เด็กแม้วสวนขอนายกฯ พระราชทาน ระคายเคืองสถาบัน

เด็กแม้วสวนขอนายกฯ พระราชทาน ระคายเคืองสถาบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เลิกทะเลาะกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และอย่าทำอะไรเหมือนเด็ก เพราะขณะนี้ยังมีปัญหาเร่งด่วน ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง ที่รอให้นายกรัฐมนตรีต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน

ส่วนที่มีการท้วงติงการรวบรวมรายชื่อประชาชนถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุรพงษ์ กล่าวว่า แล้วกรณีที่นายอภิสิทธิ์เคยเสนอขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ไม่เป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทหรือ ขณะที่นายแก้วสรร อติโพธิ ที่เคยสนับสนุน รวมทั้งนั่งแถลงข่าวแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ ก็เป็นการมิบังควร ขอเรียกร้องให้หยุดการพูดแสดงความเห็นอะไรที่เป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เพราะการล่าชื่อถวายฎีกาดังกล่าวเป็นการทำในนามของประชาชน ที่สามารถกระทำได้

สำหรับกรณีกลุ่ม 40 ส.ว.ออกมาเตือนสติประชาชน ที่จะลงชื่อถวายฎีกาอาจตกเป็นเหยื่อหรือเป็นเครื่องมือของผู้ไม่หวังดีต่อสถาบันนั้น ก่อนที่ ส.ว.ในกลุ่ม 40 ส.ว.ออกมาถามหรือเตือนสติใคร ก็ต้องถามตัวเองด้วยว่า ที่ออกมาพูดเป็นเครื่องมือใคร ต้องตอบให้สังคมเข้าใจด้วย แต่จากที่ลงพื้นที่พบประชาชน หลายคนอยากร่วมลงชื่อถวายฎีกาและต่างบอกว่าไม่ได้ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองกับฝ่ายใดทั้งสิ้น นายสุรพงษ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook