''แซมบ้า''เหนือชั้นซิวไทยประเดิมนัดแรกม.โลก

''แซมบ้า''เหนือชั้นซิวไทยประเดิมนัดแรกม.โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประเดิมนัดแรกศึกบอล''ม.โลก''

นักเตะไทยเปิดสนามพ่ายบราซิล ศึกกีฬาปัญญาชนโลกเบลเกรด 2009นัดหน้าศึกหนักดวลทีมจากแดนน้ำหอมฝรั่งเศสโค้ชเหลืองรับผลงานนักเตะไทยยังไม่เข้าฝักส่งบอลยังขาดๆ เกินๆ ต้องไปปรับ แต่ยังหวังเข้ารอบเป็นที่สองของกลุ่ม

มาลีรัตน์ เพชรสร้าง ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ รายงานผลการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ภาคฤดูร้อน เบลเกรด 2009 จากกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อ 30 มิ.ย. ทีมบอลชายของไทย ประเดิมสนามรอบแรก กลุ่ม D พบ บราซิล ซึ่งนัดนี้ทัพนักเตะไทย ต้องเดินทางไปแข่งยังสนามเอฟซี ยาโคโว ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเบลเกรดประมาณ 50 กม. ใช้เวลาเดินทางจากหมู่บ้านนักกีฬาประมาณ 30 นาที ทันทีที่เดินทางถึงสนาม ทัพนักเตะไทยก็พบปัญหาเรื่องเครื่องแต่งกายทันที เมื่อปรากฏว่าในใบรายงานชุดแข่งขันของไทย ที่ผู้จัดการทีม คือ นายอาคม สมุทรโคจร ไปร่วมประชุมก่อนหน้านี้ ระบุว่าทีมจะสวมชุดสีน้ำเงิน ในขณะที่บราซิลจะสวมชุดขาว แต่ทีมไทยกลับเตรียมมาแต่ชุดขาวอย่างเดียว ซึ่งเรื่องนี้ นายอาคม กล่าวยืนยันว่าได้บอกในที่ประชุมแต่แรกแล้วว่าทีมไทยจะใส่ชุดขาว เชื่อว่าเป็นความผิดพลาด อย่างไรก็ตามสุดท้ายบราซิลเอง ก็สวมเสื้อเหลือง กางเกงน้ำเงิน ลงแข่งขัน ทำให้ปัญหาเรื่องชุดแข่งหมดไป

สำหรับผลการแข่งขัน นักเตะไทย พ่ายไป 0-2 โดยบราซิล ได้ประตูจาก ริเบอร์โร จูเนียร์ ฟรานซิสโก ในนาที 42 ส่วนอีกลูกเป็นการฟาวล์แฮนด์บอลของนักเตะไทยเองคือ ชูธง ประทุม บราซิลส่ง ซาเลส เจอาร์ โจโอ ซีซาร์ ลงมาซัดลูกโทษ ในนาที 69 สรุปบราซิลเปิดสนามชนะไทย 2-0

หลังการแข่งขัน อ.เหลือง นายจุฑา ติงศภัทิย์ ผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลไทย กล่าวว่า นัดนี้ทีมไทยยังมีปัญหาเรื่องการส่งบอลที่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ทำให้ไม่สามารถจบสกอร์ได้ อย่างไรก็ตามยังพอใจกับผลงานภาพรวม และยังหวังว่าจะผ่านเข้ารอบได้เป็นที่สองของกลุ่ม ซึ่งนัดต่อไปทีมไทยจะพบกับฝรั่งเศส ในวันที่ 2 ก.ค.นี้

ส่วนพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ นักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทย ที่จะทำหน้าที่ถือธงเข้าสู่สนามคือ ปฏิวัติ ทองสลับ นักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2 สมัยซ้อน และทีมไทย จะเดินเข้าสนามเป็นชาติลำดับที่ 115 ของการแข่งขันครั้งนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook