล้นที่เนเธอร์แลนด์ ชายฉกรรจ์ 4 คนเดินตาม ก่อนบุกปล้นชิงทรัพย์ แต่เลือกเฉพาะของแบรนด์เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยจากต่างประเทศ หลังจากที่กลุ่มเพื่อนชาวไทยได้ไปเที่ยวประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่ปรากฏว่าถูกคนร้ายเป็นกลุ่มเดินตามประกบ และใช้กำลังทำร้ายร่างกาย ก่อนจะปล้นชิงทรัพย์ไปกลางที่สาธารณะ แต่สังเกตว่าจะเลือกปล้นเฉพาะทรัพย์สินที่เป็นของแบรนด์เนม มีมูลค่าสูงเพียงเท่านั้น

โดยหญิงสาวเปิดเผยว่า โดยปกติจะเดินทางมายังกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ทุกๆ ปี แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วมากและไม่เคยเจอมาก่อน เหตุเกิดขึ้นหลังจากออกจากสถานบันเทิง และกำลังกลับที่พัก โดยเดินมาพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน กระทั่งเดินใกล้จะถึงโรงแรม ก็มีผู้ชายแต่งชุดสีดำ ใส่ฮู้ดคลุมหัวไว้ เข้ามาพร้อมกัน 4 คน ก่อนจะเดินเตะตัดขาทันที

หลังจากนั้นชายกลุ่มดังกล่าวก็เปิดฉากต่อยเพื่อนผู้ชายที่มาด้วยกัน คนร้ายที่เหลือก็ตามเข้าประกบเหยื่อคนที่เหลือ สาวเจ้าของโพสต์รีบวิ่งหนีแบบสุดชีวิต คนร้ายวิ่งตามไม่ทัน สรุปว่าคนร้ายได้รุมทำร้ายเพื่อนสาวคนหนึ่งได้ปล้นชิงทรัพย์ ได้นาฬิกาแบรนด์หรู กระเป๋ายี่ห้อดัง ขณะที่เจ้าของโพสต์ถือกระเป๋าแบรนด์เนมเช่นกัน แต่คนร้ายวิ่งมาดึงไว้ไม่ทัน

ขณะที่เพื่อนอีกคนถือกระเป๋าสะพายไม่ใช่แบรนด์หรู คนร้ายจึงปล่อยและไม่ได้ปล้นทรัพย์สินไป แต่ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ และช่วยเหลือไปโรงพยาบาล ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ยังประกาศตัวว่า จะไม่ใช้แบรนด์เนมไปไหนมาไหนแล้ว เพราะโจรฉลาดและเฝ้าจับตาดูตลอด

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนก็ยังได้เข้ามาเปิดเผยประสบการณ์การถูกปล้นที่ยุโรปในลักษณะคล้ายๆ กัน โดยสังเกตว่าส่วนคนร้ายจะเหลือก่อเหตุกับคนที่แต่งตัวและมีเครื่องประดับเป็นสินค้าแบรนด์เนมยี่ห้อหรู และอาจจะเลือกเป้าหมายเป็นชาวเอเชียด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook