หนุ่มอังกฤษมหาเฮงประเดิมทำงานดีที่สุดในโลก

หนุ่มอังกฤษมหาเฮงประเดิมทำงานดีที่สุดในโลก

หนุ่มอังกฤษมหาเฮงประเดิมทำงานดีที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเบน เซาท์ธอลล์ หนุ่มอังกฤษที่ได้รับเลือกให้ทำงานที่ถูกยกให้เป็นงานดีที่สุดในโลก เริ่มปฏิบัติภารกิจดูแลเกาะแฮมิลตันของออสเตรเลียในวันนี้ ตามสัญญาการทำงานเป็นเวลา 6 เดือน

นายเซาท์ธอลล์ วัย 34 ปี เริ่มทำงานดีที่สุดในโลกวันนี้ ด้วยการว่ายน้ำสำรวจและพักผ่อนบน เกาะแฮมิลตัน ในแหล่งปะการัง เกรท แบร์ริเออร์ รีฟ ของรัฐควีนส์แลนด์ เพื่อเขียนบล็อกประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เขาให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 ของออสเตรเลีย หลังเดินทางกลับไปอยู่บ้านในอังกฤษมาเกือบ 2 เดือน ว่า มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการทำงานเป็นวันแรก และเขาเห็นว่างานนี้เป็นเสมือนทูตมากกว่าเพียงคนดูแลเกาะ เพราะเขาต้องสำรวจและเขียนบล็อกประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะแฮมิลตัน และแหล่งปะการังเกรท แบร์ริเออร์ รีฟ ให้คนทั่วโลกได้ทราบ อย่างไรก็ดี นายเซาท์ธอลล์ สารภาพว่า การจากบ้านเกิดไปทำงานในออสเตรเลียนั้น คงทำให้เขาคิดถึงซันเดย์ โรสต์ อาหารจานเด็ดฝีมือแม่ของเขาที่มักทำให้ครอบครัวรับประทานเป็นประจำทุกวันอาทิตย์

นายเซาท์ธอลล์ อดีตนักทำงานการกุศล ได้รับเลือกจากสำนักท่องเที่ยวรัฐควีนส์แลนด์ให้ทำงานดีที่สุดในโลกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จากผู้สมัครทั่วโลกเกือบ 35,000 คน โดยเขาจะปฏิบัติงานเป็นเวลา 6 เดือน แลกกับเงินตอบแทน 150,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 4 ล้านบาท) งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประชาสัมพันธ์เสน่ห์ของรัฐควีนส์แลนด์ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook