สพฐ.-สอศ.เร่งสถาบันฟื้นห้องสมุด

สพฐ.-สอศ.เร่งสถาบันฟื้นห้องสมุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการปรับปรุงห้องสมุดในสถานศึกษาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ขณะนี้ สพฐ.อยู่ระหว่างทำเกณฑ์เพื่อส่งให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ไปศึกษาและประเมิน โรงเรียนที่มีคุณสมบัติที่จะได้รับการพัฒนาให้เป็นห้องสมุด 3 ดี ทั้งนี้ สพฐ.มีเป้าหมายว่าการสร้างบรรยากาศห้องสมุดนั้น โรงเรียนจำนวนหนึ่งน่าจะสัมฤทธิผลได้ภายใน 1 ปี

ด้าน นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) กล่าวว่า ห้องสมุดของวิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มีหนังสือดีและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งบรรยากาศดีอยู่แล้ว มีเพียงบางวิทยาลัยที่อาจต้องปรับปรุง โดยสอศ.จะอบรมบรรณารักษ์ให้เข้าใจถึงกระบวนการของห้องสมุดตามที่นโยบายกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ มีนโยบายให้โรงเรียนสังกัด สพฐ. และวิทยาลัยสังกัด สอศ. ปรับปรุงห้องสมุดครั้งใหญ่ในปีการศึกษานี้ ตามโครงการ ห้องสมุด 3 ดี ด้วยเห็นว่าห้องสมุดซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญถูกละเลย โดยเฉพาะในสถานศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook