น้ำป่าหลากท่วมเส้นทาง 3 ตำบล จันทบุรี ล่าสุดเริ่มคลี่คลาย

น้ำป่าหลากท่วมเส้นทาง 3 ตำบล จันทบุรี ล่าสุดเริ่มคลี่คลาย

น้ำป่าหลากท่วมเส้นทาง 3 ตำบล จันทบุรี ล่าสุดเริ่มคลี่คลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำป่าไหลหลากท่วมเส้นทางและบ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ 3 ตำบล จ.จันทบุรี ล่าสุดเริ่มคลี่คลายลงแล้ว หลังฝนหยุดตก สั่งเตือน 10 อำเภอให้เฝ้าระวัง

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสถานการณ์น้ำป่าที่ไหลหลากลงมาจากเทือกเขาสระบาป และท่วมเส้นทาง สวนผลไม้ และบ้านเรือนของชาวบ้านใน 3 ตำบล ในช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา

ล่าสุดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเริ่มคลี่คลายลง หลังฝนหยุดตก น้ำที่ท่วมถนนสายจันทบุรี-ตราด ขาออก รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว ส่วนสวนผลไม้ และบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมชาวบ้านเริ่มออกมาล้างทำความสะอาด และเก็บข้าวของเข้าที่ แต่ในเบื้องต้นยังมีน้ำท่วมขังในบางจุด ส่วนความเสียหายคอสะพานวัดตะปอนน้อยที่ถูกน้ำป่าไหลหลากซัดจนได้รับความเสียหายทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เตรียมเข้าไปซ่อมแซมฟื้นฟู

ขณะที่ร้านขายพันธุ์ไม้ที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเสียหายนับแสนบาท เจ้าของร้านก็ได้ออกมาเก็บข้าวของ และเก็บพันธุ์ไม้ที่ถูกน้ำป่าพัดเสียหายเพื่อเปิดร้านขายตามปกติแล้ว ในเบื้องต้นชาวบ้านใน 3 ตำบล คือ ต.เกวียนหัก ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ และต.ตะปอน อ.ขลุง ยังคงวิตกกังวลกับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากอยู่ เนื่องจากชาวบ้านอยู่มา 20 ปี พึ่งเคยเจอน้ำท่วมหนักคราวนี้ และการแจ้งเตือนของหน่วยราชการอยู่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในเช้าวันนี้ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ท้องฟ้ามืดครึ้ม และมีฝนตกโปรยปรายลงมาแต่ไม่หนัก

ส่วนปริมาณน้ำใน 4 จุดหลัก ที่เป็นจุดวัดน้ำสำคัญ คือ แม่น้ำจันทบุรี ฝายยาง อ.เมือง ฝายท่าระม้า อ.มะขาม และสะพานกระทิง อ.เขาคิชฌกูฏ พบว่ามีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น มีสีขุ่นแดง และไหลเชี่ยว แต่ปริมาณน้ำยังไม่ถึงจุดวิกฤต เนื่องจากทางชลประทานจังหวัดจันทบุรี ได้มีการเปิดประตูระบายน้ำบริเวณคลองภักดีรำไพ เพื่อพร่องน้ำให้ไหลลงสู่ทะเล และป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจชั้นใน ขณะที่น้ำตก 4 แห่ง ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ทางอุทยานแห่งชาติทั้ง 4 แห่ง ยังคงปิดชั่วคราว เนื่องจากบนเขายังคงมีฝนตกลงมา และมีน้ำไหลเชี่ยว

ทั้งนี้ทางอุทยานแห่งชาติต้องมีการประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ส่วนคลื่นลมในทะเลพบว่ามีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวประมงพื้นบ้านใน 4 อำเภอ ต่างนำเรือมาจอดหลบคลื่นลมในทะเลเป็นจำนวนมาก ทางอุตุนิยมวิทยาจังหวัดจันทบุรี ได้มีการแจ้งเตือนให้เรือเล็กงดออกจากฝั่งในช่วงนี้ออกไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook