ศาลสั่งคุก 10 วัน หนุ่มคะนองโชว์คลิป "จับลากฉลาม" ทรมานจนตาย

ศาลสั่งคุก 10 วัน หนุ่มคะนองโชว์คลิป "จับลากฉลาม" ทรมานจนตาย

ศาลสั่งคุก 10 วัน หนุ่มคะนองโชว์คลิป "จับลากฉลาม" ทรมานจนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งโทษจำคุก 10 วัน พร้อมกับคุมความประพฤติ หนุ่มคึกคะนองทรมาน "ฉลาม" จับลากไปกับชายฝั่งทะเล หัวเราะสนุกสนาน กระทั่งทำให้มันสิ้นใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มชาวฟลอริดาถูกตัดสินโทษจำคุก 10 วัน หลังโพสต์คลิปอื้อฉาวใจกลางทะเล ขณะที่เขากำลังขับสปีดโบ๊ทอยู่ริมชายฝั่ง พร้อมกับใช้เชือกบ่วงลากฉลามตัวหนึ่งไปอย่างบ้าคลั่ง พร้อมกับถ่ายคลิปโชว์อย่างภูมิใจ และเป็นเหตุทำให้มันตายลงในที่สุด

นายโรเบิร์ต อายุ 30 ปี เป็นหนึ่่งในสามผู้ต้องหาที่ร่วมกันถ่ายคลิปลากฉลามตัวหนึ่งจากเรือสปีดโบ๊ท พร้อมกับหัวเราะอย่างสะใจ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงฤดูร้อนปี 2017 และคลิปถูกเผยแพร่ออกมากลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ตามรายงานระบุว่า นอกจากชายกลุ่มดังกล่าวจะจับฉลามลากไปกับชายฝั่งทะเลแล้ว พวกเขายังใช้ปืนฉมวกยิงใส่ฉลาม พร้อมกับเทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่ปากของมันด้วย เป็นเหตุทำให้มันสิ้นใจตายลงในที่สุด คลิปดังกล่าวเป็นหลักฐานที่มัดตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด กลุ่มพิทักษ์สัตว์แจ้งดำเนินคดีชายกลุ่มนี้ฐานทารุณกรรมสัตว์

ทั้งนี้ โรเบิร์ต ถูกศาลตัดสินใจโทษจำคุกเป็นเวลา 10 วัน เนื่องจากเขาเป็นผู้ก่อเหตุทารุณกรรมฉลามมากที่สุด รวมทั้งยังสั่งควบคุมความประพฤติเป็นเวลา 11 เดือน ทำงานบำเพ็ญประโยชน์สังคมอีก 250 ชั่วโมง และเสียค่าปรับให้กับศูนย์คุ้มครองสัตว์อีก 2,500 เหรียญสหรัฐฯ

ขณะที่ นายไมเคิล ผู้ที่ขับเรือสปีดโบ๊ท ได้ให้การยอมรับสารภาพ ก่อนจะถูกจำคุกเป็นเวลา 10 วัน และต้องโทษในลักษณะเดียวกับนายโรเบิร์ต ส่วนทางด้าน นายสเปนเซอร์ อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อเหตุได้ถูกจำปรับ เพราะเขาไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับการทรมานฉลาม เพียงแค่ร่วมอยู่บนเรือและเฮฮาไปกับเพื่อนทั้ง 2 คนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook