เปิดโผรายชื่อผู้สมัครกทช.ฉบับเต็มทหาร-นักวิชาการ-บิ๊กโทรคมแห่สมัครเพียบ

เปิดโผรายชื่อผู้สมัครกทช.ฉบับเต็มทหาร-นักวิชาการ-บิ๊กโทรคมแห่สมัครเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 3 ก.ค. 2552 ที่ผ่านมา คณะกรรมการสรรหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ได้ประชุมนัดแรกหลังจากปิดรับสมัคร โดยการรับสมัครครั้งรนี้มีผู้สมัครทั้งสิ้น 54 รายชื่อแบ่งเป็นผู้สมัครในกรณีที่กทช.ลาออก 11 รายชื่อประกอบด้วย

1.นายอายุทธ์ จิรชัยประวิตร 2.พล.อ.ชูชาติ สุขสงวน 3.นายสุเทพ แสงเอี่ยม 4.นายกฤษณพร เสริมพานิช 5.พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ 6.นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร 7.รศ.ดร.นิพันธ์ จิตะสมบัติ 8.นางพรรทิภา สกุลชัย 9.ดร.เฉลิมพร อุ่นแก้ว 10.นายยนต์ นันทิวรรณกุล และ11.นายไพศาล ตอยิบ และผู้สมัครในกรณีที่กทช.จับฉลากออกจำนวน 43 รายชื่อประกอบด้วย1.นายสุพล สุขศรีมั่งมี 2.นายอายุทธ์ จิรชัยประวิตร 3.พ.อ.นที ศุกลรัตน์ 4.นายสุวัฒน์ จิตรถเวช 5.พล.อ.อนุสรณ์ เทพธาดา 6.นายธรรมนูญ จุลมณีโชติ 7.นายพันธ์ศักดิ์ ศรีทรัพย์ 8.พล.ต.สุทิน เชียงทอง 9.นายชัชวลิต สรวารี 10.นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย 11.ผศ.ธวัชชัยจิตรภาษ์นันท์ 12.พลเรือเอกวีรพล วรานนท์ 13.พลเรือเอกสุรินทร์ เริงอารมณ์ 14.นายธนะพัฒน์ ชัยเจริญพัฒน์ 15.นายเทอดศักดิ์ แพทยานันท์ 16.นายพิเชียร อำนาจวรประเสริฐ 17.นายศิริชัย สาครรัตนกุล 18.นายวุฒิกร ทิวะศศิธร 19.นายกิตติพงศ์ เตมียะประดิษฐ์ 20.นายสมพล วณิคพันธ 21.นายสมิตธิ์พงษ์ อาริยวัฒน์ 22.นายบัณฑูล สุภัควณิช 23.นายทวีสิน หิรัญวัฒนศิริ 24.นายสุชิน พึ่งวรอาสน์ 25.รศ.พนา ทองมีอาคม 26.นายครรชิต จามรมาน 27.นายเชาวนิตย์ เจียมเจริญวุฒิ 28.นางภัทรียา สุมะโน 29.นายธรรศ อุดมธรรมภัคดี 30.นายประภัสร์ จงสงวน

31.พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ 32.รศ.นิพันธ์ จิตะสมบัติ 33.นางอัญชลี จำรัสฤทธิรงค์ 35.นายเฉลิมพร อุ่นแก้ว 36.นายยนต์ นันทิวรรณกุล 37.นายเจตศักดิ์ บุญสุยา 38.นายประยูร จันทรุสอน 39.รศ.นรีวรรณ จินตกานนท์ เก่งเรียน 40.นายธนกรณ์ พูนภิญโญศักดิ์ 41.นายชัยรัตน์ แสงอรุณ 42.นายไกรศร จิตธรธรรม 43.นายวรเดช อมรวรพิพัฒน์

นายธานีรัตน์ ศิริปะชะนะ ประธานกรรมการสรรหาฯกล่าวว่ากรรมการสรรหาได้ตรวจสอบคุณสมบัติในเบื้องต้นว่าส่งเอกสารที่กำหนดครบหรือไม่ จากนั้นได้ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมา 2 ชุดเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครทั้ง 2 บัญชีเพื่อตรวจสอบประวัติการทำงาน วิสัยทัศน์ มีลักษณะต้องห้ามตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายหรือไม่เป็นต้น โดยขั้นตอนนี้จะใช้เวลา 2 สัปดาห์และจะประชุมอีกครั้งในวันที่ 13 ก.ค. 2552 เพื่อพิจารณาว่าจะคัดเลือกให้เหลือผู้ผ่านเข้ารอบแสดงวิสัยทัศน์จำนวนกี่คน

"เราจะดูก่อนว่าส่งเอกสารครบหรือไม่ หากส่งไม่ครบเราจะคัออกทันทีเพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบหรือเกิดการร้องเรียนในภายหลัง ซึ่งประมาณกลางเดือนส.ค.คาดว่าน่าจะได้รายชื่อเสนอวุฒิสภา จากนั้นก็แล้วแต่วุฒิสภาว่าจะบรรจุเข้าพิจารณาในวาระไหน

นายธานีรัตน์กล่าวด้วยว่าผู้สมัครในรอบนี้มีคนสมัครทั้ง 2 บัญชีประมาณ 4-5 คน ซึ่งเป็นสิทธิที่สมัครได้ แต่แล้วแต่ดุลพินิจของกรรมการสรรหาว่าจะคัดเลือกหรือไม่ และรายชื่อที่เสนอให้วุฒิสภาพิจารณาก็อาจมีชื่อซ้ำกันทั้ง 2 บัญชีได้เช่นกันเพราะกรรมการสรรหาแต่ละชุดเป็นอิสระจากกัน

ทั้งนี้ผู้ยื่นสมัครกทช.ทั้ง 2 ชุด จำนวน 5 คนได้แก่ 1.นายอายุทธ์ จิรชัยประวิตร 2.ดร.เฉลิมพร อุ่นแก้ว 3.นายยนต์ นันทิวรรณกุล 4.รศ.นิพันธ์ จิตะสมบัติ 5.พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook