หนุ่มกู้ชีพ อบต.หายปริศนา 3 วัน ลือถูกฆ่าถ่วงน้ำ ที่แท้รถแหกโค้งดับในทุ่งนา

หนุ่มกู้ชีพ อบต.หายปริศนา 3 วัน ลือถูกฆ่าถ่วงน้ำ ที่แท้รถแหกโค้งดับในทุ่งนา

หนุ่มกู้ชีพ อบต.หายปริศนา 3 วัน ลือถูกฆ่าถ่วงน้ำ ที่แท้รถแหกโค้งดับในทุ่งนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดำน้ำค้นหาวุ่น 2 ชั่วโมง หนุ่มกู้ชีพ อบต. เจ้าของฉายา "ไหมไทย นครพนม" หายตัวปริศนา 3 วัน ชาวบ้านลือถูกฆ่าถ่วงน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. สภ.หนองฮี อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้รับแจ้งจาก นายสมภาร กวานสูง อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านโพนสว่าง หมู่ 2 ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ว่ามีชาวบ้านออกหาปลาในลำห้วยว่า พบศพคนตายลอยอืดมากับน้ำในลำห้วยบังขนัง บ้านตับเต่า หมู่ 5 ต.หนองเทาใหญ่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม 

โดย นายประวิณ วราธนกิจ อายุ 36 ปี นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ได้นำทีมชุดประดาน้ำลงตรวจสอบค้นหาตลอดลำห้วย เนื่องจากมีชาวบ้านออกหาปลาในช่วงเช้า ระบุว่า มีศพลอยอืดมากับน้ำ แต่ไม่กล้าเข้าไปตรวจสอบแน่ชัด

สอดคล้องกับมีชาวบ้าน คือ นายคมสัน อายุ 45 ปี ลูกจ้างชั่วคราว พนักงานกู้ชีพ อบต.โคกสว่าง หายตัวปริศนา ไปตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 15 ก.ย. ซึ่งทางญาติติดต่อไม่ได้ และไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.หนองฮี และมีการประกาศตามหา จนกระทั่งมีข่าวลือเชื่อว่าจะถูกฆาตกรรมทิ้งศพ และมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจสอบค้นหา ท่ามกลางชาวบ้านทราบข่าว เดินทางมามุงดูการค้นหา กว่า 100 คน และวิพากษ์วิจารณ์ ต่างๆ นานา

จนกระทั่งมีการค้นหานานนับ 2 ชั่วโมง แต่ได้มีชาวบ้านพบศพมีผู้เสียชีวิตเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แหกโค้งเสียชีวิต บริเวณทุ่งหน้าทางเข้าบ้านโคกสว่าง ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม  เจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหาศพในลำห้วยและมาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบสภาพศพผู้ตายนอนเสียชีวิต ใกล้รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำชมพู ในสภาพมีรอยเกิดอุบัติเหตุแหกโค้ง ล้มคว่ำตกไปในทุ่งนา

ส่วนสภาพศพผู้ตาย สวมเสื้อเชิ้ตลายสก็อตสีแดงขาว กางเกงยีนสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว ในสภาพศพเน่าส่งกลิ่นเหม็น มีหนอนชอนไช ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน แต่ไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย ทราบชื่อภายหลังคือ นายคมสัน อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นคนเดียวกันที่หายตัวปริศนา จนถูกลือว่าถูกฆ่าถ่วงน้ำ และมีการระดมค้นหา

เจ้าหน้าที่จึงทำการชันสูตร เก็บหลักฐานก่อนส่งให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี  ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ส่วนกรณีที่ชาวบ้านระบุว่าพบศพลอยอืดในลำห้วย เชื่อว่า เป็นอย่างอื่น แต่ไม่ได้เข้าไปตรวจสอบแน่ชัดตกใจจึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน มาตรวจสอบ และลือว่าเป็นผู้ตายที่หายตัวปริศนา

จาการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ผู้ตายปกติหย่าร้างกับภรรยาได้เกือบ 10 ปี มีลูก 1 คน และอาศัยอยู่กับพ่อแม่ ทำงานเป็นลูกจ้างกู้ชีพ อบต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก ทุกวันจะชอบดื่มเหล้าไปเที่ยวร้องเพลงสนุกสนาน

ชอบแต่งตัวคล้ายนักร้องดังไหมไทย จนชาวบ้านให้ฉายาว่า "ไหมไทย นครพนม" ภายหลังกระทั่งหายตัวไปปริศนา ตั้งแต่คืนวันที่ 15 ก.ย. เชื่อว่าไปเที่ยวดื่มเหล้า เมาแล้วขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านด้วยความเร็ว ทำให้เกิดอุบัติเหตุแหกโค้งเสียชีวิตคาที่

ประกอบกับจุดที่พบศพ ไม่มีใครมาพบเห็นเนื่องจากเป็นช่วงกลางคืน อีกทั้งเป็นทุ่งนาที่มีต้นข้าวสูง จนชาวบ้านผิดปกติขับรถผ่านได้กลิ่นเหม็น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบเป็นศพหนุ่มกู้ชีพที่หายไป สุดท้าย นายสมภาร อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านโพนสว่าง หมู่ 2 ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ต้องออกมายืนยันว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook