MRT เตรียมเปิดเพิ่มอีก 4 สถานี "เพชรเกษม 48-หลักสอง" ทดลองนั่งฟรี 21-29 ก.ย.

MRT เตรียมเปิดเพิ่มอีก 4 สถานี "เพชรเกษม 48-หลักสอง" ทดลองนั่งฟรี 21-29 ก.ย.

MRT เตรียมเปิดเพิ่มอีก 4 สถานี "เพชรเกษม 48-หลักสอง" ทดลองนั่งฟรี 21-29 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (18 ก.ค.) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค จากสถานีวัดมังกร – สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา และปัจจุบันได้ขยายสถานีให้บริการจนถึงสถานีบางหว้า โดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัวลำโพง เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานีวัดมังกร – สถานีบางหว้า นั้น

ปัจจุบัน รฟม. และ BEM มีความพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค เพิ่มอีก 4 สถานี รวมเป็น 11 สถานี จากสถานีวัดมังกร – สถานีหลักสอง ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

โดยสถานีที่เปิดทดลองให้บริการเพิ่มได้แก่ สถานีเพชรเกษม 48 สถานีภาษีเจริญ สถานีบางแค และสถานีหลักสอง พร้อมทั้งขยายเวลาเปิดให้บริการ สำหรับสถานีหลักสองจะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30 น. ในวันธรรมดา และเวลา 06.00 น. ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีหลักสองเวลาประมาณ 23.05 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด และสำหรับสถานีเตาปูนจะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. และรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีเตาปูนในเวลา 23.30 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด ซึ่งรูปแบบการเดินรถในวันธรรมดาช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า จะมีการกลับรถที่สถานีบางหว้าและสถานีสวนจตุจักร เพื่อให้เหมาะสมกับปริมาณผู้โดยสาร ทั้งนี้ รฟม.และ BEM จะเปิดให้บริการเดินรถอย่างเป็นทางการและเริ่มเก็บค่าโดยสารตามปกติตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

ภายหลังจากทดลองเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. แล้วนั้น ทาง BEM ก็จะพิจารณาถึงความพร้อมในการให้บริการเพิ่มเติม ซึ่งหากสามารถให้บริการตามปกติได้ ก็จะขยายสถานีให้บริการเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง หรือเดินรถยาวทีเดียว ไม่ต้องสลับขบวนที่สถานีหัวลำโพง จนถึงวันที่ 29 ก.ย. 62 ก็จะสามารถให้บริการผู้โดยสารได้อย่างเต็มรูปแบบ เดินรถจากสถานีหลักสอง-เตาปูน โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนใดๆ และคิดค่าโดยสารในอัตราเดิม 16-42 บาท หรือหากเดินทางไปยังรถไฟฟ้าสายสีม่วง ก็จะเสียค่าโดยสารสูงสุด 70 บาท โดยจะมีขบวนรถให้บริการทั้งหมดอย่างน้อย 34 คัน แบ่งเป็นรถรุ่นเดิม 19 คัน และรถรุ่นใหม่ 15 คัน

ทั้งนี้ รฟม.และ BEM จะเปิดให้บริการเดินรถอย่างเป็นทางการและเริ่มเก็บค่าโดยสารตามปกติตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ดี มีข้อแนะนำสำหรับผู้โดยสารกรณีต้องการเดินทางไปเยาวราชให้ลงที่สถานีวัดมังกร และใช้ทางออกที่ 1 เดินผ่านซอยเจริญกรุง 16 เพื่อไปยังเยาวราช และแนะนำให้ผู้ใช้บริการใช้บัตรโดยสารชนิดเติมเงินเพื่อการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook