หวัด2009ลามจอร์แดน-กาตาร์-เยเมน

หวัด2009ลามจอร์แดน-กาตาร์-เยเมน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หวัดใหญ่ 2009 เริ่มระบาดไปทั่วตะวันออกกลาง ทั้งจอร์แดน กาตาร์และเยเมน ต่างพบผู้ป่วยรายแรก (17มิ.ย.) จอร์แดน กาตาร์ และเยเมน ต่างรายงานเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นว่า ได้พบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 รายแรกในประเทศของตน ซึ่งล้วนเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ยิ่งขยายขอบเขตการระบาดของโรคนี้ไปทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง หลังจากก่อนหน้านี้ พื้นที่ส่วนใหญ่เคยปลอดจากโรคนี้ ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในอียิปต์ เลบานอน สหรัฐฯอาหรับเอมิเรตส์ คูเวต และซาอุดิอาราเบีย ทำให้องค์การอนามัยโลก หรือWHO ระบุยอดผู้ติดเชื้อในภูมิภาคนี้เพิ่มเป็น 90 คนแล้ว นายนาเยฟ อัล-ฟาเย รัฐมนตรีสาธารณสุขจอร์แดนแถลงว่า พบผู้ติดเชื้อสองรายแรก เป็นเด็กหญิงสองคนที่มีถิ่นพำนักอยู่ที่สหรัฐฯ และเดินทางมาคนละเที่ยวบิน โดยช่วงที่เดินทางถึงกรุงอัมมัน เด็กทั้งคู่ไม่มีอาการป่วย เพิ่งถูกกักกันโรคที่โรงพยาบาลของรัฐในเวลาต่อมาหลังจากเริ่มมีอาการป่วย ผลตรวจยืนยันว่าทั้งคู่ติดไวรัสชนิดนี้ แต่มีอาการดีอยู่ เขาเรียกร้องให้ผู้โดยสารทั้งหมดที่เดินทางมาพร้อมเด็กทั้งคู่ สังเกตอาการตัวเองและเข้ารายงานตัวที่โรง

พยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ส่วนที่กรุงโดฮาของกาตาร์ พบเด็กชายสามคนที่เดินทางไปถึง ติดเชื้อไวรัสโรคนี้ โดยเด็กคนหนึ่งมาจากนิวซีแลนด์ และผ่านออสเตรลียกับดูไบก่อนไปถึงกรุงโดฮาเมื่อวันเสาร์ เด็กอีกคนมาจากสหรัฐฯ โดยบินจากนครนิวยอร์คไปแวะที่โดฮา ระหว่างจะไปยังจุดหมายปลายทางที่บังคลาเทศส่วนคนที่สามเป็นเด็กชาวอิรักที่เดินทางมาจากสหรัฐฯ ขณะที่เยเมนพบผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นนักเรียนชาวเยเมนที่เดินทางกลับจากสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง สธ.แจงยอดผู้ติดหวัด2009 พุ่ง310ราย สธ.ถกผู้บริหารมช.-พายัพรับมือหวัด2009 สธ.คาดหวัดใหญ่2009รุนแรงสุดก.ค.นี้ มีคนตายคนแรกจากหวัด2009ในอังกฤษ แคนาดาติดเชื้อหวัด2009ตายเพิ่มรายที่5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook