อย่าประมาท...อดีตนายทุนกลุ่ม16

อย่าประมาท...อดีตนายทุนกลุ่ม16

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โค้งสุดท้ายของศึกชิงดำสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 สกลนคร ดูท่าจะเห็นแววฝ่ายที่ นอนมา รำไรซะแล้ว เพราะจับสังเกตจากยอดผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทะลุเป้าแบบไม่น่าเป็นไปได้ สองวันร่วม สองหมื่น ดูเหมือนจะมีที่นี่ที่เดียว !!! แน่นอนว่างานนี้ ในเมื่อโหมโรงกันอย่างโจ๋งครึ่ม นับตั้งแต่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ มันก็เป็นธรรมดาที่ผู้รับผิดชอบต้อง ทำยอด ให้ได้ตามเป้า หลังจาก พระยา ลงทุนเหยียบนาโชว์ไปแล้ว ส่วนที่กกต.สกลนครจะตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการใช้สิทธิที่ ผิดปกติ ก็ว่ากันไป ใครที่เกี่ยวข้องก็ต้องจับยามสามตา ควานหาพยานหลักฐานสู้กันให้ถึงที่สุด แต่ระหว่างนี้ ถ้าพูดถึงเฉพาะขวัญกำลังใจของฝ่ายพรรคภูมิใจไทย ของพี่ใหญ่ เนวิน ชิดชอบ แล้ว ดูท่าเลือดลมจะสูบฉีดดีกว่าพรรคเพื่อไทยของนายใหญ่ ทักษิณ ชินวัตร เยอะ เพราะแน่นอนว่ายอดผู้มาใช้สิทธิล่วงหน้าชนิดอุ่นหนาฝาคั่งอย่างนี้ มันต้องเป็นคะแนน จัดตั้ง ล้วนๆ !!! และเป็นคะแนนจัดตั้งที่ นายใหญ่ หวั่นเกรงอยู่มากทีเดียว ไม่เช่นนั้นคงไม่แสดงอาการ ร้อนรน ออกมาให้เห็น ตั้งแต่ช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ด้วยการโฟนอินเข้ามากลางวงประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยกว่าครึ่งชั่วโมง มีทั้งเนื้อความปลุกปั่น และออดอ้อน ก่อนจะตบท้ายให้สู้เต็มที่ ก่อนจะประกาศทุ่มทุน ไม่อั้น !!! ...อย่าไปตกใจที่มีคนมาแหย่ว่า พรรคนู้นมีเงินเยอะ มันเป็นเรื่องธรรมดาของการเมืองที่คนอยู่ข้างในจะมองจุดอ่อนของตัวเองไม่ออก แต่วันนี้ผมอยู่ข้างนอก มองจากประสบการณ์อยู่บนยอดเขาก็จะเห็นม้าวิ่งไปทางนู้นที แพะวิ่งไปทางนี้ที แต่ขอให้ใจคอหนักแน่นกัน เรื่องทุนไม่ต้องเป็นห่วง เราปักธงชนะแน่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า อีสานเอาเราไม่ลงหรอก เพราะวัี้นโยบายทุกอย่างได้คิดไว้หมดแล้ว หากใครคิดย้ายก็ไม่ห้าม ขอให้มาบอกกันก่อน อย่าไปแล้วด่าพรรคตัวเอง ถ้าใครมีใจอยู่ต่อก็ขอให้อยู่ช่วยกัน ทักษิณ ยังคุยโวว่าต่อสายถึงกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านด้วยตัวเอง และเขาเหล่านั้นรับปากว่าจะช่วยผู้สมัครของเพื่อไทยให้ชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 สกลนคร ที่ถูกควรจะบอกว่าคนระดับ ทักษิณ เดี๋ยวนี้ต้องลดตัวโทรหาคนระดับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ก็เห็นได้ชัดเจนแล้วว่าบารมีตกหล่น หดหายไปถึงไหนๆ แล้ว ที่สำคัญงานนี้ยังลงทุนแจกรูปตัวเองให้ส.ส.คนละ 5 ใบ ใช้ลงพื้นที่ ปลุกขวัญชาวรากหญ้าให้จงรักภักดีต่อ นายใหญ่ เหมือนเดิม ฉะนั้นเมื่อจับอาการร้อนรน อยู่ไม่เป็นสุขของ ทักษิณ สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงไม่ต่างจากอาการ หนีตาย เพราะต้องยอมรับว่าเวลานี้ ทักษิณ กระแสตกไปมาก หลังจากเสื้อแดงแพ้ภัยตัวเองไปในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา พร้อมกันนั้นแผ่นดินที่จะให้ ทักษิณ เหยียบ ณ ต่างแดน ก็หาได้ยากเต็มที ล่าสุดถึงขนาดลักลอบเข้าไปฝังตัวอยู่ในประเทศเยอรมนี แต่ก็ยังถูกจับได้ และไล่ออกมาแทบไม่ทัน ทักษิณ รู้ชะตาตัวเองดีว่า โอกาสจะกลับมาเสวยสุขอีกครั้งที่บ้านเกิดเหลือน้อยนัก จึงต้องพยายามทุกวิถีทาง แม้จะรู้ว่าเสียเปล่าก็ต้องยอม งานนี้ แม้แต่แม่ทัพที่ยกทีมไปรบอย่าง สิงห์เหลิม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยังเปรยกับคนสนิทว่า ยังไงก็แพ้

เสียท่าให้ เนวิน อย่างช่วยไม่ได้ !!! ที่สำคัญสนามเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ถูกวางให้เป็นการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ ระหว่างอำนาจเก่าของ นายใหญ่ ที่กำลังถูกกัดเซาะ และอำนาจใหม่ ของ เนวิน ที่กำลังวัดบารมีแบบเร่งวันเร่งคืน เพราะนั่นหมายความว่า หากพรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้ต่อสนามนี้ โอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะแตกเป็นเสี่ยงๆ ก็มีสูงทีเดียว

โดยเฉพะเป็นการแตกมาเข้าพรรคภูมิใจไทยของ เนวิน ในการเลือกตั้งทั่วไปสมัยหน้า เพราะฉะนั้นหากให้เดาใจ ทักษิณ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร หากต้องพ่ายแพ้อย่างราบคาบ ก็คงต้องบอกว่าทางรอดที่เหลืออยู่ทางเดียว และเป็นแนวทางที่เชื่อว่า ทักษิณ จำเป็นต้องเลือกในท้ายที่สุด ก็คือ การยอมศิโรราบให้แก่ เนวิน แล้วรอจังหวะ อาศัยบารมี เนวิน ในอนาคต พาตัวเองกลับบ้าน ดีไม่ดีอาจจะแอบเจรจาธุรกิจตามสไตล์ถนัด ด้วยการจับมือหนุน เนวิน ขึ้นสู่ดวงดาวให้รู้แล้วรู้รอด

อย่าคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นไปไม่ได้ เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมาก็ย่อมเห็นแล้วว่า ทักษิณ พร้อมจะใช้ใครก็ได้ที่จะทำให้ฝันของตัวเองเป็นจริง ไม่เช่นนั้นคงไม่จนตรอกถึงขนาดเรียก ม้าใช้ อย่างแก๊ง 3 เกลอมานำขบวน จนพ่ายยับเยินอย่างที่เห็น ขณะเดียวกันก็ต้องไม่ลืมว่า ก่อนที่ ทักษิณ จะเข้ามาเล่นการเมืองนั้น เขาเคยเป็น นายทุน ให้แก่กลุ่ม 16 ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองหนุ่มไฟแรงเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วมาก่อน ครั้งนี้จึงเป็นไปได้ว่าสถานภาพและบทบาท กำลังจะหมุนวนรอบอีกครั้ง

ฉะนั้น...จงอย่าได้ประมาทความเป็นไปได้ที่ ทักษิณ จะอาศัยบารมีของ เนวิน ในท้ายที่สุด !!! โต๊ะข่าวการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เรียงข่าวร้อยคน (อังคารที่ 16 มิ.ย.52) เลือกซ่อมสกลนครเดือดถึงฎีกา ศุภชัยชี้คนแห่ใช้สิทธิ์ล่วงหน้าไม่ผิดปกติ รายงาน-สัปดาห์ แบ่งเค้ก ชวรัตน์ชี้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายก่อนลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook