"หมอก้อย" เผย "ช่วงช่วง" ฟังภาษาเหนือได้ เสียใจเห็นวินาทีสุดท้ายแต่ช่วยไม่ทัน

"หมอก้อย" เผย "ช่วงช่วง" ฟังภาษาเหนือได้ เสียใจเห็นวินาทีสุดท้ายแต่ช่วยไม่ทัน

"หมอก้อย" เผย "ช่วงช่วง" ฟังภาษาเหนือได้ เสียใจเห็นวินาทีสุดท้ายแต่ช่วยไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอก้อยเผยความทรงจำสุดประทับใจ หมอ-พี่เลี้ยง ผูกพันช่วงช่วงจนฟังภาษาเมืองได้ เสียใจเห็นวินาทีสุดท้ายแต่ไปช่วยไม่ทัน 

ยังคงอยู่ในช่วงเวลาของความเศร้าเสียใจต่อการจากไปของ “ช่วงช่วง” แพนด้ายักษ์ขวัญใจชาวไทย โดยเฉพาะกับทีมสัตวแพทย์และพี่เลี้ยง ที่ใกล้ชิดผูกพันกับช่วงช่วงมานาน ต่างพากันร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับโลกโซเชียลที่พากันโพสต์ข้อความไว้อาลัย

>> แพนด้า "ช่วงช่วง" ตายแล้ว จู่ๆ ก็ล้มลงสิ้นใจ สวนสัตว์เชียงใหม่เร่งชันสูตรหาสาเหตุ

ล่าสุด (17 ก.ย.) สัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ จันทรังษี หรือ หมอก้อย สัตวแพทย์ที่ดูแลช่วงช่วงมาตั้งแต่แรกที่เดินทางมาถึงสวนสัตว์เชียงใหม่ และได้อนุบาลเลี้ยงดูร่วมกับทีมพี่เลี้ยงมายาวนาน เปิดใจว่า ดูแลช่วงช่วงมานาน ตั้งแต่ตนเองยังไม่มีครอบครัว ไม่มีลูก ผูกพันกันจนเรียกว่าช่วงช่วงกลายเป็นลูกคนแรก เพราะเลี้ยงช่วงช่วงมาก่อนจะเลี้ยงลูกตัวเอง 

สิบกว่าปีที่ผ่านมา ทุกๆ เช้าจะมีการตรวจสุขภาพ ฝึกเข้ากรง พูดคุย จับสัมผัสกันทุกเช้า เพื่อใช้ความใกล้ชิดในการตรวจสุขภาพ โดยที่ไม่ต้องวางสลบทุกครั้ง เป็นกิจกรรมที่ทำมาตั้งแต่แรก ที่ประทับใจก็คือจากที่ช่วงช่วงเข้าใจแต่ภาษาจีน ก็คุยกันทุกวันจนฟังภาษาไทยรู้เรื่อง ก่อนจะพัฒนามาฟังคำเมือง หรือ ภาษาเมือง ได้ และยังฟังเข้าใจได้ดีกว่าภาษาไทยกลางเสียอีก นี่จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตนเองและทุกๆ คนในทีมรักช่วงช่วงและเสียใจกันมากกับการจากไปอย่างกะทันหัน 

หมอก้อย บอกว่า สิบกว่าปีที่ผ่านมา ทุกคนทำเต็มที่ทุกอย่างในการดูแลช่วงช่วง จึงไม่ได้เสียใจกับสิ่งที่ผ่านมา แต่เสียใจที่มันเกิดขึ้นเร็วและไม่ทันได้ช่วยเหลือหรือแก้ไขสถานการณ์ ตนเองได้เห็นวินาทีสุดท้ายของช่วงช่วงและเสียใจมากที่มาช่วยไม่ทัน ส่วนหลังจากนี้ทุกคนก็ต้องทำงานกันต่อไป เพราะมีหลินฮุ่ยต้องดูแล 

สำหรับกิจกรรมที่จะมีขึ้นหลังจากนี้ จะมีการปรับพื้นที่ นำรูปถ่ายและติดตั้งจอมอนิเตอร์ เปิดคลิปภาพความทรงจำทุกช่วงเวลาสำคัญของช่วงช่วง พร้อมตกแต่งและจัดเตรียมบอร์ดบริเวณส่วนจัดแสดงให้แฟนคลับได้มาเขียนข้อความถึงแพนด้าผู้จากไป

>> สัตวแพทย์ยังไม่รู้สาเหตุ "ช่วงช่วง" ตายกะทันหัน ทำประกันชีวิตแพนด้าไว้ 15 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook