ใจสลาย! แม่ "ลันลาเบล" ร่ำไห้เสียเสาหลักครอบครัว ลั่นมีแต่สัตว์เท่านั้นที่ทำแบบนี้ได้

ใจสลาย! แม่ "ลันลาเบล" ร่ำไห้เสียเสาหลักครอบครัว ลั่นมีแต่สัตว์เท่านั้นที่ทำแบบนี้ได้

ใจสลาย! แม่ "ลันลาเบล" ร่ำไห้เสียเสาหลักครอบครัว ลั่นมีแต่สัตว์เท่านั้นที่ทำแบบนี้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีข่าวสะเทือนกรุง "ลันลาเบล-น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์" มีอาชีพพริตตี้ เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำโดยมีคลิปวงจรปิดมัดตัวพริตตี้บอย "ไออุ่น" อุ้มผู้ตายมาทิ้งไว้หน้าคอนโด

ล่าสุดรายการเรื่องลับมาก (NO CENSOR)” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (19 ก.ย.) พิธีกรสาวมากความสามารถ "ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" สัมภาษณ์เปิดใจ "คุณโทน" พี่สนิทลันลาเบล พร้อมโฟนอินเปิดใจ คุณแม่ผู้ตาย ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

คุณสองคนเกี่ยวข้องกับลันลาเบลยังไง?

ฝน : "หนูเป็นเพื่อนกับเขา ทำงานพริตตี้ด้วยกัน รู้จักมาปีกว่าเกือบสองปีแล้ว สนิทแบบไปทำงานด้วยกัน เลิกงานก็ไปกินข้าว รู้จักครอบครัวเขา เบลไม่ได้มีสังกัด รับงานคู่กันไม่ค่อยเท่าไหร่ เบลเขาจะมีงานเดี่ยวของเขา เป็นงานพวกพริตตี้ล้างรถแล้วก็ถ่ายแบบ"

โทน : "ผมเป็นแฟนน้องฝน และสนิทกับบ้านเขา บ้านเขาก็ฝากฝังให้ดูแลน้อง เหมือนญาติเหมือนน้องแท้ๆ ก่อนหน้านี้ผมดูแลน้องเขามาระดับหนึ่ง"

เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น?

ฝน : "ก่อนวันเกิดเหตุ หนูซื้อบ้านใหม่ เช่าพระมาขึ้นบ้านใหม่ ก็นัดกับเบลว่าบ่ายโมงเรามาเช่าพระกัน ตอนเกิดเหตุ 9 โมง เขาบอกว่าเขาไปทำงาน จะเข้ามาหาเย็นๆ แล้วประมาณเที่ยงบอกว่าเขากินเหล้าตั้งแต่เที่ยงเลย พริตตี้ที่จ้างมาก็มีเบลคนเดียว แล้วเขาก็ส่งข้อความมาบอกว่าเมามากมึง ก็ตกใจว่าทำไมเมาเร็วจัง ช่วงเวลาห่างกันไม่ถึงชั่วโมง เขาบอกว่ากินสองชั่วโมง สองขวด ปกติเบลเขากินเหล้าได้ แต่สงสัยว่าทำไมเมาเร็วมาก แล้วเขาบอกว่าชนเก่งมาก เขาบอกว่าเขาเมา มารับเขาด้วย เขาอยู่บางบัวทอง"

งานตรงนั้นมีการขอให้พริตตี้ไปทุกวัน?

ฝน : "ใช่ค่ะ ไปตั้งแต่เที่ยงวันจนกลางคืน งานเบลเขาดีลประมาณเที่ยงถึงห้าโมงเย็น บ่ายสองก็ไลน์มาบอกว่าเมามากให้มารับด้วย"

เริ่มผิดสังเกตตอนไหน?

ฝน : "ตอน 5 โมง ก็ถามว่าเบลเป็นไงบ้าง เลิกงานหรือยัง เขาก็ไม่ตอบ เฟซบุ๊กก็ไม่ออน 3 ชั่วโมง ก็ทักเรื่อยๆ ตอน 6 โมงก็ถามโมฯ ว่าทำไมติดต่อเบลไม่ได้ เขาบอกว่าเบลหลับอยู่ ปลอดภัย เราก็โอเค เราทักไปตอน 6 โมงกว่าๆ ซึ่งเลยเวลางานเขาแล้ว ก็ตัดสินใจไปรับเบล 2 ทุ่มกว่า"

โทน : "แฟนเขาติดต่อเบลไม่ได้ งานตรงนี้เขาประกาศงานทุกวัน ลงกันว่าเป็นงานบางบัวทอง พอประมาณ 2 ทุ่มกว่าแม่น้องโทรมาบอกว่าติดต่อน้องไม่ได้ ให้ติดต่อน้องให้หน่อย ไปถึงประมาณ 3 ทุ่ม ตอนแรกคิดว่าน้องหลับอยู่ ให้แฟนลงไปรับน้องคนเดียว พอไปถึงแฟนบอกว่าเบลไม่อยู่ ผมก็ลงไปถามว่าทำไมน้องไม่อยู่ ไหนบอกว่าหลับอยู เจ้าของงานหน้าเสีย บอกว่าไปตอนไหนไม่รู้ ในงานหลับกันหมดเลย คน 8-9 คนพร้อมใจกันหลับเนี่ยนะ เราก็โวยวาย ให้ฝนโทรหาโมฯ ที่ดีลงาน เราก็บอกว่าทำแบบนี้ไม่มืออาชีพเลยนะ มีผู้ชายคนนึงบอกว่าน้องน่าจะไปกับผู้ต้องสงสัยเขาก็โทรไลน์ เขาอ้างว่าไม่มีเบอร์โทร ไม่ได้สนิท เป็นเพื่อนห่างๆ ผมโวยวายจนตอนหลังเขาบอกเขาไม่รู้จริงๆ เขาก็เครียด ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าเขารู้เห็นเป็นใจกัน ตอนแรกก็ก้ำกึ่ง ตอบไปตอบมาไม่ตรงกันสักที เราก็ขับรถตามซอกตามซอยในหมูบ้าน คิดว่าไปเมาฟุบอยู่ตรงไหน แต่ไป 2 รอบแล้วไม่เจอ ก็ทำอะไรไม่ได้ รอจนเกือบตีหนึ่ง มีคอลไลน์จากผู้ต้องสงสัยโทรมาที่เจ้าของงานว่าน้องปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น อยู่ที่คอนโดตรงท่าพระมารับหน่อย เราก็โล่งอก ก็ไปกัน 3 คัน มีแฟนน้องเบลไปด้วย มีจอย เพื่อนสนิทเบล แล้วผมกับฝน"

ไปถึงปุ๊บแล้วยังไงต่อ?

โทน : "เราโทรหาเขาว่ากำลังจะถึงแล้วให้เอาลงมาให้หน่อย เขาบอกให้เราขึ้นไปดีกว่าเขาเจ็บหัวเข่า เราบอกว่าเราไม่สะดวกขึ้นคอนโด เขาบอกว่าเขาจะแบกมาให้ ไม่กี่นาทีก็โทรบอกว่าเขาเอาเบลมาวางโซฟาแล้วนะ แต่เขาขึ้นคอนโดไปแล้ว เขาให้เหตุผลว่ากลัวมีเรื่อง เราก็โอเค เห็นน้องก็สบายใจ แว้บแรกน้องตัวซีดๆ เขาเหมือนคนนอน ไปถึงตรงนั้น 01.40 น."

เสื้อผ้าเป็นยังไง?

ฝน : "เป็นกางเกงกับเสื้อแขนยาว ผู้ชายเขาเปลี่ยนให้"

โทน : "เขาอ้างว่าอ้วกและฉี่เลยเปลี่ยนชุดให้ แฟนน้องวิ่งเข้าไปคนแรก"

ฝน : "ตอนนั้นเรามองเพื่อนว่าทำไมซีดจัง ปากเริ่มม่วง เอามือไปแตะแก้มให้เขาตื่น แต่มันเย็นชืดๆ จับมือเขา จับเท้า มันแข็งแล้ว หนูเลยเอามือไปแตะจมูกเขา เขาไม่หายใจ (เสียงสั่นเครือ) มันช็อก จะไปรับเพื่อนตัวเองกลับบ้าน มันไม่ใช่ (ร้องไห้)"

โทน : "แฟนน้องเบลเขาทรุดลงไปเลย แฟนผมก็กรี๊ด บอกให้ปั๊มหัวใจน้องหน่อย แฟนเขาก็พูดว่ามึงทำอะไรเมียกู ไม่คิดว่าจะเกิดกับคนใกล้ตัวเรา ก็ให้น้องโทรหาตำรวจ ผมก็โทรหาแม่ให้ทำใจดีๆ บอกว่าน้องไปแล้ว พอวางสายก็โทรหาคนนั้น เขาไม่รับสายแล้ว ตำรวจขึ้นไปเชิญตัวเขาไม่เปิดประตู เขาอ้างว่าหลับ แต่ตอนหลังเห็นหลักฐานเขาไม่ได้หลับ ตำรวจให้ช่างสะเดาะกุญแจเข้าไป เขาอ้างว่าเขาเมา แต่ถ้าดูจากกล้องวงจรปิด คนเมาแบกคนๆ นึงขึ้นลงแบบนี้ มันสวนทางอยู่แล้ว"

ฝน : "ตอนที่เขาแบกเข้ามาคอนโด เบลยังไม่ได้แข็ง คนละสภาพกับที่เราไปเจอ"

โทน : "น้องขาแข็งหมดแล้ว เขาอ้างว่าเขาไม่รู้ว่าน้องเสีย"

ได้เจอน้ำอุ่นหรือยัง?

โทน : "ผมเป็นคนเดียวที่ตำรวจให้ขึ้นไป ผมก็ถามเหมือนในคลิปว่ามึงแบกน้องมา มึงรู้มั้ยว่าเป็นศพแล้ว เขาพูดหน้าตาเฉยว่าเดี๋ยวค่อยเล่าให้ฟังทีเดียวที่โรงพัก เหมือนไม่รู้ร้อนรู้หนาว"

อยากถามอะไรเขามั้ย?

โทน : "อยากบอกเขาว่าเราเป็นลูกผู้ชาย ทำผิดก็ต้องกล้ารับผิด คนที่สมรู้ร่วมคิด ปล่อยให้น้องไปแบบนั้น ทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ ลองเป็นน้อง เป็นญาติเขา โดนแบบนั้นจะรู้สึกยังไง ตามสามัญสำนึกเขาต้องรับผิดชอบด้วยนะครับ ถ้าเขามีความเป็นคนพอ"

ฝน : "จริงๆ เขารู้ว่าเขาทำอะไรลงไป หลักฐานคลิปที่ดูเมื่อวานมันสวนทางกับที่เขาให้สัมภาษณ์ว่าเบลสมยอมกับเขาเอง คือมันเดินเองแทบไม่ได้ ต้องอุ้มออกมา"

โฟนอินสัมภาษณ์แม่น้องลันลาเบล?

แม่ : "น้องเป็นเสาหลักของบ้าน นิสัยน่ารักมาก รักครอบครัว รักลูก รักพ่อรักแม่ ทุกสิ่งที่เขาทำเพื่อครอบครัวเท่านั้นเลยค่ะ"

ตอนน้องโทนโทรบอกคุณแม่ว่าน้องจากไปแล้ว วินาทีนั้น?

แม่ : "ไม่อยากเชื่อเลย ยังบอกโทนว่าอย่ามาพูดแบบนี้แม่ไม่โอเค แม่ไม่เชื่อจริงๆ เลยตอนโทนบอก (ร้องไห้) ยังทำใจไม่ได้จริงๆ"

ตอนเห็นสภาพลันลาเบล เขาเป็นแบบไหน?

แม่ : "น้องนอนตัวเย็น ตัวแข็ง ตาไม่หลับนะคะ แต่ตัวเย็นมาก (ร้องไห้) ตอนนั้นทำใจไม่ได้จริงๆ สภาพที่เห็นไม่น่าเป็นลูกเรา ก่อนไปทำงานยังบอกว่าจะกลับมากินข้าวกัน เกิดเหตุการณ์แบบนี้แม่เสียใจมาก (ร้องไห้)"

ได้ดูคลิปต่างๆ?

แม่ : "ดู แม่ถึงเสียใจมาก (ร้องไห้) เหมือนหลอกลูกแม่ออกไป ทำได้ยังไง"

คิดว่าเขาเป็นคนทำมั้ย?

แม่ : "แม่ไม่เห็นใครเลย ก็มีแต่เขาคนเดียวเอาเขาออกจากงานในสภาพร่อแร่ แล้วคนไม่รู้จักกันเอาไปคอนโดเพื่ออะไร คุณหิ้วคุณลากไป คุณเอาไปทำอะไร บอกว่าเอาไปคอนโดเฉยๆ ไมได้ทำอะไร จากที่งานจนถึงคอนโดเขาไม่ได้ใกล้เลยนะ ไกลมาก เอาไปทำอะไร เอาไปอยู่ตรงนั้นตั้งหลายชั่วโมง"

ผลการชันสูตรไม่เป็นทางการออกมา มีผลว่าน้องถูกล่วงละเมิด ใจบีบขนาดไหน?

แม่ : "เสียใจมาก (ร้องไห้) เหมือนโดนสัตว์รุมทำร้ายเลย (ร้องไห้) คนทำไม่ได้หรอกแบบนี้ มีแต่สัตว์เท่านั้นที่ทำได้ แม่เสียใจมากเลย (ร้องไห้) แม่อยากให้จับได้ทุกคนที่ทำกับน้อง สังคมจะได้รู้ว่าในโลกนี้มีสัตว์ร้ายหลงเหลืออยู่ เขาจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่นอีก"

คิดว่าผู้ต้องสงสัยมีคนเดียวมั้ย?

โทน : "จริงๆ เขารู้กัน จากหลักฐานเหมือนเขาเตรียมการจะมอมน้องเบล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook