33 ปีที่เฝ้าคอย ตำรวจเกาหลีเจอ "ผู้ต้องสงสัย" คดีฆ่าข่มขืนต่อเนื่องที่ฮวาซอง

33 ปีที่เฝ้าคอย ตำรวจเกาหลีเจอ "ผู้ต้องสงสัย" คดีฆ่าข่มขืนต่อเนื่องที่ฮวาซอง

33 ปีที่เฝ้าคอย ตำรวจเกาหลีเจอ "ผู้ต้องสงสัย" คดีฆ่าข่มขืนต่อเนื่องที่ฮวาซอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีฆาตกรรมข่มขืนต่อเนื่องเมืองฮวาซอง เป็นกระแสอีกครั้ง หลังยังปิดคดีไม่ได้มา 30 ปี ล่าสุดตำรวจเกาหลีพบผู้ต้องสงสัย ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุฆ่าข่มขืนสะเทือนสังคม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเกาหลีใต้ได้คลี่คลายคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสะเทือนสังคม หลังจากที่ค้างคามานานถึง 33 ปี ยังไม่สามารถจับฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ได้ แต่ล่าสุดได้พบเบาะแสของคนร้ายรายนี้ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าข่มขืนเหยื่อสาวนับ 10 ราย และเขายังคงมีชีวิตอยู่

คดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซอง กลายเป็นประเด็นข่าวหน้าหนึ่งของเกาหลีใต้อีกครั้ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนระบุว่า สามารถระบุตัวตนของผู้ก่อเหตุในคดีนี้ได้แล้ว โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นชายอายุประมาณ 50-55 ปี ที่ปัจจุบันเป็นผู้ต้องขังภายในเรือนจำแห่งหนึ่ง หลังจากที่เขาต้องโทษคดีฆาตกรรมและข่มขืนในคดีอื่น

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยการสุ่มนำเอาตัวอย่างของผู้ต้องสงสัยไปเปรียบเทียบกับเหยื่อในคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง กระทั่งพบว่าดีเอ็นเอของผู้ต้องขังรายดังกล่าว ตรงกับดีเอ็นเอที่อยู่ในร่างเหยื่อผู้เสียชีวิต 2-3 คนในคดีดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลและหวังจะปิดคดีนี้ลงให้ได้

สำหรับ คดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซอง เป็นคดีอื้อฉาวเมื่อประมาณ 30 ปีก่อน คนร้ายเป็นชายได้ก่อเหตุฆ่าข่มขืนเหยื่อสาวนับสิบราย ในพื้นที่เมืองฮวาซอง จังหวัดคยองกี ระหว่างปี 1986 ถึง 1991 โดยเหยื่อเป็นหญิงอายุตั้งแต่ 13 ถึง 71 ปี มักพบว่าเสียหายอยู่ตามตรอกสาธารณะ โดยอาศัยช่วงที่เหยื่อน่าจะเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ตามลำพัง

คดีฆาตกรรมต่อเนื่องดังกล่าวเป็นหนึ่งในคดีสะเทือนสังคมเกาหลีใต้ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถปิดคดีได้ และผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ได้รับบทลงโทษในการก่อเหตุครั้งนี้ กระทั่งความคืบหน้าล่าสุดสร้างความหวังให้กับญาติๆ ของเหยื่อผู้เสียชีวิต ที่หวังจะผู้ก่อเหตุจะได้รับโทษและกรรมที่ได้ก่อเอาไว้

ทั้งนี้ คดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซอง ยังถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์และละครหลายเรื่องในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เช่น Memories of Murder (ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน) เมื่อปี 2003, Confession of Murder (คำสารภาพของการฆาตกรรม) เมื่อปี 2012 หรือละครโทรทัศน์ Signal (สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา) เมื่อปี 2016 และล่าสุด Partners for Justice ที่เพิ่งออกอากาศเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook