สุดเศร้า เปิดคลิป "หลินฮุ่ย" เกาะกรงมองหา "ช่วงช่วง" ขณะผู้เชี่ยวชาญจีนถึงไทยคืนนี้

สุดเศร้า เปิดคลิป "หลินฮุ่ย" เกาะกรงมองหา "ช่วงช่วง" ขณะผู้เชี่ยวชาญจีนถึงไทยคืนนี้

สุดเศร้า เปิดคลิป "หลินฮุ่ย" เกาะกรงมองหา "ช่วงช่วง" ขณะผู้เชี่ยวชาญจีนถึงไทยคืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ร่วมวางดอกไม้อาลัย "ช่วงช่วง" ผู้เชี่ยวชาญจีนถึงไทยคืนนี้ก่อนผ่าพิสูจน์ซากหาสาเหตุการตาย ด้าน รอง ผอ.องค์การสวนสัตว์ เผยยังจีนยังไม่มีท่าทีขอหลินฮุ่ยคืน

เช้าวันนี้ (18 ก.ย.) นายสัตวแพทย์ สุเมธ กมลนรนารถ รองผู้อำนวยการ องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายวิทยา สิงห์คำ รองผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่และทีมพี่เลี้ยงแพนด้า แต่งกายด้วยชุดดำ นำช่อดอกไม้พร้อมภาพถ่ายแพนด้าช่วงช่วง และกระดาษเขียนข้อความระลึกถึง ช่วงช่วง แพนด้ายักษ์ อายุ 19 ปี ทูตสันถวไมตรีไทย-จีน ขวัญใจชาวไทยที่ตายไปเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา มาวางไว้หน้ารูปปั้นแพนด้า หน้าสวนจัดแสดงแพนด้า เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไป โดยนอกจากดอกไม้แล้วยังมีผลไม้และอาหารโปรดของช่วงช่วง ทั้งต้นไผ่  หน่อไม้ แอปเปิ้ล องุ่น และ แครอท ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ

ขณะที่บรรยากาศภายในสวนจัดแสดงแพนด้า ทีมพี่เลี้ยงได้ปล่อยให้หลินฮุ่ยออกมาเดินเล่นและกินไผ่ ปรากฏว่าเมื่อหลินฮุ่ยออกมายังสวนจัดแสดง ได้เดินไปที่ริมรั้วที่กั้นระหว่างสวนจัดแสดงของช่วงช่วงและมองลอดรั้วหาช่วงช่วง

ซึ่งปกติทุกวันในช่วงเช้าทีมพี่เลี้ยงจะปล่อยแพนด้าทั้งสองตัวออกมายังส่วนจัดแสดงพร้อมกัน แต่เช้าวันนี้เหลือเพียงหลินฮุ่ยตัวเดียวเท่านั้น สร้างความสลดใจให้กับเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยว รวมทั้งแฟนคลับที่เข้ามาเยี่ยมชมครอบครัวแพนด้าเป็นอย่างมาก

นายสัตว์แพทย์ สุเมธ เผยว่า ผู้เชี่ยวชาญจากจีนจะเดินทางมาถึงกลางดึกคืนนี้ จากนั้นพรุ่งนี้จะมีการประชุมร่วมกับทางสวนสัตว์เชียงใหม่และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนการทำงานและการผ่าพิสูจน์ซากของช่วงช่วงที่แช่แข็งอยู่ภายในโรงพยาบาลสัตว์ ในสวนสัตว์เชียงใหม่

โดยคาดว่าการผ่าพิสูจน์จะทำให้เจ้าหน้าที่ทราบเบื้องต้นว่ามีอวัยวะภายในส่วนใดที่บกพร่องหรือผิดปกติเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะต้องนำชิ้นเนื้อส่งตรวจในห้องปฏิบัติการในประเทศไทย คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มนักอนุรักษ์จีนที่เรียกร้องให้นำแพนด้าหลินฮุ่ยกลับประเทศจีน นายสัตวแพทย์ สุเมธ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่ามีกระแสดังกล่าวเกิดขึ้น และไม่เคยได้ยิน แต่ที่ทราบคือท่าทีของสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีน ได้แสดงความเสียใจต่อการจากไปของช่วงช่วงและไม่ได้มีท่าทีเกี่ยวข้องหรือเรียกร้องใดๆกับเรื่องของหลินฮุ่ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook