รีดไม่กดดันไทยเต็งซีเกมส์9สมัย

รีดไม่กดดันไทยเต็งซีเกมส์9สมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักเตะทีมชาติไทยชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ประเทศลาว ได้เดินทางมารายงานตัวที่โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันที่ 3 ก.ค. หลังจากที่ ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อนักเตะ 28 คน เพื่อให้มาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมช่วงสั้นๆ ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ค. โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบแลแห่งประเทศไทย และ บังมาด นายสามารถ มะลูลีม ผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ได้เดินทางมารอรับนักเตะด้วยตัวเอง

สำหรับการรายงานตัวครั้งนี้ มีนักเตะเดินทางมาแค่ 23 คนเท่านั้น ที่ขาดไป 5 คน คือ ภานุวัฒน์ จินตะ กับ เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ต้องเดินทางไปกับสโมสร ฉลามชล ชลบุรี เพื่อเตะอุ่นเครื่องที่ต่างจังหวัด, สุมัญญา บุริสาย ติดภาร กิจเดินทางไปแข่งกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 25 ที่ประเทศเซอร์เบีย ส่วน อาทิตย์ สุนทรพิธ กับ รณชัย รังสิโย ขอลากิจ ซึ่งการฝึกซ้อมวันแรกรีด ได้ให้นักเตะเล่นฟิตเนสอยู่ภายในโรงแรมเท่านั้น ขณะที่ รีด เปิดเผยว่า ทีมชุดซีเกมส์เพิ่งจะมีโอกาสได้รวมตัวฝึกซ้อมกัน ตอนที่จะลงอุ่นเครื่องกับ กีวี นิวซีแลนด์ จากนั้นก็ไม่ได้ฝึกซ้อมร่วมกันอีกเลย ดังนั้นจึงอยากจะเรียกนักเตะมาซ้อมเพียงแค่สั้น ๆ 2-3 วัน เพื่อเน้นแทคติกบางอย่าง และต้องขอขอบคุณสโมสรต่างๆด้วยที่เข้าใจ ซึ่งก่อนจะถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศลาว หวังว่าจะมีโอกาสเรียกนักเตะทั้งหมดมาลงฝึกซ้อมร่วมกันได้อย่างเต็มที่ และจะพยายามหาทีมดีๆมาลงอุ่นเครื่องด้วย

ผมทราบดีว่าทีมชาติไทยเป็นแชมป์ซีเกมส์มาแล้ว 13 สมัย และเป็นแชมป์มา 8 สมัยติดต่อกันแล้ว การเข้ามาคุมทีมครั้งนี้ ผมไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร เพราะนักเตะที่เลือกมาแต่ละคนมีทักษะและความสามารถที่ดี เนื่องจากผมได้ไปดูทุกคนเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีกด้วยตัวเอง และการที่มีนักเตะที่เก่งๆ เท้าดีอยู่ในทีม ทำให้ผมรู้สึกสบายใจขึ้นเยอะในการทำทีม เพื่อคว้าแชมป์ครั้งนี้ให้สำเร็จ รีด กล่าว

กุนซือทีมชาติไทย ยังย้ำด้วยว่า ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของนักเตะลูกครึ่งไทยที่อยู่ในต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางคนก็เล่นในระดับสมัครเล่นของประเทศอังกฤษ หรือบางคนก็เล่นอยู่นอกลีก แต่พอพิจารณาฝีเท้าแล้วยังสู้นักเตะที่มีอยู่ในเมืองไทยไม่ได้ ส่วนกรณีของ ปีเตอร์ แลง นั้น ได้ติดตามฝีเท้าและดูเทปการเล่นมาเป็นอย่างดี คิดว่าการที่ แลง เล่นอยู่ในระดับลีกดิวิชั่น 2 ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถือว่ามีประโยชน์กับทีมไทยมาก และตัวของ แลง ก็เคยเล่นให้กับทีมเยาวชนสวิตเซอร์แลนด์มาแล้ว จึงถือว่ามีความสามารถแตกต่างจากลูกครึ่งคนอื่นๆ ซึ่งหากมีลูกครึ่งไทยคนไหนที่เล่นอยู่ในสโมสรดังๆ หรือในลีกยุโรปดีๆ และเห็นว่า จะเป็นประโยชน์ต่อทีมก็จะทำการติดต่อให้มาเล่นกับทีมชาติไทยอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook