ราชภัฏอุดรธานีไหว้ครู-ประดับตรามหาวิทยาลัย

ราชภัฏอุดรธานีไหว้ครู-ประดับตรามหาวิทยาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเร็วๆ นี้ ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ดร.ณัติเทพ พิทักษานุรัตน์ อธิการบดี เป็นประธานในพิธีไหว้ครู และประดับตรามหา วิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ประจำปีการศึกษา 2552 โดยมีคณะผู้บริหาร คณา จารย์ และนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ เพื่อรำลึกถึงพระคุณครูอาจารย์ที่อบรมสั่งสอนลูกศิษย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่นักศึกษาใหม่ ตลอดจนทำให้เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏ

โดยพิธีเริ่มจากประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย นายกองค์การนักศึกษา นำกล่าวไหว้ครูและกล่าวคำปฏิญาณตน หลังจากนั้นตัวแทนนักศึกษานำพานดอกไม้ธูปเทียนเข้าบูชาครูอาจารย์ ตัวแทนนักศึกษานำขับบทกลอนบูชาครู และร่วมกันร้องเพลงพระคุณครู หลังจากนั้นประธานในพิธีเจิมหนังสือ มอบทุนการศึกษา ให้แก่นักศึกษาที่เรียนดี ความประพฤติเรียบร้อย แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และประดับตรามหาวิทยาลัยให้แก่นักศึกษาใหม่

ดร.ณัติเทพกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ทุกคน โดยขอให้นักศึกษามีความภูมิใจในความเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ และขอให้นักศึกษามีความอดทน ตั้งใจพากเพียรเรียนหนังสือ และอ่อนน้อมถ่อมตน เสมือนหญ้าแพรก ข้าวตอก และดอกมะเขือ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการไหว้ครู และขอให้นักศึกษาทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต และนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาท้องถิ่นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook