วันที่ 30 มิถุนายน 2552

วันที่ 30 มิถุนายน 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
** นาน ๆ จะได้เห็น รมว.ไอซีที ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี ปรากฏตัวเป็น ๆ โดยวันก่อน บริษัท ไปรษณีย์ไทย นำไปรษณียบัตรรูปหมีแพนด้ามาโปรโมตที่ทำเนียบรัฐบาล รมว. ระนองรักษ์ พูดเสียงดังฟังชัดเชิญชวน รมต.อื่น ๆ มาร่วมซื้อไปรษณียบัตร แม้จะมาสายไปนิด ไม่ทันขายให้นายกรัฐมนตรี แต่ยังสามารถหว่าน ล้อมให้ ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม ซื้อแทนก็ได้

** ด้าน สุมิตร แช่มประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ของบซื้ออุปกรณ์สำนักงานมาหลายครั้ง แต่สำนักงบประมาณก็ยังไม่อนุมัติ สักที สุดท้าย ผอ.สุมิตร สุดจะทนยอมควักกระเป๋าตัวเองซื้อคอมพิวเตอร์มือสองให้ลูกน้องมาใช้พลาง ๆ ก่อน

** ด้านสายการบินระส่ำไปทั่วโลกหลังเจอพิษเศรษฐกิจเล่นงานจนสะบักสะบอมซีอีโอมือทองอย่าง เสี่ยโจ-ทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย จึงสั่งเดินเครื่องปรับกระบวนยุทธ์ ล่าสุดยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียมการจองทุกเส้นทางบินครั้งแรกในเอเชีย หลังจากลดค่าธรรมเนียมน้ำมันไปแล้ว เสี่ยโจ บอกว่าดีดลูกคิดให้เบ็ดเสร็จว่าราคาตั๋วแอร์เอเชียถูกกว่าสายการบินอื่นเกือบ 1,000 บาทแน่ะ

** ฟาก แบงก์ชาติ นาน ๆ ทีจะเป็นโต้โผจัดงานสัมมนาคดีทุจริตในสถาบันการเงินสักที จึงโชว์เพาเวอร์รวบรวมมือปราบจากทั่วสารทิศ ทั้งกระทรวงยุติธรรม ดีเอสไอ มาเป็นวิทยากรได้อย่างพร้อมเพรียง และ ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพไม่ต้องการให้งานขาดตกบกพร่อง วีระชาติ ศรีบุญมา ผอ.สำนักคดี ฝ่าย กฎหมายและคดี ธปท. จึงให้เจ้าหน้าที่เตรียมมอเตอร์ไซค์ส่ง เศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เข้าประชุมด่วนที่ทำเนียบรัฐบาล

** ส่วน เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาส โฆษกฯสศค. แถลงตัวเลขจีดีพีใหม่ล่าสุดที่ ลบ 3% แย่กว่าเดิมที่คาด เหตุเพราะปัจจัยลบเพียบฟังแล้วสะท้านอารมณ์นักลงทุน

** ด้านควันหลงงาน สหกรุ๊ป แฟร์ครั้งที่ 13 ที่นำสินค้าในเครือสหพัฒน์มาลดกระหน่ำ ปรากฏว่าวันแรกมีคนแห่ไปเข้าร่วมงานล้นทะลัก ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้คนจัดงาน อย่าง บุญเกียรติ โชควัฒนา ของ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล ปลื้มสุด ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook