ปดส.สั่งล่ามือแพร่คลิปอนาจารเนตรนารีคาห้องเรียน

ปดส.สั่งล่ามือแพร่คลิปอนาจารเนตรนารีคาห้องเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็กเยาวชนและสตรี (บก.ปดส.) เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ต.อ.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัชต์ รอง ผบก.ปดส.กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณีคลิปวีดีโอภาพนักเรียนชายกระทำอนาจารนักเรียนหญิงในเครื่องแบบเนตรนารีภายในห้องเรียนสถานศึกษาแห่งหนึ่ง ว่า เรื่องนี้ทาง พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบก.ปดส.ได้กำชับให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดโดยเฉพาะในส่วนของผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าว และผู้ที่นำไปเผยแพร่ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ทางอินเตอร์เน็ต

พ.ต.อ.สุวิชญ์พล กล่าวต่อว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น และเป็นภาพที่ไม่น่าดู หากผู้ใดที่มีก็ขอให้ทำลายทิ้งรวมทั้งหยุดการเผยแพร่ต่อไปเพราะเข้าข่ายร่วมกระทำความผิด นอกจากนี้ตนได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที.) ซึ่งขณะนี้ มีรายชื่อเว็บไซด์ต่าง ๆ หลายแห่งที่มีการเผยแพร่คลิปโดยอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนเบาะแสที่ตำรวจ บก.ปดส.ได้รับมาเราก็ตรวจสอบอย่างละเอียดทั้งหมด

พ.ต.อ.สุวิชญ์พล กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการกับเด็กนั้นต้องเข้าใจว่ามีกฎหมายพิเศษที่รองรับซึ่งเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี การดำเนินคดีอาญาก็จะต้องมีการสอบปากคำแบบสหวิชาชีพ กล่าวคือต้องมีนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ มาร่วมกับพนักงานสอบสวน การดำเนินการก็ต้องมีความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับอนาคตของเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook