ศุภชัยปัดตอบนายกฯยัวะน้องเนวิน ประกาศแตกหัก ยันรัฐบาลมีเสถียรภาพไร้ปัญหา ย้ำพรรคร่วมพูดน้อยลง

ศุภชัยปัดตอบนายกฯยัวะน้องเนวิน ประกาศแตกหัก ยันรัฐบาลมีเสถียรภาพไร้ปัญหา ย้ำพรรคร่วมพูดน้อยลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากพรรคภูมิใจไทย ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่พอใจการให้สัมภาษณ์ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงขั้นระบุว่าถ้าอยู่ไม่ได้ ก็ให้ออกจากการร่วมรัฐบาล ว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามนายศักดิ์สยาม

เมื่อถามอีกว่า จะส่งผลกระทบต่อเสียรภาพรัฐบาลหรือไม่ นายศุภชัยกล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนทำงานร่วมกันดี ส่วนเรื่องอื่น เรื่องการเมือง เราจะพูดให้น้อยลง จะทำงานให้มากขึ้น

มาร์คไม่รู้โภณลั่นเมล์ห้ามล้ม แต่ยืนยันต้องปรับปรุง

ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการศึกษาโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ที่ล่าสุดนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมระบุ โครงการดังกล่าวจะล้มไม่ได้ว่า ตนไม่ทราบ เพราะเท่าที่คุยกันคือต้องปฏิรูปรถเมล์ ไม่ควรปล่อยให้อยู่ในสภาพเช่นนี้อีกต่อไป แต่ข้อยุติจะเป็นอย่างไร ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง และขณะนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมส่งข้อมูลไปให้กับบอร์ดของคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ศึกษาเมื่อเสร็จแล้วจะเสนอกลับมาที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อตัดสินใจ

เมื่อถามว่า การที่สศช.จะเปลี่ยนแปลงบอร์ดใหม่ จะกระทบต่อการศึกษาโครงการนี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้ลงนามเห็นชอบบอร์ดชุดใหม่ไปแล้ว เปลี่ยนแปลงไม่มากและค่อนข้างใกล้เคียงกับบอร์ดชุดเดิม คาดว่าจะเสนอเข้าสู่การ พิจารณาของ ครม.ในสัปดาห์หน้า แต่ทุกอย่างได้มีการซักซ้อมและคุยกันล่วง หน้าแล้วว่าไม่มีการสะดุดสามารถทำงานต่อเนื่องได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook