รวบสาวใหญ่ ปลอมแปลงบัตร ลอบสวมทะเบียนรถ ”พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์”

รวบสาวใหญ่ ปลอมแปลงบัตร ลอบสวมทะเบียนรถ ”พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์”

รวบสาวใหญ่ ปลอมแปลงบัตร ลอบสวมทะเบียนรถ ”พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบรวบสาวใหญ่ ใช้เอกสารราชการปลอมหลังสวมแผ่นป้ายทะเบียนรถ "พล.อ.สุรยุทธ์"

จากกรณีก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ได้มีเอกสารจากสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ส่งมาที่บ้านพักของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ แจ้งว่าให้ พล.อ.สุรยุทธ์ ส่งคืนแผ่นป้ายทะเบียนรถ และนำใบคู่มือจดทะเบียนรถของรถยนต์ยี่ห้อ FIAT สีเขียว ทะเบียน กทม. มาบันทึกการระงับทะเบียนรถ เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวได้ค้างชำระภาษีติดต่อการครบ 3 ปี ทำให้การจดทะเบียนรถเป็นอันระงับไปตามกฎหมาย

แต่พล.อ.สุรยุทธ์ มิได้เป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว จึงประสานขอตรวจสอบเอกสารจากกรมการขนส่งทางบก พบว่า การจดทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าว มีการปลอมแปลงลายมือชื่อของพล.อ.สุรยุทธ์ ในหนังสือมอบอำนาจ อีกทั้งยังปลอมแปลงบัตรประจำตัวองคมนตรี และสำเนาทะเบียนบ้าน ของพล.อ.สุรยุทธ์ เป็นเหตุให้พล.อ.สุรยุทธ ได้รับความเสียหาย จึงแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ปลอมแปลงและนำเอกสารดังกล่าวไปยื่นจดทะเบียนรถยนต์ คือ น.ส.นาถลดา จากการสืบสวน พบผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ กระทั่งเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2562 ตำรวจพบ น.ส.นาถลดาอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าจับกุม เบื้องต้นจากการซักถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยเปิดเผยว่าปัจจุบันประกอบอาชีพรับจ้างเป็นตัวแทนจดทะเบียนรถกับกรมการขนส่งทางบก

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีในความผิดฐานฉ้อโกง และความผิดเกี่ยวกับการใช้เช็ค รวมจำนวน 6 ครั้ง จึงเชื่อว่า ผู้ต้องหาน่าจะก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยผู้ที่เคยประสบเหตุลักษณะนี้ สามารถประสานข้อมูลได้ที่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบราม หรือ สน.บางซื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook