ชาวบ้าน ต.กุดลาด น้ำท่วมสูง 10 วัน บอกเป็นวันแรกที่ความช่วยเหลือเข้ามาถึง

ชาวบ้าน ต.กุดลาด น้ำท่วมสูง 10 วัน บอกเป็นวันแรกที่ความช่วยเหลือเข้ามาถึง

ชาวบ้าน ต.กุดลาด น้ำท่วมสูง 10 วัน บอกเป็นวันแรกที่ความช่วยเหลือเข้ามาถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านตำบลกุดลาด จ.อุบลราชธานี เผยเจ้าหน้าที่พึ่งเข้าถึงวันแรก หลังเจอน้ำท่วมสูง 2 เมตร นานกว่า 10 วัน

ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน ลงพื้นที่สำรวจ ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบมีบ้านเรือนประชาชน และวัดถูกน้ำท่วมขังได้รับผลกระทบร่วม 30 หลังคาเรือน บางพื้นที่ท่วมระดับน้ำสูงถึง 2 เมตร ชาวบ้านถูกตัดขาดจากภายนอก และยังมีประชาชนบางส่วนอยู่เฝ้าบ้านเนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สิน

นายเดชา อายุ 45 ปี ชาวบ้านตำบลกุดลาด เปิดเผยว่า เดิมที่บ้านมีคนอยู่ทั้งหมด 5 คน แต่ปัจจุบันย้ายเข้าไปอยู่ที่ศูนย์อพยพแล้ว 3 คน เหลือเพียงตนและพี่สาวที่ยังอยู่เฝ้าทรัพย์สินภายในบ้าน โดยที่บ้านเริ่มถูกน้ำท่วมเมื่อช่วงวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ตั้งแต่ตอนนั้น ยังไม่ได้ออกไปภายนอก มีเพียงพี่สาวที่ออกไปรับข้าวและอาหารแห้งกลับมาบางส่วน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่อาสากู้ภัยและเจ้าหน้าที่เข้ามาถึงบ้าน

ขณะเดียวกัน พระครูจินดาสารานุกูล เจ้าอาวาสวัดใหม่ประชาสรรค์ 2 ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอกุดลาด เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ภายในวัดมีพระและสามเณรทั้งหมด 15 รูป ต้องใช้ชีวิตอยู่ภายในวัด โดยนั่งเรือออกไปรับสิ่งของเครื่องใช้จากภายนอก และความช่วยเหลือจากญาติโยม ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เข้ามาถึงบริเวณวัดเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ นายวชิราวุฒิ พิณเขียว หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน ระบุว่า ก่อนหน้านี้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดยโสธร ก่อนที่จะได้รับการประสานให้นำเรือกู้ภัยลงพื้นที่ช่วยเหลือ จ.อุบลราชธานี โดยดำเนินการสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ที่คาดว่ามีประชาชนตกค้างอยู่ภายใน พบว่ายังมีประชาชนอีกหลายพื้นที่ติดค้างอยู่ในบ้าน เนื่องจากห่วงทรัพย์สิน และจากการสำรวจพบว่ายังมีประชาชนอีกหลายพื้นที่ที่ความช่วยเหลือเข้าไปไม่ถึงเช่นเดียวกันกับที่ ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี แห่งนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวบ้าน ต.กุดลาด น้ำท่วมสูง 10 วัน บอกเป็นวันแรกที่ความช่วยเหลือเข้ามาถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook