สาวเปิดจีพีเอสตามหารถหาย จากกรุงเทพฯ ไปไกลถึงแม่สอด ตำรวจเตือนให้ออกจากพื้นที่

สาวเปิดจีพีเอสตามหารถหาย จากกรุงเทพฯ ไปไกลถึงแม่สอด ตำรวจเตือนให้ออกจากพื้นที่

สาวเปิดจีพีเอสตามหารถหาย จากกรุงเทพฯ ไปไกลถึงแม่สอด ตำรวจเตือนให้ออกจากพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 
เจ้าของรถตามล่ารถหายถึงแม่สอดด้วยจีพีเอส วอนตำรวจดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรม ครบ 1 เดือน เพิ่งลงบันทึกประจำวัน ร้องสื่อมีข้อกังวล

(18 ก.ย. 62)  นางสาวมินทร์ธิรา อายุ 36 ปี เจ้าของรถยนต์กระบะ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน บล 3440 สระบุรี ได้ร้องกับผู้สื่อข่าว เพื่อขอให้พนักงานสอบสวน ในจ.เชียงราย สร้างความมั่นใจในการดำเนินคดี กับผู้ต้องหา 3 ราย ในอำเภอแม่สอด ที่ถูกข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์ และรับของโจร เป็นชิ้นส่วนรถยนต์ หลังจากที่ได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 และเพิ่งมาลงบันทึกประจำวันเมื่อวันที่ 17 กันยายน 62 ทั้งที่มีหลักฐานค่อนข้างชัดเจน จึงต้องการขอให้ตำรวจวางตัวกลาง ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพราะตนเองต้องเสียเวลาเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ไปมาถึง 3 เที่ยว และเสียค่าใช้จ่ายไปจำนวนมาก แต่ไม่รีบดำเนินการ ทั้งที่เป็นคดีอาญาด้วย

นางสาวมินทร์ธิรา กล่าวว่า คดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 หลังจากที่ผู้ต้องหาคนหนึ่งเป็นผู้เช่าซื้อรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บล 3440 สระบุรี ไปจากกทม. และต่อมาขาดการส่งค่างวด พร้อมเงินวางล่วงหน้า จนผิดปกติ ทางตนเองออกติดตาม และตรวจสอบสัญญาณจีพีเอส พบว่า ชิ้นส่วนรถยนต์ บางส่วนติดอยู่กับรถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน บธ 9762 จึงลงพื้นที่ได้ประสานตำรวจชุดสายสืบ พร้อมกับผู้ติดตามของตนเองช่วยกันสกัด และยึดรถดังกล่าวไปไว้ที่สถานีตำรวจ พร้อมทั้งแจ้งความกับร้อยเวรไว้ แต่ในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยอมลงบันทึกประจำวัน และจะให้ตนเอง ไปไกล่เกลี่ยต่อรองกับ กลุ่มผู้ต้องหา จนถึงวันที่ 17 กันยายน 62 ซึ่งแทนที่จะกล่าวหาดำเนินคดี เพราะเป็นคดีอาญา ทำให้ตนเองมีความรู้สึกที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม 

สำหรับคดีดังกล่าว ชิ้นส่วนรถที่หายมาถูกนำมา อยู่ในอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ในเขตตำบลแม่สอด ซึ่งถูกดำเนินคดีในข้อหารับของโจรด้วย

อย่างไรก็ดี นางมินทร์ธิรา กล่าวว่า ตำรวจเตือนหลังลงบันทึกประจำวันแล้วให้ออกจากพื้นที่ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัยอีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook