นพ.บรรจบยันคีเลชั่นรักษาโรคได้

นพ.บรรจบยันคีเลชั่นรักษาโรคได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.บรรจบ ชุณหสวัสดิกุล กล่าวว่า จากกรณีคณะกรรมการคัดกรองศาสตร์แพทย์ทางเลือกระบุว่าได้ศึกษาข้อมูลทั่วโลก จนได้ข้อเท็จริงว่าไม่มีสถาบันหรือหน่วยงานใดรับรองว่าคีเลชั่นรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจได้ ทั้งที่สถาบันวิชาการในปัจจุบันในประเทศต่างๆ ทั้งยุโรป อเมริกา มีสมาคมวิชาการของแพทย์คีเลชั่นเกิดขึ้นเกือบทุกประเทศ เช่น American College of Advance in Medicine (ACAM) ในสหรัฐ มีสมาคมนานาชาติด้านพิษสารโลหะ (The International Board of Clinical Metal Toxicology (IBCMT)) เป็นสมาคมนานาชาติภาคพื้นยุโรป ในออสเตรเลียวิทยาลัยการแพทย์ด้านอาหารและสิ่งแวดล้อมออสเตรเลีย (Australasian College of Nutritional and Environmental Medicine(ACNEM) องค์กรเหล่านี้ทำหน้าที่ส่งเสริมงานวิจัย ให้การศึกษาอบรมและเผยแพร่ความรู้ทั้งในและระหว่างประเทศ

น.พ.บรรจบกล่าวด้วยว่า ในประเทศไทย กองแพทย์ทางเลือก กรมพัฒนาแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก มีคำสั่งมอบอำนาจเป็นลำดับชั้นเพื่อจัดให้มีการศึกษาอบรมแพทย์คีเลชั่นออกมาเป็นรุ่นๆ มาตั้งแต่พ.ศ.2550 ปีที่ผ่านมา โดยเป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการกรมแพทย์ทางเลือกของประเทศไทยกับสถาบันทางออสเตรเลีย

โครงการนี้ผลิตแพทย์คีเลชั่นมากว่า 200 คนแล้ว แพทย์เหล่านี้มีทั้งภาครัฐและเอกชนและเปิดให้บริการอยู่ทั่วประเทศในขณะนี้ เพราะฉะนั้นจะกล่าวหาว่าแพทย์เหล่านี้ซึ่งผ่านหลักสูตรของกระทรวง กำลังทำเวชปฏิบัติที่ มั่วนิ่ม ไร้สถาบัน ไร้งานวิจัยย่อมเป็นไปไม่ได้ น.พ.บรรจบกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook