โฆษกมาร์คโต้แกนนำเสื้อแดง ภักดีจริงอย่าดึงสถาบัน มท.1เย้ยแบบฟอร์มถวายฎีกาเอาไว้ดูประดับความรู้

โฆษกมาร์คโต้แกนนำเสื้อแดง ภักดีจริงอย่าดึงสถาบัน มท.1เย้ยแบบฟอร์มถวายฎีกาเอาไว้ดูประดับความรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทพไทติงเสื้อแดงภักดีจริงอย่าดึงสถาบันมายุ่ง ท้าส.ส.เพื่อไทยลงชื่อให้ครบทั้งพรรคก่อนล่าชื่อล้าน จี้ศาลถอนประกันตัวแกนนำ ชวรัตน์เย้ยแจกฟอร์มถวายฎีกาให้ปชช.ดูไว้ประดับความรู้ โฆษกมาร์คโต้แกนนำเสื้อแดง ภักดีจริงอย่าดึงสถาบัน

ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มเสื้อแดง จะรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อถวายฎีกาของพระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นประเด็นการเมืองที่สอดรับกับการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงที่เคยประกาศจะมีการเคลื่อนไหวอีก 3 ครั้ง คือ การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กองบัญชาการกองทัพบกและทำเนียบรัฐบาล ซึ่งการที่แกนนำพูดลักษณะว่า ใครขัดขวางและปิดกั้นการถวายฎีกา เป็นการขัดขวางความจงรักภักดี เป็นการเข้าใจผิด เพราะคนที่จงรักภักดีไม่มีใครอยากให้นำสถาบันฯเข้ามายุ่งเกี่ยว หากจะรวบรวมรายชื่อจริง ควรเริ่มจากส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงก่อนว่า ทั้งหมดลงชื่อครบหรือไม่ ถ้าครบแล้วค่อยขยายไปที่ประชาชน 1 ล้านคน

อยากให้แกนนำ ย้อนกับไปดูเงื่อนไขที่ศาลให้ประกันตัวที่ระบุว่า จะต้องไม่เข้ามาสร้างความแตกแยกทางการเมือง ดังนั้นหากเจ้าที่รัฐเห็นว่า พฤติกรรมบนเวทีของแกนนำในวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมาสร้างเงื่อนไขความแตกแยก ก็ควรยื่นให้ศาลถอนประกันตัว นายเทพไทกล่าว

ชวรัตน์เย้ยแบบฟอร์มถวายฎีกา เอาไว้ดูประดับความรู้

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกล่าวถึง กรณีแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประกาศเดินหน้าล่ารายชื่อ เพื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ไม่มีอะไร

นายชวรัตน์ กล่าวว่า ส่วนการแจกแบบฟอร์มถวายฎีกาให้กับประชาชนก็ไม่มีอะไร ถือว่าเอามาดูประดับความรู้ แต่ยังไม่เห็น ยังไม่ได้อ่าน

เมื่อถามว่าเห็นอย่างไรที่มีการถวายฎีกาให้กับคนที่ยังมีโทษติดตัวอยู่ เหมาะสมหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าว่ว่า คำถามของคุณคือคำตอบของผม

พะเยาอาร์มีคาดคนถวายฎีกาช่วยทักษิณทะลุ5,000คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม นายอนุรักษ์ โปร่งสุยา เลขานุการชมรมพะเยาอาร์มี อ.ปง จ.พะเยา กล่าวถึงประเด็นที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) มีนโยบายจะระดมรายชื่อประชาชนร่วมลงนามถวายฎีกาต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ทันทีที่สมาชิกชมรม ฯ ได้ทราบว่ากำลังจะมีการระดมรายชื่อเพื่อร่วมถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่างได้ติดต่อมาหาตนทางโทรศัพท์เพื่อขอรับแบบฟอร์มร่วมลงชื่อ เฉพาะในพื้นที่ อ.ปง คาดว่าไม่น้อยกว่า 1,000 คน จึงประเมินว่าทั่วจังหวัดพะเยากลุ่มประชาชนทั้งคนเสื้อแดงและคนรักประชาธิปไตย รวมถึงบุคคลที่ชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ จะร่วมลงชื่อถวายฎีกาในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 5,000 คน

เลขา ฯ พะเยาอาร์มี กล่าวต่อว่า จากการติดตามข่าวและได้ส่งตัวแทนไปรับแบบฟอร์มการลงชื่อถวายฎีกาที่ดีสเตชั่นในวันนี้ คาดว่าภายใน 1-2 วัน แบบฟอร์มดังกล่าวจะมาถึงจังหวัดพะเยา จากนั้นผู้ที่ประสงค์จะร่วมถวายฎีกาสามารถลงชื่อในแบบฟอร์มดังกล่าวได้ตามที่ต้องการ ทั้งนี้ในส่วนข้อมูลส่วนตัวของผู้ร่วมลงชื่อถวายฎีกา ตนคิดว่าจะต้องระบุเลขประจำตัวประชาชนจำนวน 13 หลัก ให้ครบถ้วนและชัดเจน พร้อมทั้งย้ำในแบบฟอร์มอย่างชัดเจนว่าถวายฎีกาเพื่อการใด เพื่อป้องกันการนำรายชื่อในแบบฟอร์มไปแอบอ้างทำประโยชน์อื่น ๆ ที่ไม่เหมาะสม

ผมคิดว่าการถวายฎีกาไม่ใช่การกระทำอันจะนำไปสู่การทำให้เกิดระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท หากแต่การถวายฎีกาต่อพระมหากษัตริย์ของไทยนั้น มีสืบทอดมานานแต่รุ่นของพ่อขุนรามคำแหงแล้ว ดังนั้นหากในเวลานี้จะมีการถวายฎีกาเพื่อขอความเป็นธรรมต่อใครคนหนึ่งที่เราคิดว่าทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลของประชาชนที่สามารถทำได้ นายอนุรักษ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook