สาวแบงก์โป๊ะแตก โดนแอบถ่ายแฉ "จิ๊กเงินลูกค้า" เข้ากระเป๋าตัวเอง

สาวแบงก์โป๊ะแตก โดนแอบถ่ายแฉ "จิ๊กเงินลูกค้า" เข้ากระเป๋าตัวเอง

สาวแบงก์โป๊ะแตก โดนแอบถ่ายแฉ "จิ๊กเงินลูกค้า" เข้ากระเป๋าตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉาวโฉ่วงการธนาคาร สาวแบงก์โดนแอบถ่ายจับโป๊ะ ขโมยเงินฝากลูกค้ารายใหญ่ หามุมเหมาะๆ หยิบเข้ากระเป๋าตัวเอง ถูกวิจารณ์กระฉ่อนโลกโซเชียล

(15 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจคลิปภาพที่อ้างว่าเป็นพฤติกรรมของพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ที่แอบหยิบเงินของลูกค้าใส่เข้ากระเป๋าตัวเอง กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ขณะที่ทางธนาคารชื่อดังได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบแล้วเช่นเดียวกัน

เพจเฟซบุ๊ก โย คณากร คนปั้นข่าว ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าว ระบุว่าเป็นภาพจากธนาคารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ จากภาพจะพบเห็นพฤติกรรมของพนักงานธนาคารสาวคนหนึ่ง แอบหยิบฉวยนำเงินฝากของลูกค้าเก็บเข้าใส่กระเป๋าตัวเอง โดยภาพที่เห็นเป็นการตั้งกล้องจับภาพแยกจากกล้องวงจรปิดของธนาคารเอง

ตามรายงานยังระบุว่า พนักงานสาวรายนี้ได้มีพฤติกรรมเช่นนี้มาต่อเนื่องหลายปี โดยมีลูกค้าคนสำคัญประจำสาขามักมาใช้บริการ และไว้วางใจในตัวพนักงานได้นำเงินมาฝากโดยไม่ได้นับก่อน เพียงแค่นำมาวางฝากแล้วก็จากไป ทำให้พนักงานสาวอาศัยจังหวะนี้หยิบฉวยเงินเข้ากระเป๋าตัวเอา

โดยวิธีการของพนักงานสาวจะเดินเข้าไปในห้อง เพื่อเป็นการหลบมุมกล้องวงจรปิดของธนาคาร เนื่องจากเธอรู้ว่าตรงไหนมีกล้องถ่ายไปถึงบ้าง แต่ควรนี้ถูกตั้งกล้องถ่ายพฤติกรรมเอาไว้ภายในห้องที่เธอคิดว่าเป็นทางสะดวกของตัวเอง และจับภาพได้ในที่สุด

ทั้งนี้ หลังจากภาพหลักฐานชัดเจนเกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานสาวรายนี้ จึงได้มียื่นร้องเรียนไปในระดับสาขา แต่ปรากฏว่าก็ยังไม่มีบทลงโทษใดๆ จึงได้ส่งคลิปดังกล่าวไปให้เพจเฟซบุ๊กช่วยเผยแพร่ และกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพบว่าทางธนาคารแห่งดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ยืนยันว่าตรวจสอบแล้วพบว่าพนักงานสาวกระทำความผิดจริงตามที่หลักฐานปรากฏขึ้น จึงได้มีคำสั่งบทลงโทษขั้นสูงสุด ด้วยการเลิกจ้างงานในทันที พร้อมกับจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบในกรณีดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook